++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

น้อมรำลึกสมเด็จย่าเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 18 ก.ค.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จังหวัดสงขลา จัดพิธีวางพวงมาลาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 18 ก.ค.เพื่อน้อมรำลึกถึงสมเด็จย่ารวมทั้งแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

วันนี้ (18 ก.ค.) นายเมธี ณ นคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำข้าราชการ ตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาลและนักเรียนพยาบาล ประชาชนในจังหวัดสงขลา ร่วมกันประกอบพิธีวางพวงมาลาดอกไม้ต่อหน้าพระบรมราชานุเสาวรีย์สมเด็จพระศรี นครินทราบรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่าของปวงชนชาวไทย ที่บริเวณลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ เป็นการวางพวงมาลาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 18 ก.ค.เพื่อน้อมรำลึกถึงสมเด็จย่ารวมทั้งแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า

สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ของปวงชนชาวไทย ทรงมีพระคุณนับเป็นอเนกอนันต์ต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า และเป็นพระมารดาอันประเสริฐของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวถึง 2 พระองค์ ทรงห่วงใยในความเจ็บป่วยและความทุกข์ยากของประชาชนเสมอมา มีความสนพระทัยในกิจการด้านพยาบาลตลอดมา พระองค์ทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีจังหวัดสงขลาและ พระราชทานพระนามของพระองค์ให้เป็นชื่อของวิทยาลัย ทรงห่วงใยสุขภาพเด็กและผู้สูงอายุ

นอก จากนี้ยังทรงสนพระทัยในงานด้านสาธารณสุขและทันตสาธารณสุขตลอดมา ทรงมีความห่วงใยตำรวจตระเวนชายแดน ทรงจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกไปรักษาดูแลสุขภาพของประชาชนในถิ่นทุรกันดาร เป็นประจำตลอดพระชนม์ชีพ ที่ผ่านมาพระองค์ทรงดำรงไว้ซึ่งความมีพระเมตตาต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่าอย่าง หาที่สุดมิได้ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2538

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น