++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Oil pulling การล้างพิษทางช่องปากด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


การล้างพิษ โดยวิธี Oil pulling เป็นการดูแลรักษาสุขภาพแบบธรรมชาติที่สามารถทำได้ง่ายๆ แต่ยังไม่ค่อยนิยมกันนัก ทั้งที่เป็นกรรมวิธีเก่าแก่แต่โบราณ เราไปชื่นชอบผลิตภัณฑ์เคมีจากตะวันตก จนละเลยการเรียนรู้ศาสตร์ตะวันออกดั้งเดิมของไทยเราและเอเชียที่มาจากธรรมชาติ ราคาไม่แพง จนกระทั่งปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องธรรมชาติบำบัดกันเพิ่มมากขึ้น การแพทย์แผนปัจจุบันในไทยเองก็เริ่มให้ความสำคัญในการรักษาโดยธรรมชาติบำบัดมากขึ้นกว่าการใช้เคมีบำบัด จึงเริ่มกลับมาแพร่หลายอีกครั้ง

Oil Pulling เป็นวิธีธรรมชาติจากสมัยก่อนซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากอินเดีย คือการกลั้วน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (เป็นน้ำมันที่ผ่านกรรมวิธีในการสกัดน้ำมันจากมะพร้าวโดยไม่ผ่านความร้อน) ไปมาในปากอย่างน้อยเป็นเวลา 15 - 20 นาที โดยให้น้ำมันผ่านช่องระหว่างฟันไปมา - เข้าออก จนกระทั่งน้ำมันที่ข้นเหนียวผสมกับน้ำลาย จนเจือจางความข้น จึงบ้วนทิ้ง

ทำไมแค่การกลั้วปากด้วยน้ำมันมะพร้าวจึงบำบัดโรคได้นั้น ให้ลองสังเกตง่ายๆ คือ ในปากของเรามีเนื้อเยื่อที่อ่อนที่สุดตามเหงือก และเยื่อบุช่องปาก ซึ่งอณูของเซลล์เม็ดเลือดสามารถผ่านและดูดซึมได้ง่าย โมเลกุลเล็กๆ อาจถูกดูดซึมเข้าไปในเซลล์เม็ดเลือดขาวของร่างกายทางช่องปาก ผ่านเนื้อเยื่อ และโมเลกุลของน้ำมันอาจผ่านเข้าไปทางเซลล์ในช่องปาก และดูดซึมเชื้อแบคทีเรีย ที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายกลับขึ้นมา โดยมีน้ำลายเป็นตัวกระตุ้น เชื้อแบคทีเรียเหล่านั้นอาจจะรวมถึงสารพิษต่างๆ ที่คั่งค้างอยู่ในร่างกายกลับขึ้นมา

ในกรณีที่เยื่อบุภายในช่องปากและเหงือกเป็นแผล ก็จะทำให้เชื้อโรค ซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น กรณีนี้เป็นทฤษฏีที่สังเกตได้ง่ายอย่างถ้าช่องปากเป็นแผล เอาอะไรใส่ปากหรือการมีปฏิสัมพันธ์กับคนไม่สบายทางปากหรือลมหายใจยังสามารถป่วยได้และทางปากติดเชื้อโรคได้ง่ายกว่าทางลมหายใจ

อย่างเช่นเด็กที่อมนิ้วเมื่อนิ้วไปสัมผัสกับเชื้อแบคทีเรีย มันไม่ได้ผ่านเข้าไปในช่องท้องโดยทันทีแต่จะถูกดูดซึมเข้าไปตามเซลล์ในช่องปาก นั่นเอง เด็กบางคนกินอาหารไม่สะอาดก็แค่ปวดท้องเพราะลงผ่านช่องท้องแต่เด็กบางคน เยื่ออ่อนในปากกลับติดเชื้อรา หรือในกรณีที่สภาวะร่างกายไม่สบาย อาจจะแสดงผลทางช่องปากคือเกิดการร้อนใน เป็นตุ่มใส ในปาก หรือปากเปื่อยเป็นแผล โดยที่ไม่ได้เกิดจากบาดแผลจากการแปรงฟัน หรือกัดลิ้นหรือ กัดริมฝีปากแต่อย่างไร และแผลในปากก็หายได้ง่ายกว่าแผลภายนอก ทั้งๆ ที่มีความชื้นและเปียกด้วยน้ำลายอยู่ตลอดเวลา

วิธี Oil pulling นี้ ยังสามารถบำบัดรักษาอาการเหล่านี้อย่างเห็นผลได้ชัดคือ อาการปวดศีรษะ ปวดฟัน โรคเกี่ยวกับหัวใจ โรคไต โรคหลอดลมอักเสบ เลือดตีบหรือคั่ง โรคเรื้อนกวาง แผลเปื่อย ฝี แผลมีหนอง โรคเกี่ยวกับลำไส้ การย่อย รวมทั้งโรคในผู้หญิง และยังสามารถป้องกันการเติบโตขึ้นใหม่ของเนื้องอกที่เป็นอันตรายหลังจากการรักษา โรคเรื้อรังจากเลือด อัมพาต โรคเกี่ยวกับเส้นประสาท ช่องท้อง ปอด และตับ หรือโรคนอนไม่หลับ และที่สำคัญ ผิวพรรณหน้าตาจะสดใส ใบหน้าเต่งตึง จนรับรู้ได้ภายใน 1 สัปดาห์

