++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เวทีสาธารณะสะท้อนปัญหาสื่อเน้นเสนอเหตุการณ์ซ้ำเติมสถานการณ์

นายธาม เชื้อสถาปนสิริ ผู้จัดการฝ่ายวิจัยมีเดียมอนิเตอร์ กล่าวในเวทีสาธารณะว่าด้วยเรื่อง มองย้อนสื่อไทยในสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง สะท้อนปัญหาการทำงานของสื่อภายใต้สถานการณ์ความขัดแย้ง ตำหนิการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนในช่วงสถานการณ์ความขัดแย้ง ที่ได้รวบรวมผลจากการทำวิจัยว่า สื่อส่วนใหญ่เน้นการเสนอข่าวเหตุการณ์ความรุนแรงมากกว่าการเสนอข่าวในเชิง สันติภาพ จึงเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ พร้อมกับเปรียบเทียบสถานการณ์ เหมือนกับอยู่ในยุคสงครามกลางเมือง ขณะเดียวกัน เกิดสื่อออนไลน์ และถูกขยายผลกลายเป็นความขัดแย้ง ผ่านระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ก
ส่วนนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการเครือข่ายพลเมือง กล่าวว่า ที่ผ่านมาระบบอินเทอร์เน็ตมีความสำคัญมากกับสถานการณ์ แต่ต้องยอมรับว่า ยังคงเป็นดาบสองคมที่แยกไม่ออกระหว่างความเห็น กับข่าวที่ต้องเป็นข้อเท็จจริง และเห็นว่าการสั่งปิดเว็บไซต์ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายความมั่นคง กว่า 43,000 เว็บไซต์ สะท้อนให้เห็นถึงการลุกลามของความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นควรทบทวนความเหมาะสมและถูกต้อง ควบคู่กันไป
ขณะที่ คณะกรรมการพิจารณาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อความปรองดองแห่งชาติ โดย ศ.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ประธานคณะกรรมการ เรียกประชุมครั้งที่ 2 โดยมีรายงานว่า จะมีการแบ่งกลุ่ม

1 ความคิดเห็น:

  1. ยิ่งได้ทำก็ยิ่งรู้ แต่ก็ผลาญงบไปด้วย ใช้ไม่ดีบาปกรรมหนักนะ ...

    พญานาคจะช่วยผู้ที่บูชาศรัทธาในพญานาคให้ผ่านพ้นอันตราย จากภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น' http://ainews1.com/article311.html หลังจากท่านมรณภาพไปแล้ว 3 ปี ...

    ตอบลบ