++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

หมอบุรีรัมย์เปิดคลินิกรักษาฟรี “ทำความดีเพื่อพ่อ” - ชาวบ้านนับพันแห่ใช้บริการ

บุรีรัมย์ - น่ายกย่องแพทย์ชาวบุรีรัมย์เปิดคลินิกตรวจรักษาฟรี ให้กับชาวบ้านยากจน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต และทำดีเพื่อพ่อหลวง ทั้งวันมีประชาชนผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส แห่มาใช้บริการมากกว่าพันคน

วันนี้ (18 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทั้งเด็ก คนชรา และผู้ยากไร้จำนวนมาก แห่มาเข้าคิวรอรับการตรวจรักษาโรค ที่ “คลีนิคหมอสนธยา” ของ นพ.สนธยา วัฒนโกศล ตั้งอยู่ถนนนิวาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีทุกวันที่ 18 กรกฎาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการ “ทำดีเพื่อพ่อ”

โดยตลอดทั้งวันได้มีประชาชนมารับการตรวจรักษาโรคต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน และส่วนมากเป็นชาวบ้าน และเกษตรกรที่เจ็บป่วย เนื่องจากการทำงานหนัก นอกจากนั้น ยังมีได้ผู้มีจิตศรัทธา และห้างร้านต่างๆ ได้นำน้ำ และอาหาร มาบริการให้ผู้ที่มาตรวจรักษาได้ดื่ม และรับประทานฟรีอีกด้วย

นพ.สนธยา วัฒนโกศล กล่าวว่า อดีตเป็นแพทย์ประจำอยู่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้ลาออกมาเปิดคลินิกนานกว่า 10 ปีแล้ว หลังจากที่สมเด็จย่าทรงสวรรคต เมื่อปี 2538 ก็ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรีให้กับประชาชนที่เจ็บป่วย และมีฐานะยากจน ติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปีปีละ 1 ครั้ง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 15 แล้ว โดยใช้งบประมาณส่วนตัวในการซื้อยา นอกจากนั้น ยังได้มีทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ที่มีจิตเป็นกุศล ได้มาช่วยตรวจรักษา และบริการแจกจ่ายยาให้กับผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการอีกด้วย

นพ.สนธยา กล่าวอีกว่า ส่วน มากประชาชนที่มารับการตรวจรักษาฟรีเป็นกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ชาวนา ที่เจ็บป่วย เนื่องจากการทำงานหนัก อย่างไรก็ตาม ตนได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะเปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีให้กับประชาชนไปตลอด เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดินและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า และพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

รวมทั้งกิจกรรมดังกล่าว เชื่อว่า จะเป็นการจุดประกายให้คนไทยทั้งประเทศได้หันมาร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อหลวง ในรูปแบบต่างๆ เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยย่อท้อ เพื่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น