++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

นครราชสีมาจัดใหญ่งานประเพณีแห่เทียนพรรษาโคราช

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
จังหวัด นครราชสีมา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา จัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาขึ้น ระหว่างวันที่ 26 - 27 กรกฎาคม 2553 ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

การจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา จะเน้นองค์ประกอบของต้นเทียนที่จะส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นการแกะสลักหรือการ หล่อต้นเทียน ที่บอกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ เรื่องพุทธศาสนา การเทิดพระเกียรติ และวัฒนธรรมประเพณีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจนเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสบรรยากาศของการแห่เทียนพรรษาที่เป็น เอกลักษณ์โดดเด่น และร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา อันจะเป็นสิริมงคลสูงยิ่งนัก

ภายในงานมีขบวนแห่เทียนพรรษาที่ยิ่งใหญ่รอบเมืองโคราช กระบวนการหล่อเทียนพรรษา การแสดงแสง สี เสียง พร้อมชมการโชว์ขบวนต้นเทียนประดับไฟในยาม ค่ำคืนตั้งแต่บริเวณถนนชุมพล (บริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี) ถึงถนนราชดำเนิน (ด้านหน้าอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี) และรอบ ๆ คูเมือง และมหกรรมสินค้า OTOP มหกรรมอาหารพื้นเมือง มหรสพสมโภช และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายตลอดการจัดงาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เทศบาลนครนครราชสีมา โทร. 0-4424-2959 ต่อ 1534 หรือที่ททท.สำนักงานนครราชสีมา โทร.0-4421-3666 , 0-4421-3030

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น