++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

กาฬสินธุ์พร้อมจัดงานใหญ่ “วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม”

กาฬสินธุ์ - จังหวัด กาฬสินธุ์ พร้อมจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาส 12 สิงหามหาราชินี ในงานวิจิตรแพรวาราชินีแห่งไหมประจำปี เน้นศิลปะพื้นบ้าน ผสมผสานสินค้าหัตถกรรมทอมือเชื่อว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 50 ล้านบาท

นายถาวร กุลโชติ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานะเลขาธิการจัดงานวิจิตรแพรวาราชินีแห่งไหม ประจำปี 2553 เปิดเผยว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ได้กำหนดการจัดงานวิจิตรแพรวาราชินีแห่งไหมประจำปี 2553 ขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 สิงหาคม 2553 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด และหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งงานในปีนี้ยังคงเน้นกิจกรรมการแสดงผ้าไหมแพรวา กับการจัดประกวดผ้าไหมแพรวา เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

โดยกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นตลอด 7 วันนั้น นอกจากการจัดนิทรรศการผ้าไหมแพรวาและการประกวดผ้าไหมแพรวาแล้วยังจะมีการ ประกวดร้องเพลง โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปะทะกับ สมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การจัดประกวดหางเครื่อง ดนตรี อาหารพื้นบ้าน และการแสดงโปงลางของบรรดานักเรียนนักศึกษาในพื้นที่

แต่สิ่งที่พิเศษครั้งนี้ จังหวัดจะมีการแสดงวงดนตรีโปงลางที่จะไปจัดแสดงตามสถานที่ท่องเที่ยว โดยเน้นไปที่พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ อ.สหัสขันธ์ ทั้งนี้ เชื่อว่าการจัดงานรวมไปถึงการจำหน่ายสินค้าโอทอปทุกชนิดจะทำให้จังหวัดมีราย ได้หมุนเวียนในการจัดงานครั้งนี้มากกว่า 50 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น