++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ภาพความจริงที่ทหาร(ไทย) เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 51 สมคบกับทหารเขมรทำเขตแดนใหม่รุกล้ำเข้ามาในดินแดนไทยถึง 12.5 กิโลเมตร

ที่มา จาก facebook of Parnthep Pourpongpan

viharn01
praviharn


เมื่อวานไปสัมมนาที่ธรรมศาสตร์เรื่องการถูกรุกล้ำอธิปไตยจากเขมร จึงขอนำภาพที่น่าสะเทือนใจอีกภาพหนึ่งในงานนิทรรศการ หมุดที่ทำโดยแผนที่ทหาร(ไทย)เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 51 สมคบกับทหารเขมรทำเขตแดนใหม่รุกล้ำเข้ามาในดินแดนไทยถึง 12.5 กิโลเมตร เขียนว่า "เขตแดนไทย-กัมพูชา" ถูกจับได้เมื่อเดือน 23 สิงหาคม 52 ฝ่ายทหารจึงไปกะเทาะข้อความใหม่ออกเปลี่ยนเป็น "หมุดขยายโครงข่าย"เมื่อ ตุลาคม 52 ยังมีแบบนี้อีกมาก ทั้งถูกกลบซ่อนหลักฐานด้วยการลาดยาง, ลบชื่อ, เอาหินและแท่งคอนกรีตใหญ่ปิดทั


viharn02
praviharn


ได้ความกรุณาจาก มล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ ได้ส่งภาพให้เห็นกันชัดๆ ซ้ายมือคือชาวบ้านสำรวจเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 52 พบหมุดที่กรมแผนที่ทหารทำ "หมุดเขตแดนไทย-กัมพูชา" ล้ำเข้ามาในดินแดนไทยจากจุดเดิมถึง 12.5 กิโลเมตร ทั้งๆที่อยู่บนสันเขื่อนห้วยเมฆา จังหวัดบุรีรัมย์ของไทย เมื่อวันที่ 11 มิย.50 ชาวบ้านประท้วงแล้วเข้าไปสำรวจใหม่ 15 ตค. 52 มีการแก้ไขสกัดผิวหน้าแล้วแก้เป็นคำว่า "หมุดขยายโครงข่าย" ชาวบ้านไม่พอใจอีกได้ก่อการประท้วงทวงคืนดินแดนทันที

viharn03
praviharn


ชาวบ้านได้รวมตัวกันเป็นภาคประชาชนที่หวงแหนแผ่นดินไทย ทนไม่ได้กับการที่มีการปักหมุดล้ำเข้ามาในดินแดนไทย และยังมีทหารเขมรตลอดจนชาวบ้านเขมรเข้ามาพักอาศัยในที่ดินทำกินของไทย


viharn04
praviharn


ชาวบ้านมีความไม่พอใจอย่างมาก เพราะเหมือนไปตกลงกับเขมรในการปักหมุดเข้ามาในดินแดนไทย แต่กลับหลอกคนไทยด้วยการเปลี่ยนข้อความว่า "เขตแดนไทย-กัมพูชา" มาเป็น "หมุดขยายโครงข่าย" ซึ่งเมื่อถามไปยังกรมแผนที่ทหาร ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ว่าหมุดดังกล่าวมีความหมายว่าอย่างไร และไปทำกันมาได้อย่างไร?


viharn05
praviharn


ชาวบ้านเขารวมตัวกันไม่ได้ใช้ชื่อว่าเฝ้าระวัง หรือติดตามสถานการณ์ แต่เขาเห็นแล้วว่าเราเสียดินแดนไทยเพราะไปใช้ตามเส้นเขตตามแผนที่มาตราส่วน 1 ต่อ 200,000 ซึ่งหากให้ปักหมุดดินแดน และปล่อยให้ทหารและชาวบ้านเขมรเข้ามาแบบนี้ เราจะเสียดินแดนไทยถึง 1.8 ล้านไร่ ชาวบ้านจึงต้องตั้งกลุ่มของตัวเองว่า "เครือข่ายทวงคืนแผ่นดินแม่


