++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย ช่วยมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เผยซ่อมไม่ต่ำกว่า 5.2 ล้าน

สสส.เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย เพิ่มช่องทางช่วยเหลือมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค จากเหตุเพลิงไหม้ เลขาธิการมูลนิธิฯ เผยย้ายสำนักงานไปอยู่ชั้น 6 เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า ปากซอยรางน้ำ ชั่วคราว ด้านวิศวกรโยธา ประเมินแม้ไม่ต้องทุบตึกทิ้งแต่ค่าซ่อมไม่ต่ำ 5.2 ล้านบาท ยันไม่ท้อใจ พร้อมเดินหน้าทำงานเต็มที่ ขอบคุณทุกน้ำใจหลั่งไหล

น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค
ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า จากเหตุความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย รวมถึงสำนักงานมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ซึ่งเป็นภาคีเครือข่ายของ สสส.ได้รับผลกระทบถูกเพลิงไหม้อาคารสำนักงานเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากอยู่ติดกับศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สสส. ได้เพิ่มช่องทางการช่วยเหลือมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคอีกหนึ่งช่องทาง ผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ชื่อบัญชี กองทุน สสส.-รวมใจเพื่อมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เลขที่บัญชี 007-0-10126-4 ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า ขณะนี้มูลนิธิฯ ได้ย้ายสำนักงานชั่วคราวมาอยู่ที่ชั้น 6 เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า ปากซอยรางน้ำ ได้ 3 สัปดาห์ โดยได้รับการอนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่ฟรี ส่วนความเสียหายของอาคารสำนักงานหลังเก่าจากเหตุเพลิงไหม้ วิศวกรโยธาสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ประเมินว่าแม้โครงสร้างความมั่นคงของอาคารยังมีความปลอดภัย ไม่ต้องทุบทิ้ง แต่ก็เสียหายไปเกือบ 5.2 ล้านบาท ต้องปรับปรุงระบบต่างๆ ใหม่ทั้งหมด แบ่งเป็น ระบบโครงสร้างอาคาร 2.2 ล้านบาท ระบบไฟฟ้า การสื่อสาร 2.2 ล้านบาท ระบบประปา 6.7 แสนบาท และระบบสุขาภิบาล 1 แสนบาท คาดว่าใช้เวลาซ่อมแซมราว 6 เดือน ทั้งนี้ไม่รวมค่าตกแต่ง อุปกรณ์สำนักงาน และทรัพย์สินภายในสำนักงานที่เสียหายไป ซึ่งไม่สามารถประเมินมูลค่าได้

“เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ทุกคนมีความทุกข์อย่างมาก เสียน้ำตาไปเยอะ รวมถึงชมรมเพื่อนโรคไต ที่ใช้อาคารสำนักงานหลังเดียวกัน แต่พวกเราทุกคนไม่ท้อใจ ยังมุ่งมั่นเดินหน้าทำงานต่อสู้เพื่อผู้บริโภคที่ถูกละเมิดสิทธิในด้านต่างๆ พวกเราขอขอบคุณทุกกำลังใจ และความกรุณา ทั้งจากคนไทยและต่างชาติที่รู้จักและไม่รู้จัก ที่ได้ส่งกำลังใจและความช่วยเหลือมาให้ มูลนิธิฯ จะเร่งรวบรวมเงินมาซ่อมแซมอาคารสำนักงานหลังเก่าให้เร็วที่สุด” น.ส.สารีกล่าว

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวก มูลนิธิผู้บริโภคได้เพิ่มช่องทางการสมัครสมาชิกวารสารฉลาดซื้อ ได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา หรือติดต่อได้ที่คุณเตือนใจ รอดสกุล 08-4652-6105 คุณรัสนา ฐิติวงษา 08-9661-9836

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น