จริงๆ แล้วสามารถบำบัดได้เกือบทุกโรคก็ว่าได้ รวมทั้งผู้ที่ถูกสารพิษ หรือ สารเสพติด สารคาเฟอีน สารนิโคติน และสารพิษจากโรงงาน สารพิษจากยาฆ่าแมลง เป็นต้น

กรรมวิธีในการบำบัด ในตอนเช้า ตื่นนอนก่อนดื่มน้ำ – ก่อนรับประทานอาหาร ให้บ้วนปากด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 1 ช้อนโต๊ะ โดยพยายามอย่ากลืนน้ำมัน ค่อยๆ ทำโดยอย่าฝืน หรือเร่ง โดยให้น้ำมันผ่านช่องฟัน อาจจะทำการเคี้ยวน้ำมัน หรือ กลั้วผ่านไปมาระหว่างซี่ฟัน จนน้ำลายหลั่งออกมาเป็นจำนวนมากนั้นคือ การที่สารพิษต่างๆ ได้ผ่านเซลล์เม็ดเลือดออกมาทางเมือก ในเนื้อเยื่อจากช่องปาก ดังนั้นจึงไม่ควรกลืนน้ำมันเพราะน้ำมันได้เปลี่ยนเป็นสารพิษ ในตอนแรกน้ำมันจะข้นเหนียว เมื่อผสมเป็นเวลานานกับเมือกในช่องปากและน้ำลาย จะเปลี่ยนสถานะเหลวขึ้นและจะเป็นสีขาวขุ่นขึ้นคล้ายๆ ขนแกะถ้าน้ำมันยังคงเป็นสีเหลืองอยู่แสดงว่า ยังไม่ได้ผ่านกระบวนการนานเท่าที่ควร

หลังจากที่บ้วนทิ้งแล้ว ควรล้างช่องปากด้วยน้ำเปล่าอย่างน้อย 4 - 5 ครั้ง และแปรงฟัน หลังจากนั้นให้ล้างอ่างล้างหน้าให้สะอาด เพราะจะเต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรีย และสารปนเปื้อนที่เราบ้วนออกมาจากปากของเรานั่นเอง

สิ่งที่จะเห็นได้ชัดขึ้นคือ ช่องปากของเราจะสะอาด ลมหายใจจะสะอาดขึ้น โดยฟันก็จะขาวขึ้นด้วย ปัญหาในช่องปากก็จะลดลง รวมทั้งปัญหาขอบตาคล้ำ และอาการนอนหลับไม่สนิทจะหายไป

เวลาที่ดีที่สุดในการบำบัด คือตอนเช้าก่อนอาหาร และสามารถ ทำซ้ำได้ สามเวลา คือก่อนมื้อแต่ต้องเป็นในช่วงท้องว่าง เป็นที่น่าสนใจและเสียเวลาเพียงเล็กน้อย และค่าใช้จ่ายเพียงน้อยนิดแต่อาจได้ผลอย่างน่าทึ่ง ทำทุกวันจะเห็นกับตัวเองว่าได้ผลดีจริงๆ
******* *******
หมายเหตุแอดมิน: ชีวอโรคยา แบ่งปันข้อมูลเพื่อสุขภาพ ไม่มีผลิตภัณฑ์ขายนะคะ
ปัจจุบันมี น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จำหน่ายตามร้านค้าเพื่อสุขภาพทั่วไป
หากท่านหาซื้อไม่ได้ กรุณาติดต่อสอบถามได้ที่ Health me Shop
เพจที่ชมรมชีวอโรคยา มอบหมายให้สมาชิกชมรมจัดทำขึ้นเพื่อจัดหาสมุนไพรจำหน่ายสำหรับผู้ที่ไปหาซื้อด้วยตนเองไม่ได้ ติดต่อ Health me Shop ได้ที่ลิ้งค์นี้นะคะ
www.facebook.com/healthmeshop999

******* *******
เครดิต: เรื่อง ชีวอโรคยา นำมาจาก Dr.Karach at a conference of the All Ukranische-Union of the Oncologists (speciallists for Tumor disease) and Bacteriologists, a part of the Academy of Sciences of UDSSR
http://www.oilpulling.com/PULLING%20OIL_karacharticle.pdf
ภาพ: ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

ชีวอโรคยา อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีไม่พึ่งสารเคมี ไม่ต้องรอให้ป่วยไปเสียค่ารักษาพยาบาลแพงๆ

ติดตามข้อมูลข่าวสารการดูแลตัวเองวิถีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมีได้ที่ Facebook ชีวอโรคยา
www.facebook.com/pages/ชีวอโรคยา/135957369811772

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น