viharn06
praviharn


เรื่องที่น่าเหลือเชื่อต่อมาคือเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 53 เครือข่ายทวงคืนแผ่นดินแม่ได้ไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง ผลปรากฏว่า หมุดเขตแดนดังกล่าว "หายไป" แต่ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นได้ชี้จุดหมุดเดิมและสงสัยว่าทหารไทยยังไม่ได้ทำลาย จึงตัดสินใจที่จะขุดดูว่าถนนยางมะตอยที่ราดยางมาเกินขอบถนนนั้น มีหมุดขายชาติ อยู่ใต้ผิวยางมะตอยหรือไม่

viharn07
praviharn


12 ก.พ. 53 กลุ่มชาวบ้านในนาม เครือข่ายทวงคืนแผ่นดินแม่ ไปขุดพื้นถนนยางมะตอย ด้วย จอบ เสียม และมือ ที่สำนึกในความหวงแหนแผ่นดินเกิด และเขาก็พบ "หมุดขายชาติ"อยู่ที่เดิม ตกลงกับคนเขมร แต่ต้องหลอกต้มคนไทย กลัวคนไทยรู้เลยราดยางมะตอยกลบเอาไว้ไม่ยอมทำลาย อัปยศที่สุด

viharn08
praviharn


คืนวันที่ 12 ก.พ. 53 ชาวบ้านกลัวว่าคนในชาติไม่เห็น ช่วยกันนำน้ำมาล้างทำความสะอาด เพื่อช่วยกันประจายผลงานอัปยศ กับ "หมุดขายชาติ" ที่ปักเอาไว้ล้ำมาเขตดินแดนไทย 12.5 กิโลเมตร โดยฝีมือทหารไทยด้วยกันเอง


viharn09
praviharn


ภาพที่ชาวบ้านต้องนำ เสียม จอบ มือ ขุด ไปในพื้นถนนยางมะตอยด้วยความเจ็บปวด เพราะไม่นึกว่าจะมีวันที่คนไทยสมคบเขมรหลอกคนไทยด้วยกันเอง

viharn10
praviharn


คืนวันที่ 12 ก.พ. 53 คนไทยรักชาติในนาม เครือข่ายทวงคืนแผ่นดินแม่ ได้ล้างทำความสะอาด หมุดขายชาติ ดังกล่าว แล้วถ่ายภาพมาให้เราเห็นชัดๆคือ เป็นผลงานของกรมแผนที่ทหาร และข้อสำคัญคราวนี้พบว่าได้มีการสกัดข้อความ "หมุดขยายโครงข่าย" ออกไป เพื่อไม่ให้คนไทยรู้ แต่หมุดยังอยู่ที่เดิมให้เป็นหลักฐานรำลึกถึงการสมรู้ร่วมคิดกันระหว่างไทย-กัมพูชา โดยที่ไม่ให้มีคนไทยได้รับรู้


viharn11
praviharn


นี่เพียงแค่ตัวอย่าง หมุดขายชาติเพียงหมุดเดียวที่กินพื้นที่เข้ามาจากจุดเดิมของชายแดนไทยถึง 12.5 กิโลเมตร (ขอย้ำว่า "สิบสองกิโลเมตรกับอีก 500 เมตร") แต่ชาวบ้านเขาเริ่มสงสัยก่อนหน้านี้ว่าทำไมทหารและชาวบ้านเขมรถึงเข้ามาในดินแดนไทยได้ ก็เพราะแท้ที่จริงแล้วหมุดขายชาติที่ซ่อนอยู่ในยังมีอีกหลายจุดที่ซ่อนปกปิดเอาไว้อยู่ ซึ่งน่าจะมาจากผลงานการปักปันเขตแดนไทยกัมพูชา ที่ยึดเอาแผนที่มาตราส่วน 1 ต่อ 200,000 ที่ฝรั่งเศสจัดทำแต่เพียงฝ่ายเดียวโดยที่บรรพบุรุษไทยไม่เคยยอมรับ

viharn12
praviharn


อ.วีรพันธุ์ มาไลยพันธุ์ ได้ทำแผนที่ให้ดูเฉพาะช่องบก ถึง ช่องสะงำ หากยึดตามแผนที่ฝรั่งเศสตามาตราส่วน 1 ต่อ 200,000 ซึ่งไม่ยึดตามแนวสันปันน้ำ การปักปันตามแผนที่นี้เฉพาะส่วนนี้จะเสียดินแดน (แถบสีแดง) ประมาณ 90,000 ไร่











ทำยังไงดีค่ะอาจารย์ ถึงจะทวงแผ่นดินกลับคืนมาได้
วันวันศุกร์เวลา 15:28 น.

