++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2554

"เทิดภูมิ" ชี้โหวตโนหยุดวิบากกรรม โละการเมือง 5 ปี สร้างคนดีเข้ามาแทน

วันที่ 8 เม.ย. 2554 บนเวทีปราศรัยการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ นายเทิดภูมิ ใจดี กรรมการรวมพลังปกป้องดินแดน กล่าวว่า การเมืองไทยเต็มไปด้วยวิกฤติ นักการเมืองเลวสุดๆ มุ่งหาเงินเตรียมซื้อ ส.ส.มาเข้าคอก กระแสของประเทศตอนนี้ต้องการเปลี่ยนแปลง ต้องการคนดีเข้ามาบริหาร ประชาชนได้เรียนรู้ กว่า 70 ปีบนเส้นทางอธิปไทยตามระบอบเลือกตั้ง ถึงการเวลาต้องเปลี่ยน ถ้าให้นักการเมืองบริหารประเทศต่อไปมีแต่หายนะ

เราหาพรรคการเมืองน้ำดีไม่มี พันธมิตรฯ เอาความจริงในการบริหารหารงานของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาเปิดเผย ทำให้ตำแหน่งนายกฯ สั่นคลอน ถึงขั้นเตรียมตัวนายกฯสำรองไว้หลายคน ด้านพรรคเพื่อไทยก็ยังหาหัวหน้าพรรคไม่ได้ ครั้นจะตั้ง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ หรือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประชาชนก็ไม่ยอมรับ ส่วนพรรคภูมิใจไทย ก็หาคนไม่ได้ คนที่จะได้ก็ปู่จิน และปู่จินจะหวังเป็นนายกฯ อย่างนี้พี่น้องจะยอมหรือ ขณะที่พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่ตั้งขึ้นมาใหม่เดี๋ยวนี้ยังหาหัวหน้าไม่ได้เลย เช่นกัน พี่น้องทบทวนดู พรรคเหล่านี้เหมาะสมหรือไม่กับการขึ้นมาเป็นผู้นำ ด้วยเหตุนี้พันธมิตรฯจึงเสนอทางออก โหวตโน เพราะพรรคการเมืองในประเทศไทยไปไม่ได้จริงๆ

“เมืองไทยมีคนเก่งและดีอีกมาก แต่คนดีๆ คนเสียสละเพื่อชาติ เขาไม่มาเพราะไม่ต้องการสังฆกรรมกับนักการเมืองชัว ประเทศไทยโชคร้าย 79 ปี ได้คน มีดีน้อยเลวมาก มาบริหารประเทศ คนที่ดูท่าทีมีสกุลหวังเป็นที่พึ่งได้ ก็เก่งแค่ใช้ลมปากให้คนเชื่อ ไม่ได้พูดความจริงเลย สมดังที่พล.ต.จำลอง ศรีเมือง บอกเป็นคนโง่ โกหก ตอแหล” นายเทิดภูมิ กล่าว

นายเทิดภูมิ กล่าวต่อว่า ลางบอกเหตุว่านักการเมืองไปไม่ได้ หากย้อนดูสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขณะที่กำลังหากเสียงจะมาเป็นรัฐบาลรอบสอง ได้เกิดเกิดสึนามิ แล้วในที่สุดรัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ ขณะที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ เกิดน้ำท่วมหนัก นี่เป็นลางบอกเหตุว่าจะอยู่ไม่ได้ นอกจากนี้ยังแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น เสียอธิปไตยไม่ได้ ทั้งนี้แต่ก่อนพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร เป็นของไทยชัดเจน บ้านหนองจานก็มีหลักฐานสหประชาชาติขอพื้นที่ไทยให้เขมรอพยพชั่วคราว ข้อมูลเหล่านี้พันธมิตรฯนำมาเสนอ พร้อมบอกวิธีแก้ให้รัฐบาล แต่รัฐบาลก็ไม่ทำ

“น้อยใจ ประชาชน 60 กว่าล้านคน ยอมจำนนให้เขาหลอกได้อย่างไร โดยเฉพาะนายกฯคนนี้ โกหกปลิ้นปล้อนชัดเจน ประเทศไทยจะต้องเว้นวรรคการเมืองชั่วสัก 5 ปี แล้วมาสร้างกันใหม่เลือกคนดีจากข้างล่าง สรรหาคนดีๆเข้าสภาฯ ถึงจะนำพาประเทศไปรอด”

