++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แอปเปิ้ลไซเดอร์ เวนิกา กินให้ถูกต้องได้ประโยชน์มากมาย


apple cider vinegar คือ น้ำส้มสายชูหมักจากผลแอปเปิล มีคุณสมบัติเป็นกรดสูง รสเปรี้ยวจัด มีส่วนประกอบของกรด 5 % (5%Acetic Acid) มีสีเหลืองคล้ายสีชา มีส่วนประกอบของธาตุโพแทสเซี่ยมสูง ซึ่งธาตุโพแทสเซี่ยมมีคุณสมบัติ ช่วยในการแบ่งเซลล์ ถ้าร่างกายขาดธาตุนี้ ร่างกายจะมีอาการผิดปกติคือ เติบโตช้า แก่เกินวัย ผมร่วง และหงอกเร็ว ฯลฯ และ apple cider vinegar ยังประกอบด้วยธาตุอาหารกว่า 30 ชนิด มีวิตามินมากกว่า 6 ชนิด มีกรดอะมิโน และสารเพ็คติน ล้วนแต่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายทั้งสิ้น นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติเป็นยาอีกด้วย คือเป็นพวก ยาปฏิชีวนะ ยาฆ่าเชื้อ และมีเอนไซม์หลายชนิดรวมอยู่ด้วย

apple cider vinegar ช่วยร่างกายได้หลายประการ กล่าวคือ
• ชะลอความแก่ ช่วยให้เป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่เสมอ
• ช่วยย่อยอาหาร คือช่วยระบบย่อยอาหาร แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ
• ช่วยระบบหายใจ แก้ไซนัส แก้เจ็บคอ แก้หวัด แก้การเกิดเสมหะ
• ช่วยลดน้ำหนักได้ดี
• ช่วยลดการปวดข้อ
• แก้โรคคัน กำจัดรังแค แก้ผมแตกปลาย
• ช่วยความจำให้ดีขึ้น
• ป้องกันโลหิตจาง
• แก้อ่อนเพลีย

แอปเปิ้ลไซเดอร์ เวนิกา(Apple cider vinegar)เจือจาง ช่วยลดน้ำหนักโดยการเผาผลาญ ขับของเสียออกจากร่างกาย ในความเป็นจริง ใช้ Apple cider vinegar เพียงอย่างเดียวลดน้ำหนักอาจไม่ปลอดภัยควรใช้ใช้แอปเปิล ไซเดอร์ วีนีการ์ ร่วมกับน้ำผึ้งและรับประทานอาหารจำพวกที่มีส่วนประกอบของแป้งและน้ำตาล กินเนื้อสัตว์ที่ปราศจากไขมันหรือมีไขมันน้อยที่สุดจึงลดน้ำหนักได้ผล

กินลดอยากอาหาร
น้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ ช่วยควบคุมความอยากอาหารโดยเฉพาะตอนหิว ไม่ให้กินมากจนเกิดพิกัด ช่วยลดน้ำหนักทางอ้อม
นายแพทย์ แอนดรูว์ ไวล์ (Andrew Weil) แนะนำให้กินน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนชา ผสมน้ำ 1-2 แก้วก่อนมื้ออาหาร เพื่อลดความอยากอาหาร ช่วยให้กินอาหารปริมาณลดลง น้ำหนักตัวจึงลดลงตาม นอกจากนี้ อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต ยังแนะนำให้กินน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลช่วยแก้อาการอารมณ์แปรปรวนจากอาการอยากของหวานอีกด้วย โดยผสมน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น ดื่มวันละ 2-3 แก้ว