ดีใจค่ะที่ อ.นำข้อมูลมาเปิดให้ ปชช รับรู้จะได้ช่วยกันเป็น ยามเฝ้าแผ่นดิน และร่วมกันถาม รัฐ อ.ไปคิดเรื่อง!! เขต 6 ตั้้งนาน
วันวันศุกร์เวลา 15:52 น.

น่าเศร้าแทน บรรพชนที่พยายามต่อสู้กับอริราชศัตรู สุดท้ายก็โดนพวกนายทหารแบกถุงกอล์ฟ ขายชาติไม่สนใจบ้านเมือง อนิจจา!
วันวันศุกร์เวลา 16:03 น.

ทำไมรัฐบาลถึงไม่ทำอะไร.... จะปล่อยเอาไว้แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆๆ ....หรืออย่างไร
วันวันศุกร์เวลา 16:39 น.

ไปถามอนุพงษ์กันหน่อยว่าตามึงบอดหรือถึงไม่เห็นปัญหานี้
วันวันศุกร์เวลา 17:08 น.

ขอเสนอให้ยื่นหนังสือในนามพธม.ถึงรมต.กษิตฯ/พล.อ.ประวิชฯรมต.กลาโหม/และนายกฯ/เชิญสื่อมวลชน
วันวันศุกร์เวลา 19:06 น.

oj ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่แถวนั้น ก็ต้องเป็นเขมรหมดด้วย เซร๊งเลย
วันวันศุกร์เวลา 20:19 น.

อ่านประวัติศาสตร์และเกลียดประเทศฝรั่งเศสมาก
วันวันศุกร์เวลา 23:21 น.

นายก มาร์ค นั่งทับขี้กองใหญ่ ที่พรรคตัวเอง ขี่้ไว้ช่วงนายก ชวน หลีภภัย และผู้ว่า ก.ท.ม.เลยไม่กล้าทำในสิ่งที่ถูก กลัวกลิ่นเหม็นไปทั้งพรรค เป็นความโชคร้ายของตนไทยทั้งชาติ ที่มีนายก ขี้ขึ้นสมอง เราจะยอมเสียดินแดนไทยให้ เขมรหรือครับ เขาพระวิหารของตนไทยจริงๆ มีตนไทยบางตน ขายชาติ
วันวันศุกร์เวลา 23:29 น.

อจ ช่วยกรุณานำมาเสนอผ่าน รายการ สภาท่า ด้วยนะคะ
17 ชั่วโมงที่แล้ว

ต้องขยายให้ใหญ่โต แทนมิวสิคเฉ-ลิมของพี่โสค่ะ
13 ชั่วโมงที่แล้ว


แล้วแบบนี้..เราจะไปเอาคืนจากใคร??...
7 ชั่วโมงที่แล้ว

ถ้ามีเงินสิ่งแรกที่จะทำคือจ้างทนายที่เก่งที่สุดฟ้อง ศาลสูงฝรั่งเศสและเขมร และคนที่เอาแผ่นดินไทยไปให้คนอื่น จะยอมเสียเงินเพื่อเอาที่ดินนั้นคืนมาเป็นของคนไทยให้ได้ เพราะรักประเทศไม่ต้องการให้ประเทศชาติแตกแยกค่ะ ไม่ต้องการเห็นลูกหลานคนไทยแบ่งเป็นหลายชาติ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:09

    ศาลสูงฝรั่งเศสและเขมร ต้องรับผิดชอบและคนที่เอาแผ่นดินไทยไปให้คนอื่น อยากเอากลับมาเป็นของคนไทยให้ได้ เกลียดคนขายและทำลายชาติ

    ตอบลบ