++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โครงการ “เข้าพรรษา เข้าหาพระธรรม”

....................................



ในเทศกาลเข้าพรรษา ปีพุทธศักราช ๒๕๕๓ นี้ สถาบันวิมุตตยาลัย : สถาบันการศึกษาเพื่อพัฒนาสันติภาพโลก

ซึ่งก่อตั้งและอำนวยการโดย “พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี”(ว.วชิรเมธี) ได้จัดทำโครงการ “เข้าพรรษา เข้าหาพระธรรม”

ด้วยการแจกหนังสือและซีดีธรรมะเป็นธรรมทาน ดังนี้


๑. หนังสือ “สันติมรรคา เพื่อ สันติประชาธิปไตย”

นำ เสนอแนวทางการสร้างประชาธิปไตยที่ไม่ใช้ความรุนแรงผ่านมุมมองของพระพุทธ ศาสนา เช่น “เรามักมองกันอย่างผิวเผินว่า ความรุนแรงคือเอ็ม 79 คือ การใช้อาวุธประหัตประหารกัน คือ การจุดไฟเผาผลาญบ้านเมืองแต่แท้ที่จริงนั่นเป็นเพียง “ภูเขาน้ำแข็งแห่งความรุนแรง” ที่แสดงให้เห็นว่า ใต้ภูเขาน้ำแข็งลงไปยังมีความรุนแรงที่น่าสะพรึงกลัวยิ่งกว่านั้น เช่น ความยากจน, ความเข้าไม่ถึงโอกาสทางการศึกษาและสาธารณสุข, ความเหลื่อมล้ำของรายได้ประชากร, กฎหมายที่ศักดิ์สิทธิ์เสมอสำหรับคนยากจน แต่อ่อนปวกเปียกสำหรับคนมีอิทธิพล, ขยะข้อมูลปฏิกูลข่าวสาร, สภาพธนาธิปไตยในวงการเมือง เหล่านี้ คือ ความรุนแรงแฝงเร้น ที่น่ากลัวยิ่งกว่าอาวุธสงคราม... หากไม่หันเข้าหาธรรมะเป็นเครื่องนำทาง ประชาธิปไตยในเมืองไทยคงจะต้องใช้ “ชีวิตคนบริสุทธิ์” เป็นเครื่องสังเวยอีกนับไม่ถ้วน...”

๒ ซีดีธรรมะชุด “รื่นรมย์ในงาน เบิกบานในชีวิต” ๒ เรื่อง

๒.๑ เรื่อง “หนทางสร้างความตื่น”



- คนจำนวนมากดำรงชีวิตในลักษณะตื่นอยู่อย่างผู้หลับใหล ทั้งๆ ที่ลืมตาตื่นอยู่ แต่ในดวงใจกลับหลับใหลอยู่ในความโลภ ความโกรธ ความหลง ความอิจฉาริษยา ความเห็นแก่ตัว จนไม่เห็นหัวคนอื่น จะดีเพียงไรถ้าเราเรียนรู้ที่จะหลับตานอก แล้วลืมตาใน ดำรงชีวิตอยู่ในโลก แต่ไม่ติดอยู่ในโลก


๒.๒ เรื่อง “ปาฏิหาริย์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต)”
- สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) เป็นพระที่มีชีวิตอยู่ในสมัยรัชกาลที่ ๔ แต่ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงไร ชื่อเสียงของท่านก็ไม่เคยเสื่อมไปจากความเคารพนับถือของคนไทย จะมีคนไทยกี่คนที่รู้ว่า ความขลังของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) มีมากกว่า พระสมเด็จวัดระฆังที่คนชอบสะสม ท่าน ว.วชิรเมธี ชี้ให้เห็น “แก่น” ของความเป็น สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) อย่างลึกซึ้ง แยบคาย ทว่าสนุกสนาน เจือด้วยรอยยิ้มและ เสียงหัวเราะตลอดเวลากว่าชั่วโมง



สามารถคลิกฟังออนไลน์และดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://www.dhammatoday.com/cd/form.htm
วิธีการติดต่อขอรับหนังสือและซีดีธรรมะ
- แจ้งชื่อ-ที่อยู่ ได้โดยตรงที่นี่



-ติดต่อขอรับ “ฟรี” ด้วยตนเองได้ทุกวันตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๗.๐๐ ณ สถาบันวิมุตตยาลัย ถนนอรุณอมรินทร์ ๓๗ บางกอกน้อย กรุงเทพฯ ๑๐๗๐๐


- ติดต่อขอรับทางโทรศัพท์ได้ที่หมายเลข ๐๒ – ๔๒๒ – ๙๑๒๓, ๐๘๗ – ๐๘๐ – ๗๗๗๙, ๐๘๙ – ๘๙๓ – ๒๑๓๖


ส่งชื่อที่อยู่ทางโทรสารหมายเลข ๐๒ – ๔๒๒ – ๙๑๒๘



- ดาวน์โหลดได้ฟรีที่เว็บไซต์ Dhammatoday.com หรือ ส่งชื่อที่อยู่ทาง E – mail dhammatoday@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น