++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

วิธีเลือกกระเป๋า ของสาวสวยว่าที่ดีไซน์เนอร์

วิธีเลือกกระเป๋า ของสาวสวยว่าที่ดีไซน์เนอร์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

การมิกซ์แอนด์แมทช์ได้เป็นอย่างดี นับเป็นความได้เปรียบของคนที่เรียนในสาขาการออกแบบแฟชั่นทีเดียว เพราะส่วนใหญ่จะสามารถเลือกเฟ้นหาเสื้อผ้าเครื่องประดับได้เก่งและดูเหมาะสม เข้ากับตัวเองได้อย่างเลิศไม่ซ้ำใคร (อิจฉาคนมีพรสวรรค์ล่ะสิ 555)
      
       เอาล่ะเรื่องอย่างนี้มันศึกษากันได้ ยังไงก็อย่าเพิ่งน้อยใจกันไป
       ใครที่กำลังมองหากระเป๋าแจ่มๆสักใบแนะนำให้ไปศึกษาวิธีเลือกกระเป๋าของว่าที่ดีไซเนอร์สาวสุดสวยกันดู
      
       “ปัด-ปาณิสรา ขาวงาม”นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชาออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปัด บอกเวลาที่เธอเลือกกระเป๋าแต่ละใบ มักจะใช้ระยะเวลาเลือกค่อนข้างนานโดยหลักจะพิจารณาจากการใช้งาน แล้วเอามาตั้งเป็นโจทย์นำทางไปหาลักษณะขนาดรูปแบบใบที่เหมาะสมเป็นจุดเริ่ม ต้น
      
       “ เราต้องดูว่าเราเอาไปใส่อะไรของเยอะไหม คำนึงถึงลักษณะที่เราจะใช้ แล้วก็คำนึงว่าใส่กับชุดอะไร ถือแล้วจะเข้ากับหลายชุดที่เราใส่หรือเปล่า รูปทรงไหนเหมาะกับตัวเองมากกว่ากัน อย่างเช่นเราคนที่ชอบใช้ของกระจุกกระจิกกระเป๋าที่ใช้ก็ควรจะมีฟังค์ชั่น เยอะหน่อยจะได้เก็บได้หมด”
      
       ยกตัวอย่าง ลักษณะการใช้งานที่ปัดต้องการใช้ คือ สามารถเก็บเอกสารที่ต้องใช้ได้อย่างไม่ยับและสามารถเก็บของสัมภาระอื่นๆได้ เยอะอีกด้วย จากทั้งหมดนี้เป็นเหตุให้ปัดต้องไปคว้าเอากระเป๋า ยี่ห้อ g 2000 ขนาดพอดีตัว หนังสีดำ สไตล์คลาสิค รูปทรงสี่เหลียมมาใช้ เพื่อสะดวกพร้อมใส่สัมภาระช่วงทำทีสิดก่อนจบ
      
       “ช่วง นี้ใกล้จะจบจึงจะมีเอกสารทำเรื่องเรียนจบอยู่จำนวนมาก เลยต้องเลือกใช้ทรง สี่เหลี่ยม แบบใส่กระดาษเอ 4 ได้ กระดาษจะได้ไม่ยับ บวกกับเราต้องการที่จะบรรจุของเยอะด้วยเลยคิดว่าใช้ใบใหญ่ๆหน่อยที่สามารถ ใส่แล้วจบในใบเดียว เพิ่มความเก๋ไปในตัวด้วยทรงสี่เหลี่ยม”
      
       การเลือกกระเป๋าแนวเรียบๆทั้งที่จริงๆแล้ว ลักษณะของกระเป๋าตามท้องตลาดแฟชั่นนั้นก็มีให้เลือกใช้อยู่หลากหลายแนวแบบ กิ๊บเก๋ แต่ทั้งนี้ปัดให้เหตุผลรองจากลักษณะการใช้งานลงมาว่า ดูที่รูปแบบให้เข้ากับการแต่งตัว อย่างเธอเองเลือกซื้อกระเป๋าที่หิ้วไปเรียนสะดวกจึงดูความเหมาะสมของกระเป๋า กับชุดนักศึกษา
      
