++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

คนไทยด้วยกันเท่า นั้นแหละ ที่จะช่วยคนไทยและชาติไทยให้มีความสุขน่าอยู่เหมือนในอดีตได้

คนไทยคงเศร้าสลดกับเหตุการณ์ทำร้ายประเทศไทย เผาบ้านเผาเมืองเมื่อวันที่
19 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมากันทุกคน บางคนก็คงโกรธแค้นด้วย

ผมเองก็เคย โกรธกับสถานการณ์การเมืองแบบนี้มานานแล้ว
แต่หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น
และได้เห็นข่าวความสูญเสียของประเทศชาติแล้ว
มันก็ทำให้ผมมีความเศร้าสลดใจอีกด้วยเช่นกันไม่อยากเชื่อว่าคนไทยจะทำร้าย
ประเทศตนเองได้ขนาดนี้

ผมอนาถใจและไม่อยากเชื่อว่านักการเมืองและ
อดีตนักการเมืองจะเป็นปัจจัยสำคัญที่เกื้อหนุนอย่างออกนอกหน้าในการที่
ประชาชนก่อความรุนแรงเผาบ้านเผาเมือง
โดยไม่คิดแม้แต่จะทำหน้าที่ของตนเองในสภาเพราะคิดแต่จะเอาชนะกัน
ได้ถึงเพียงนี้

ยอมรับว่าเห็นใจรัฐบาล ศอฉ.
ทหารและตำรวจที่ต้องทำหน้าที่อันแสนยากลำบากและอันตรายครั้งนี้

แต่ เราควรคิดว่าเหตุการณ์เช่นนี้กำลังจะผ่านไป
ผู้กระทำผิดกำลังจะถูกตามตัวมารับโทษ

สำหรับคนไทยทั้งปวง ผมว่าสิ่งที่ควรทำก็คือ สลัดทิ้งความโกรธเกลียด
ความโศกเศร้า และลุกขึ้นทำหน้าที่ของตนในการบูรณะพัฒนาประเทศให้กลับมาสวยงามอย่างเดิม
ความจริงควรสวยงามยิ่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ
เพื่อตอบคำถามแก่ชาวโลกว่าประเทศไทยสามารถกลับมาได้อย่างรวดเร็ว
และเป็นแดนสวรรค์ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและของประชาชนชาวไทยเองเหมือน
เดิม

ดังเช่นที่ชาวญี่ปุ่นและเยอรมันสร้างประเทศอย่างขันแข็งหลังจาก
พังพินาศเพราะสงครามโลกครั้งที่2 จนประเทศสวยงาม
เป็นมหาอำนาจทางอุตสาหกรรม
และมีความมั่งคั่งร่ำรวยที่สุดในโลกในลำดับต้นๆ

ผมเชื่อในความ สามารถของคนไทยทุกคน
และอยากให้ท่านเชื่อในความสามารถของตนเองด้วยว่าพวกเราทุกคนทำได้
ที่จะไม่ทะเลาะกันและจะหันหน้าเข้าหากัน
ร่วมกันสร้างชาติให้เจริญรุ่งเรืองโดยไม่คิดแบ่งแยกเป็นศตรูกันอีก

เช็ด น้ำตาแล้วลืมความโกรธแค้นทั้งหมดเถอะ ประเทศชาติเสียหายมากแล้ว
แค่พวกคุณสงสารประเทศชาติ หยุดเกลียดกัน เข้าใจซึ่งกันและกัน
ละซึ่งความคิดแก่งแย่งชิงดี
แล้วลุกขึ้นมากอบกู้ประเทศชาติจากซากปลักหักพังด้วยความแข็งขันให้เต็มที่
ตามความสามารถในหน้าที่ที่คุณมี
ผมเชื่อว่าเราจะสามารถสร้างชาติเราให้สวยงามยิ่งกว่าเดิม
และพวกเราจะมีความสุขร่วมกันมากกว่าเดิมได้แน่นอน

คนไทยด้วยกันเท่า นั้นแหละ
ที่จะช่วยคนไทยและชาติไทยให้มีความสุขน่าอยู่เหมือนในอดีตได้

ช่วย กันเถอะครับ
คนเสียภาษี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น