กินอย่างถูกวิธี
แพทย์หญิง จูดี้ โกลด์ สโตน (Judi Goldstone) ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักและชะลอวัย สมาชิกสมาคมวิทยาลัยแพทย์อเมริกัน (American College of Physicians) ประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนำวิธีกินน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์อย่างถูกวิธี ดังนี้
• น้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ มีฤทธิ์เป็นกรด ก่อนกินทุกครั้งควรเจือจางด้วยน้ำสะอาด หรือน้ำผลไม้ เพราะน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์เข้มข้นอาจทำลายเคลือบฟัน และเนื้อเยื่อบริเวณปากและลำคอได้
• ผู้ที่มีโพแทสเซียมในเลือดต่ำ เป็นโรคกระดูกพรุน หรือโรคเบาหวานควรปรึกษาแพทย์ก่อนกิน
• น้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ ทำปฏิกิริยากับยาบางชนิด เช่นยาขับปัสสาวะ ยาระบายยารักษาโรคเบาหวาน และโรคหัวใจ ฉะนั้นผู้ที่รับการรักษาด้วยยาดังกล่าวจึงควรหลีกเลี่ยง

วิธีเลือกซื้อและเก็บรักษา
เลือกซื้อน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ที่บรรจุอยู่ในขวดแก้ว มีฉลากระบุชื่อและที่ตั้งของแหล่งผลิตชัดเจน มีเครื่องหมาย อย. หรือเครื่องหมายรับรองคุณภาพ มอก. ทั้งนี้ควรสังเกตวันหมดอายุบนผลิตภัณฑ์ร่วมด้วย เพราะหากเลยวันหมดอายุ สี กลิ่น รสชาติ และคุณภาพของน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์อาจเปลี่ยนแปลงไป หลังจากเปิดขวดควรปิดฝาให้สนิท เก็บไว้ที่อุณหภูมิห้อง ในที่มืด และแห้ง เช่น ตู้เก็บเครื่องปรุงภายในครัว เพื่อป้องกันการระเหย และยืดอายุการเก็บรักษา

กินแบบไหนไม่มีโทษ
การกินแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้าที่เหมาะสมคือ วันละ 2 ช้อนชาโดยผสมกับน้ำหรือน้ำผลไม้ หากกินชนิดเม็ดแนะนำขนาด 285 มิลลิกรัม แต่ควรพิจารณาให้ดีก่อนซื้อ เพราะจากรายงานวิจัยในปี 2005 ที่สหรัฐอเมริกา ศึกษาองค์ประกอบของแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้าชนิดเม็ด 8 ยี่ห้อพบว่า ส่วนประกอบที่ระบุไว้บนกล่องไม่ตรงกับปริมาณจริงที่มีอยู่ และมีส่วนประกอบแตกต่างกัน

การรับประทานแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้าในปริมาณเล็กน้อยและไม่บ่อยไม่ส่งผลเสียอะไร แต่ถ้ากินไปนานๆ และปริมาณมากอาจพบปัญหาดังต่อไปนี้
• แอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้ามีฤทธิ์เป็นกรดสูง เนื่องจากส่วนประกอบหลักคือ กรดอะซิติก ถ้าดื่มโดยไม่ผสมอะไรเลยอาจทำลายสารเคลือบฟัน(อีนาเมล) เนื้อเยื่อในคอและปาก เคยมีรายงานว่า ผู้หญิงคนหนึ่งกลืนแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้าชนิดเม็ดแล้วติดคอ และปรากฏว่าเนื้อเยื่อหลอดอาหารถูกทำลาย เวลาดื่มจึงควรเจือจางด้วยน้ำหรือน้ำผลไม้ก่อน
• ถ้าดื่มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้าเป็นเวลานานอาจทำให้ระดับโพแทสเซียมต่ำและกระดูกบาง ดังนั้นถ้าใครมีปัญหาโพแทสเซียมในเลือดต่ำ หรือเป็นโรคกระดูกพรุนอยู่แล้ว ควรปรึกษาแพทย์
• แอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้าอาจมีปฏิกิริยากับยาที่กินอยู่ เช่น ยาขับปัสสาวะ ยาระบาย ยารักษาโรคเบาหวานและโรคหัวใจ เพราะน้ำส้มสายชูมีโครเมียมซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงระดับอินซูลินได้ จึงควรปรึกษาแพทย์

