++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

บันทึกผลงานชิ้นโบว์ดำของ นปช.คนเสื้อแดง ในเหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ 53 เผาบ้านเผาเมือง

มีคนมักจะบอกว่า คนไทยลืมง่ายเหลือเกิน ตอนเกิดเหตุใหม่ๆ จดจำได้ทุกเหตุการณ์ ความเสียหายที่เกิดขึ้น เช่น เหตุการณ์เผาเมือง เมื่อ เมษายน 2552 แต่ผ่านมาหลายเดือน หลายคน ชักจะลืมเลือน ไม่สนใจ และคิดว่า คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีกแล้ว .. แต่ทว่า 19 พ.ค.2553 ก็เกิดเหตุเผาเมืองจนได้ และรุนแรงกว่าเดิมอีกด้วย

เพื่อนบอกนายบอนว่า ผ่านไป 8-9 เดือน เดี๋ยวคนไทยก็จะค่อยๆลืมเหตุการณ์ในตอนนี้ และอาจถูกคนบางกลุ่มบิดเบือน ใส่ร้ายฝ่ายตรงข้าม บิดเบือนว่า ฝ่ายรัฐบาลทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ทั้งที่ความจริง มีที่มาที่ไปจากการปลุกระดม ยั่วยุ สั่งให้เผาบ้านเผาเมือง จากหลักฐานหลายอย่าง แต่เวลาผ่านไป คงจะมีประเด็นข่าวอื่นๆเข้ามา จนคนไทยค่อยๆลืมเรื่องเหล่านี้ไป ..



คลิปวิดีโอจากการรวบรวมขอทีมงานสภาท่าพระอาทิตย์ ออกอากาศทาง ASTV เมื่อ 23 พ.ค.2553 ประมวลภาพและคำพูดของแกนนำ นปช.ที่สั่งการเผาบ้านเผาเมือง พร้อมทั้งภาพหลักฐาน ผลงานการเผา ตึก อาคารสถานที่ต่างๆ และจุดจบของแกนนำ นปช.หลังการยุติการชุมนุม และมอบตัว เมื่อ 19 พ.ค.2553 ได้ถูกควบคุมตัวไปไว้ที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี สบายจริงๆ



หลัก ฐานชัดเจน กับอาวุธสงครามมากมายของกองกำลังไม่ทราบฝ่าย แต่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มคนเสื้อแดง หลังยุติการชุมนุม ทหารเข้าเคลียร์พื้นที่ จนพบอาวุธสงครามเหล่านี้ ซึ่งทาง ศอฉ. - ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน แถลงข่าวการพบอาวุธสงครามหลายรายการ และนำมาแสดงกับผู้แทนคณะฑูต - ทหารจากต่างประเทศ สื่อมวลชนทั้งไทยและเทศ ที่กรมทหารราบที่ 11 ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เมื่อ 22 พ.ค.2553



อีกหนึ่งบทเพลง ที่ พี่หงา คาราวาน เขียนออกมาสะท้อนถึงเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และภาพมิวสิควิดีโอ เหตุการณ์จลาจลเผาบ้านเผาเมืองที่เกิดขึ้น



เพลง สันติ 2553 พร้อมมิวสิควิดีโอภาพเหตุการณ์จลาจล เผาบ้านเมือง เมื่อ 19 พค.53 ออกอากาศทาง E-san TV เมื่อ 23 พ.ค2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น