++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มูลนิธิรัฐบุรุษฯร่วมกับกองทัพไทย และจังหวัดสระแก้ว จัดโครงการ" สานฝันวัยใส"

สระแก้ว-มูลนิธิ รัฐบุรุษ “พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ “ ร่วมกับกองบัญชาการกองทัพไทย จัดโครงการ" สานฝันวัยใส"ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยนักเรียน- นักศึกษาร่วม กว่า 2,000 คน

วันนี้ ( 17 ก.ค. 53 )ที่หอประชุมปางสีดา ศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว พลเอกเสถียร เพิ่มทองอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยพัฒนาการทหารพัฒนา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ สานฝันวัยใส โดยมีนายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายสมชาย อัชฌากุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วมให้การต้อนรับ ในโอกาสเดียวกันนี้ผู้บัญชาการหน่วยพัฒนาการทหารพัฒนาและผู้ว่าราชการ จังหวัดสระแก้ว ได้มอบโล่ขอบคุณให้กับผู้สนับสนุนการจัดทำโครงการ และมอบโล่รางวัลชนะเลิศให้นักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดบทกลอน และประกวดเรียงความด้วย

การจัดโครงการสานฝันวัยใสนั้น สืบเนื่องจากปัญหายาเสพติด ที่มีการแพร่ระบาดไปในทุกพื้นที่ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการแพร่ระบาดส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน ในสถานศึกษา ดังนั้นทางกองบัญชาการกองทัพไทยโดยหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาได้ตระหนักถึงความ สำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้ร่วมกับมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ จัดกิจกรรมต่อต้านยาเสพติดขึ้นมา

พลเอก เสถียร กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมนี้ เป็นการสร้างสรรค์เพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับ เด็กและเยาวชนที่ร่วมโครงการได้ดำเนินชีวิตอย่างมีคุณค่า หลีกเลี่ยงอบายมุขและสิ่งมอมเมา และมีจิตสำนึก ต่อสังคม โดยโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการมาแล้ว 8 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2546 โดยหมุนเวียนไปตามจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ที่จัดขึ้นที่จังหวัดสระแก้วมีนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 จาก โรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วร่วมงาน

สำหรับกิจกรรมที่ดำเนินการนั้น มีการแนะแนวทางการศึกษาจากนิสิต นักศึกษา นักเรียนทหาร และนักเรียน พยาบาลจากสถาบันอุดมศึกษารวม 23 สถาบัน พร้อมกันนี้ได้สร้างแรงจูงใจให้กับนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมด้วย การเดินแบบในชุดเครื่องแบบในแต่ละสถาบันด้วย การแนะแนว จะแบ่งกลุ่มการแนะแนวเป็น 7 กลุ่ม เช่น กลุ่มแนะแนวสายทหาร-ตำรวจ,กลุ่มแนะแนวสายแพทย์ , กลุ่มวิทยาศาสตร์ , กลุ่มสังคม ,กลุ่มเกษตร กลุ่มศึกษาศาสตร์/สุนทรีศาสตร์ และกลุ่มที่ปรึกษา นอกจากนี้ โครงการยังจัดให้มีการตอบปัญหาชิงรางวัล การประกวดเรียงความใน หัวข้อเกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน การประกวดกลอนแปดการประกวดจัดแสดงบอร์ดนิทรรศการและการจัดแสดงนิทรรศการและ การสาธิตด้านต่าง ๆ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น