น้ำส้มสายชู รักษาโรคได้
แม้ไม่มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับสรรพคุณของแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้าโดยตรง แต่ยังมีหลายการวิจัยในต่างประเทศที่พบว่า น้ำส้มสายชูมีสรรพคุณในการรักษาโรค คือ
• เบาหวาน พบว่าน้ำส้มสายชูอาจช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ตัวอย่างเช่น งานวิจัย ที่ศึกษาผู้ป่วยเบาหวานประเภท 2 พบว่า การรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้า วันละ 2 ช้อนโต๊ะก่อนนอนช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดก่อนเวลาอาหารเช้าได้ 4-6 เปอร์เซ็นต์
• คอเลสเตอรอลสูง การวิจัยในปี 2006 พบว่า น้ำส้มสายชูช่วยลดคอเลสเตอรอลใน เลือดของหนูได้ แต่ในคนยังไม่พบว่าจะให้ผลเช่นที่พบในหนู
• ความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ งานวิจัยทางระบาดวิทยาพบว่า น้ำส้มสายชูช่วยลด ความดันโลหิตของหนู และผู้ที่รับประทานน้ำสลัดที่มีน้ำมันและน้ำส้มสายชูผสมกัน สัปดาห์ละ 5-6 ครั้ง มีอัตราการเกิดโรคหัวใจต่ำกว่าผู้ที่ไม่ได้รับประทาน
• มะเร็ง มีงานวิจัยพบว่าน้ำส้มสายชู อาจช่วยฆ่าหรือชะลอการเจริญของเซลล์มะเร็ง แต่การวิจัยทางระบาดวิทยาในคนยังให้ข้อมูลที่สับสนคือ มีผลการวิจัยว่า การรับประทานน้ำส้มสายชูลดความเสี่ยงมะเร็งหลอดอาหาร แต่อีกผลการวิจัยกลับพบว่า เพิ่มความเสี่ยงมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะ
• ลดน้ำหนัก มีการใช้น้ำส้มสายชูในการลดน้ำหนักมาเป็นพันปี โดยช่วยให้อิ่มเร็ว ขึ้น ผลการวิจัยในปี 2005 พบว่า ผู้ที่รับประทานขนมปังกับน้ำส้มสายชูเล็กน้อยจะรู้สึกอิ่มเร็วกว่าคนที่รับประทานแต่ขนมปังอย่างเดียว

แอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ วินิก้ามีประโยชน์แต่ถ้ากินไม่ถูกหลักก็เกิดโทษได้ ต้องระวังค่ะ

**โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยตนเอง

ประกาศจากแอดมิน: คุณสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ธรรมชาติบำบัดได้ที่ไหน???...

ชีวอโรคยา แบ่งปันข้อมูลเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่เพจขายผลิตภัณฑ์นะคะ ปัจจุบันมีสมุนไพรแปรรูป - ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากธรรมชาติจำหน่ายตามร้านค้าเพื่อสุขภาพทั่วไป หากท่านหาซื้อไม่ได้ กรุณาติดต่อสอบถามได้ที่ Health me Shop
เพจ ที่ชมรมชีวอโรคยา มอบหมายให้สมาชิกชมรมจัดทำขึ้นเพื่อจัดหาสมุนไพรจำหน่ายสำหรับผู้ที่ไปหาซื้อด้วยตนเองไม่ได้ ติดต่อ Health me Shop ได้ที่ลิ้งค์นี้นะคะ

www.facebook.com/healthmeshop999

******* *******
เครดิต: ชีวอโรคยา นำมาจาก lovefitt.com อ้างอิงcheewajit.com, siamdara.com, saravutbu.exteen.com ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

ชีวอโรคยา อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีไม่พึ่งสารเคมี ไม่ต้องรอให้ป่วยไปเสียค่ารักษาพยาบาลแพงๆ

ติดตามข้อมูลข่าวสารการดูแลตัวเองวิถีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมีได้ที่ Facebook ชีวอโรคยา
www.facebook.com/pages/ชีวอโรคยา/135957369811772

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น