       “กระเป๋า หนังสีดำแบบหิ้วที่เลือก ยืนพื้นว่าต้องใช้กับทุกชุดได้ค่ะ เพราะช่วงนี้เราก็ใส่แต่ชุดนักศึกษาสีดำจึงดูแล้วก็เข้ากันดีกับชุด แต่หากเป็นว่าเราใส่ชุดอื่นก็คงหากระเป๋าที่แมทช์กันได้ง่ายกว่านี้ โดยพิจารณาจากสี รูปแบบการแต่งตัว
       อย่าง แนวที่ออกน่ารักๆ หน่อยฉูดฉาดก็จะเป็นพวกแนวสีสัน เป็นแนวแฟชั่นมีลวดลายมีความสดใส เหมาะกับอารมณ์คนชอบแต่งตัว กระปรี้กระเปร่า สนุกสนาน ส่วนอีกแนวก็เป็นกระเป๋าแนวคลาสสิคตอนนี้ก็นิยมกันเยอะ ลักษณะนี้ก็จะเป็นแนวเรียบๆเหมาะสำหรับคนแต่งตัวเรียบๆ ตัวกระเป๋าอาจจะมีวัสดุเก๋มาเป็นกระดุมหรือลวดลายประกอบ”
      
       นับว่าเป็นหนึ่งประโยชน์ของคนเรียนแฟชั่นที่นำมาปรับใช้ ทว่า แม้เธอจะเลือกความเหมาะสมให้กับตัวเองเป็น แต่ทั้งนี้เอง เธอก็ยังคงต้องเรียนรู้การออกแบบความเหมาะสมให้กับผลงานแฟชั่นอื่นๆด้วยโดย การอัพเดทเทรนด์ก็ที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง คอยหมั่นสำรวจตลาดแฟชั่น จากหลายๆแหล่ง อาทิ เว็บไซด์ นิตยสาร และการเดินชอบปิ้งตามศูนย์การค้า รวมทั้งอัพเดทเทรนด์แฟชั่นกระเป๋าที่เธอถนัด
      
       “นิสัย ส่วนตัวที่ชอบเดินชอปปิ้งดูแนวแฟชั่นอยู่เป็นทุน ชอบสำรวจตลาดดูแนวไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะกระเป๋าปัดก็จะชอบดูหลายๆแบบจากร้าน และวัยรุ่นทั่วไป เทรนด์ของกระเป๋าวัยรุ่นที่มีวางขายอยู่ทั่วไปในตอนนี้ ส่วนใหญ่เขาก็จะออกเป็น 2 แนว มีแนวสีสันน่ารักๆสดใจ กับ แนวคลาสสิก อย่างพวกหนัง หรือคุมโทนเท่ห์ พวกนี้ปัดจะสำรวจมาทำแฟชั่นประกอบงานตัวเอง และสำรวจมาใช้เอง ด้วยเพราะส่วนตัวตั้งแต่เรียนมาค้นพบว่าตัวเองชอบออกแบบกระเป๋าเหตุจากเป็น คนเปลี่ยนกระเป๋าบ่อย” ปัดชี้แจงถึงนิสัยผู้หญิงที่ชอบมีกระเป๋าหลายใบไว้ใส่กับหลายชุดเลยซื้อ บ่อย”
      
       แต่ไม่ว่าจะซื้อกระเป๋าบ่อยแค่ไหน ส่วนตัวเธอก็เผยว่าจำเป็นต้องควบคุมราคากันสักหน่อยอย่าง พวกกระเป๋าแบรนด์เนมที่หลายคนหลงเสน่ห์แม้ในสายตาปัดจะเข้าใจที่มาของราคาที่แพงหูฉี่ แต่ทั้งนี้แนะว่าควรที่จะใช้วิจารณญาณการใช้เงินอย่างมีขอบเขตมากกว่า
      
       “เพราะ แต่ละชิ้นงานมีความประณีต และมีวัสดุแข็งแรงแต่ยังไงมันก็แพงเกินไปหน่อย อย่างใบที่ใช้อยู่ ราคาก็ไม่ได้สูงเหมือนพวกแบรนด์ที่แพงมากๆ และก็จะใช้ไปอีกหลายปี เพราะวัยนักศึกษายังไม่มีเงินเดือนกัน ก็ควรใช้ราคาที่มันย่อมเยาลงมา หรือ มีทางเลือกเป็นกระเป๋ามือสองสภาพดีก็เยอะแยะขึ้นอยู่กับเราเลือกให้เป็นและ รู้จักใช้ประโยชน์มันให้คุ้มค่าสูงสุด ”
      
       ถามว่ากระเป๋าใบนี้ คุ้มค่าใช้ประโยชน์สูงสุดอย่างที่บอกจริงไหม เจ้าตัวอนุญาติให้แง้มเปิดสำรวจสัมภาระพบ สมุด หนังสืออยู่ 3-4 เล่ม รวมทั้งเอกสารและสัมภาระส่วนตัว “ ตอนนี้เป็นเหรัญญิกรุ่นก็จะเก็บทั้ง สมุดรายชื่อเพื่อนในสาขา สมุดโน้ตส่วนตัว หนังสือ และสัมภาระส่วนตัวอย่าง ลิปกรอส แป้งพับ ตามสไตล์เด็กผู้หญิงรักสวยรักงาม…”
      

http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9520000035755

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น