++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

clip video “แดงซ่า” บุกเผาบ้าน ส.ส.ภูมิใจไทย ขอนแก่น โดนยิงสวนเจ็บระนาว

จากกรณี วันที่ 19 พ.ค. หลังแกนนำคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ ประกาศสลายการชุมนุมและกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่นได้ก่อเหตุจลาจล บุกทำลายทรัพย์สินทางราชการ เผาศาลากลางจังหวัดขอนแก่นทั้ง 2 หลัง เผาทำลายสถานีโทรทัศน์ NBT จังหวัดขอนแก่น และคนเสื้อแดงอีกจำนวนหนึ่งได้บุกไปที่บ้านของนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย และอดีตรมช.คมนาคม บริเวณบึงแก่นนคร จ.ขอนแก่น เพื่อหวังจะเผาบ้านนายประจักษ์ จนทำให้เกิดการยิงปืนออกมาจากบ้านพัก ส่งผลให้คนเสื้อแดงเสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 15 คน

ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมาได้มีผู้นำคลิปวิดีโอในวันเกิดเหตุมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูป โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาวทั้งสิ้น 8.35 นาที โดยในช่วงแรกเป็นภาพคนเสื้อแดงจำนวนมากขับรถมอเตอร์ไซค์ และรถกระบะ พร้อมอาวุธเข้าปิดล้อมบ้านพักของนายประจักษ์ บริเวณหน้าบึงแก่นนคร จ.ขอนแก่น ก่อนที่คนเสื้อแดงบางส่วนจะพยายามเข้ากระชากธงชาติไทยลงมาจากพระบรมฉายา ลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ตั้งอยู่ด้านหน้าบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แต่ยืนมองอยู่เฉยๆ

จนกระทั่งในช่วงนาทีที่ 1.46 ของคลิปได้เกิดเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ทำให้คนเสื้อแดงบริเวณหน้าบ้านพักของนายประจักษ์แตกฮือและวิ่งหลบหนีเอา ชีวิตรอด ก่อนที่ต่อมาจะมีการหามและลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตออก จากบริเวณ ขณะที่คนเสื้อแดงบางส่วนได้ปาระเบิดขวด ยิงก้อนหิน และปืนเข้าใส่บริเวณบ้านจนเกิดเพลิงลุกไหม้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าควบคุมสถานการณ์ในที่สุด

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมาได้มีการเปิดเผยว่าคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากความพยายามก่อ วินาศกรรมก็คือ นายทรงศักดิ์ ศรีหนองบัว อายุ 33 ปี ชาวบ้านดอนธาตุ ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกกระสุนยิงตัดขั้วหัวใจเสียชีวิต

หลังเหตุการณ์ นายประจักษ์ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิง เพราะขณะนั้นตนเองไม่อยู่บ้าน โดยมีเพียงแม่ยาย อายุ 78 ปี คนแก่อายุ 60 ปี และหลานอยู่ในบ้าน ซึ่งได้หลบหนีออกจากบ้านพักทางด้านหลังระหว่างเหตุการณ์จึงไม่ทราบราย ละเอียดว่าเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นนายประจักษ์ระบุว่าบริเวณดังกล่าวมีจำนวนมากที่รักตน เอง และช่วงนั้นชุลมุนจึงไม่ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดความวุ่นวายขึ้นที่บ้านพักดังกล่าว ซึ่งได้รับความเสียหายมาก เพราะมีการโจมตีด้วยระเบิด จึงตัดสินใจพาครอบครัวมาอยู่ที่กรุงเทพฯ จนกว่าเหตุการณ์จะสงบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น