นายเทิดภูมิ กล่าวอีกว่า ปัญหาของไทยเป็นปัญหาใหญ่ จะเปลี่ยนอย่างฉับพลันไม่ได้ ต้องค่อยเป็นค่อยไปจากบริมาณสู่คุณภาพ แล้วประเทศไทยจะเปลี่ยนเร็วที่สุด เพราะประชาชนติดอาวุธทางปัญญา รู้ความจริงขึ้นเรื่อยๆ ถึงตอนนั้นเชื่อประชาชน 60 กว่าล้านเขาไม่ยอมแน่ ถ้าการเลือกตั้งได้คนดีมาบริหารชาติบ้านเมือง เราคงไม่มาประชุมนุม บ้านเมืองถึงทางตัน จนนักการเมืองซึ่งเป็นเพื่อนของตนบางคน เอ่ยปาก การเมืองถึงทางตัน วิกฤติไปไม่ได้จริงๆ

นายเทิดภูมิ กล่าวถึงเรื่องรัฐสวัสดิการ โดยยกประเทศ สวีเดน ว่าก่อนที่ประเทศเขาจะมีรัฐสวัสดิการ เขาจนมากๆ ขณะที่ประเทศนิวซีแลนด์ ก็ลำบากที่สุดกว่าจะมีรัฐสวัสดิการ สำหรับประเทศไทยถ้าไม่มีนักการเมืองโกง เราจะมีรัฐสวัสดิการที่ดีที่สุดในโลก ไม่จำต้องพูดถึงนโยบายหลอกอย่างประชาภิวัฒน์ เลย สาเหตุที่ชาวไรชาวนา ซึ่งเป็นผู้ผลิตจนตลอดกาล ก็เพราะไม่มีสิทธิกำหนดราคาพืชผลตัวเอง เช่นเดียวกับกรณีปัญหาลูกจ้าง เมื่อก่อนไม่มีสิทธิ์กำหนดค่าจ้าง จึงได้เกิดการรวมตัวเจรจาค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ ดังนั้นต้องให้ชาวไร่ชาวนามีส่วนร่วมในการกำหนดราคา อย่าปล่อยให้นายทุนเป็นผู้กำหนดฝ่ายเดียว

"ต้นทุนทางสังคมประเทศไทยดีมาก มีพุทธศาสนา มีพระมหากษัตริย์ทีดีที่สุดในโลก ประชาชนขึ้นชื่อเป็นสยามเมืองยิ้ม หากเราใช้สิ่งเหล่านี้เป็น ตนเชื่อว่าประเทศไทยสามารถขึ้นไปเป็นผู้นำของโลกได้"

นายเทิดภูมิ กล่าวว่า นักการเมืองเป็นภัยที่ยิ่งใหญ่กว่าภัยธรรมชาติ ปัญหาต้นเหตุทั้งหมดเกิดจากนักการเมือง เพราะเรารู้ว่าหากเลือกตั้งก็ได้นักการเมืองขายชาติ ข้าวยากหมากแพงเหมือนเดิม จึงเกิดแนวคิดโหวตโน ด้วยการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่กาในช่องไม่เลือกใคร คราวที่แล้วที่มีการเลือกตั้งคนโหวตโน 1.5 ล้านคน ไม่ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 12 ล้านคน หากคราวนี้ประชาชนที่เห็นถึงความล้มเหลวของรัฐบาล โหวตโน 10 ล้านคน ประเทศไทยพลิกทันที เราจะจัดตั้งรูปแบบทาง การเมือง เศรษฐกิจ สังคม ใหม่ การเปลี่ยนแปลงใดๆในโลก ไม่ใช่มาจากคนจำนวนเยอะมากๆ แต่เกิดจากคนจำนวนหนึ่ง เหมือนดังเช่นการเคลื่อนไหวของแรงงานที่มีนับล้านคน มาชุมนุมแค่ 5 หมื่นคน ก็ทำให้รัฐบาลนายทุนกลัวจะตายแล้ว ไม่เคยหวังทหารจะมาปฏิวัติให้ประชาชน แต่หวังประชาชนปฎิวัติตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น