++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รัฐบาลจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหา ตั้งแต่ มิ.ย.-ก.ย.

เว็บไซต์ ทำเนียบเผยรายละเอียดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระราชินี "มหกรรมหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน:รวมใจไทยทั้งชาติ พิทักษ์ราชด้วยภักดี" โดยจะมี 5 กิจกรรมหลัก ดำเนินการตั้งแต่ มิ.ย.-ก.ย.53 กิจกรรมแสดงความจงรักภักดี "มหกรรมเทิดไท้ราชินี สามัคคีทั่วแผ่นดิน" จะมีขึ้น 9 ส.ค. ส่วนกลางจัดงานที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ ( 13 ก.ค.) เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาลรายงานว่าเมื่อเวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 5/2553 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญ ดังนี้ ตามที่คณะรัฐมนตรี (6 ก.ค. 53) ได้มีมติให้ความเห็นชอบและอนุมัติให้มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ "มหกรรมหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน:รวมใจไทยทั้งชาติ พิทักษ์ราชด้วยภักดี" ตามข้อเสนอของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพื่อให้ทุกหน่วยงานและประชาชนทั่วประเทศได้มีส่วนร่วม เทิดพระเกียรติและแสดงความ จงรักภักดี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม 2553 ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ และร่วมระดมทุนเพื่อสมทบทุนกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน สนองพระราชปณิธาน โดยมีการกำหนดกิจกรรมหลัก 5 กิจกรรม ดำเนินการในระยะเวลา 3 เดือน (มิ.ย.-ก.ย. 53) ประกอบด้วย

1."รวมใจราษฎร์ ร่วมภักดี" โดยประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน ต่างๆ ร่วมกันจัดกิจกรรมทำความดีในชุมชนเพื่อเทิดพระเกียรติ

2."รณรงค์ประชาสัมพันธ์กองทุนแม่ของแผ่นดิน" ให้ประชาชนรู้ เข้าใจ และตระหนักในโครงการหมู่บ้านกองทุนแม่ฯ

3."ร่วมระดมทุนทูลเกล้าฯ สมทบกองทุนแม่ของแผ่นดินสนองพระราชปณิธาน" เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมโดยสมัครใจในการสมทบทุนกองทุนแม่ฯ

4."มหกรรมเทิดไท้ราชินี สามัคคีทั่วแผ่นดิน" เป็นกิจกรรมแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ให้ประชาชนรับรู้พระราชกรณียกิจ สนับสนุนการแก้ไขปัญหายากเสพติด ผ่านโครงการกองทุนแม่ฯ ซึ่งในส่วนกลางจะจัดงานที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 9 สิงหาคม 2553 โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนทีวี ระหว่างเวลา 21.00-24.00 น.

5.พิธีพระราชทานหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2553 ซึ่งเป็นพิธีการที่จัดขึ้นทุกปี โดยคัดเลือกหมู่บ้าน/ชุมชน ให้ได้รับพระราชทานกองทุนแม่ฯ ตามเกณฑ์ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ป.ป.ส. และครั้งนี้จะนำเงินสมทบที่ได้จากการระดมทุนเข้าร่วมและพระราชทานเป็นกองทุน แม่ฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น