++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

9 วลีทองของสตีฟ จ็อบส์ ที่สร้างพลังความคิดและ



แรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่


1. นวัตกรรม ทำให้เกิดความแตกต่างระหว่างผู้นำและผู้ตาม

ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องเริ่มคิดนอกกรอบ ถ้าคุณทำงานในภาคธุรกิจที่กำลัง
เจริญเติบโต คุณต้องรู้จักคิดหาทางทำงานให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทำให้
ลูกค้าพึงพอใจและอยากจะเป็นลูกค้าตลอดไป

แต่ถ้าคุณอยู่ในธุรกิจที่กำลังหดตัว คุณต้องรีบออกมาจากธุรกิจนั้น ๆ โดยเร็ว
ก่อนที่จะตกงาน หรือธุรกิจล่มสลาย

2. จงเป็นคนที่มีคุณภาพสูง แล้วสิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้นในชีวิต

คุณจะต้องใช้ความสามารถ ทักษะ และพรสวรรค์ที่มี พยายามทำให้มากกว่าคนอื่น
มีมาตรฐานสูงกว่าคนอื่น และใส่ใจในรายละเอียดที่ทำให้เห็นถึงความแตกต่าง
แล้วสิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้นในชีวิตท่าน

3. มีวิธีเดียวที่จะทำงานให้ได้ผลดีเยี่ยม

วิธีเดียวที่จะทำงานให้ได้ผลดีเยี่ยม ก็คือ คุณจะต้องรักในสิ่งที่ทำ ถ้าคุณยังไม่
เจอสิ่งที่รักในตอนนี้ จงมองหาไปเรื่อย ๆ

จงทำในสิ่งที่คุณรัก เมื่อคุณมีเป้าหมาย และพยายามไปให้ถึงมัน จะทำให้ชีวิต
ของคุณมีความหมายมากยิ่งขึ้น ช่วยให้มีสุขภาพดีและอายุยืนยาว และช่วยให้
คุณรู้สึกดี เมื่อต้องเผชิญกับอุปสรรคด้วย

4. อาหารและเสื้อผ้า ส่วนใหญ่ที่เรากินและเราใช้ เราไม่ได้ผลิตด้วยตัวเราเอง

อาหารส่วนใหญ่ที่เรากิน เราไม่ได้ผลิตด้วยตัวเราเอง เราสวมใส่เสื้อผ้าที่
คนอื่นผลิต และอื่น ๆ อีกมากมาย

เราเป็นฝ่ายรับอยู่ตลอดเวลา และเราจะรู้สึกปลาบปลื้มอย่างยิ่ง ที่เราสามารถ
สร้างสรรค์บางสิ่งบางอย่าง ที่เป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ

5. จิตที่มองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างตามความเป็นจริง เป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างยิ่ง
ที่ทุกคนควรจะมี

จิตที่มองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างตามความเป็นจริงในพุทธศาสนา จะทำให้เรา ตระหนัก
ถึงแก่นแท้ของสิ่งเหล่านั้น

6. โดยทั่วไปแล้ว คุณดูโทรทัศน์เพื่อพักสมอง และคุณใช้คอมพิวเตอร์เมื่อ
ต้องการให้สมองทำงาน

ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา มีรายงานการศึกษาจำนวนมาก ที่ยืนยันว่า การดูทีวีส่ง
ผลเสียด้านจิตใจและมีอิทธิพลด้านศีลธรรม และคนที่ติดทีวีส่วนมาก แม้จะรู้ว่า
มันทำให้ชินชาและเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ แต่พวกเขาเหล่านั้น ก็ยังใช้
เวลาส่วนใหญ่ นั่งอยู่หน้าจอทีวี

7. ผมสูญเงินไป 250 ล้านดอลลาร์ ภายใน 1 ปี มันทำให้ผมรู้จักตนเองดีขึ้น

คนที่ประสบผลสำเร็จ โดยไม่เคยล้มเหลวหรือทำผิดเลยนั้น ไม่มีหรอก มีแต่คน
ที่ประสบความสำเร็จ เคยทำผิดพลาดและรู้จักเปลี่ยนแปลงแก้ไข เพื่อทำให้
ถูกต้องในครั้งต่อไป

พวกเขามองความผิดพลาดเป็นเครื่องเตือนสติมากกว่าความสิ้นหวัง

8. มีหลายเรื่องที่จะต้องทำให้สำเร็จในชีวิตนี้

มีเรื่องใหญ่ ๆ หลายเรื่องที่ต้องทำให้สำเร็จในชีวิต อย่ามัวแต่นั่งคิดมากกว่า
ลงมือทำ ความปรารถนา ความสนใจ ความหลงใหล และความอยากรู้
อยากเห็น เหล่านี้ ล้วนเป็นของขวัญที่จะมอบให้กับชีวิตของเราเอง

ของขวัญชิ้นนี้ แท้จริงแล้วมันคือ “เป้าหมาย” ของเรานั่นเอง ใครก็ไม่อาจเลือก
เป้าหมายให้คุณได้ คุณต้องหาด้วยตัวของคุณเองเท่านั้น

9. เวลาของคุณมีจำกัด จงอย่าเสียเวลาใช้ชีวิตตามแบบคนอื่น

คุณต้องมีความกล้า ที่จะทำตามหัวใจปรารถนาและสัญชาติญาณ คุณมีสิทธิ์
ใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการ โดยไม่มีใครมาคอยขัดขวาง ลองให้โอกาสตนเอง
ฝึกความคิดริเริ่ม

จงใช้ชีวิตตามแบบที่คุณเลือก และเป็นเจ้านายของตัวเอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น