++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เครือข่าย รวมพลังจิตอาสา ทำความสะอาด หลังวิกฤติ จลาจลเผา กทม. ผ่านพ้นไป เมื่อ 23 พ.ค.2553

หลังจาก นปช. ยุติการชุมนุม เมื่อบ่าย 19 พ.ค.2553 แล้วเกิดการเผาบ้านเผาเมือง หลายจุดใน กทม. เกิดความเสียหายมหาศาล และคนเสื้อแดงที่มาชุมนุม เดินทางกลับบ้าน ทิ้งร่องรอยความสกปรก เศษซากจากไฟ ระเบิด กระสุนปืน จำนวนมากมาย คนไทย เศร้าสลด หดหู่ ที่คนไทยแตกแยก เกลียดกัน ขัดแย้งกัน

หลังเรื่องร้ายผ่านพ้นไป เรื่องดีๆก็เกิดขึ้น เมื่อชาว กทม. ทั้งเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน กลุ่มเครือข่ายเฟสบุค กลุ่มคนเสื้อหลากสี ที่รัก กทม. รักสงบ และสันติอย่างแท้จริง ได้ออกมาร่วมใจกันทำความสะอาดครั้งใหญ่ บริเวณที่ชุมนุมของ นปช. ทั้งช่วยกัน เก็บขยะ ขัด กวาด ล้าง ลอกสติกเกอร์ เป็นภาพของความร่วมมือร่วมใจ ความเสียสละ ทำเพื่อสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ ช่วยกันคนละมือคนละไม้ ต่างกับคนบางกลุ่ม ที่ไม่คิดทำสิ่งดีๆแบบนี้ มุ่งแต่หาผลประโยชน์อย่างเดียว

เรื่องดีๆแบบนี้ มีน้อย ควรต้องบันทึกและเผยแพร่เพื่อเป็นกำลังใจ เมืองไทยยังไม่สิ้นหวังเสียทีเดียว ดูในคลิปวิดีโอแล้ว หลายคน นายบอนคุ้นหน้า กลุ่มเฟสบุคที่ชูป้ายชื่อกลุ่ม ซึ่งเป็นเครือข่าย facebook ซึ่งนายบอนก็ร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่มเครือข่ายนั้นใน facebook ด้วย พอเห็นชื่อกลุ่มในวิดีโอแล้ว ยิ้มได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายวัน นับตั้งแต่เกิดเหตุกระชับวงล้อม จนถึงยุติการชุมนุมของ นปช. กลุ่มเพื่อน facebook เหล่านั้น ส่งข้อความมาชักชวนนายบอนไปร่วมกิจกรรมด้วยกันอยู่เสมอๆ เสียดายที่อยู่ต่างจังหวัด ถ้าอยู่ใน กทม. คงได้ไปรวมพลังจิตอาสา ทำความสะอาดกับเพื่อนๆในกลุ่มเครือข่ายด้วยกันแล้ว...






++++
จิต อาสา, รวมพลังเครือข่ายเฟสบุค, ทำความสะอาด กทม. หลัง วิกฤติผ่านพ้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น