++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ผู้ว่าฯศรีสะเกษนำ ขรก.-ปชช.ร่วมรวมพลังไทยเทิดทูน “ชาติ ศาสน์ กษัตริย์”

ศรีสะเกษ - ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน จัดกิจกรรม “รวมพลังไทย เทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ

16 ก.ค.2553 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในพระอุโบสถวัดมหาพุทธาราม (วัดพระโต) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางศิริวรรณ รุจิวัฒนพงษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา พร้อมใจกันใส่ชุดขาว เพื่อร่วมกันจัดงานพิธีสำคัญในการจัด กิจกรรม “รวมพลังไทย เทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ ได้จัดขึ้นพร้อมกับจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ

โดยในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีพิธีการทางศาสนา ซึ่ง พระราชกิตติรังษี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เป็นองค์ประธาน ฝ่ายสงฆ์ และ มีการชมภาพยนตร์ที่รำลึกและภาคภูมิใจถึงความเป็นชาติไทย และความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี การกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ และถวายพระพรชัยมงคล

นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในการจัดงาน“รวมพลังไทย เทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศชาติ ให้คนไทยยึดมั่นประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรมอันดีของศาสนา เป็นการเสริมสร้างให้คนไทยมีความรักความสามัคคี และผนึกกำลังร่วมพิทักษ์รักษาชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น