++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

5 เหตุผลที่ สาหร่ายเกลียวทอง (สาหร่ายสไปรูลินา) ถูกนำมาใช้เป็นอาหารในการฟื้นฟูสุขภาพ



1. อาหารเช้า: อาหารเช้าสำคัญมาก เวลา 7:00 – 9:00 น. เป็น 2 ชั่วโมงของกระเพาะอาหารตามนาฬิกาชีวิต อาหารจะถูกกระเพาะย่อยจนขนาดเล็กลง ดูดซึมสารเข้าสู่กระแสเลือด สร้างพลังงานให้ทั้งวัน ผู้ไม่กินอาหารเช้าริมฝีปากจะแห้งผาก ลิ้นไม่มีเลือดฝาด ง่วงนอนง่าย ออกกำลังกายแล้วมึนศีรษะ ติดกาแฟหรืออยากของหวานเพราะขาดพลังงาน หากไม่มีเวลากินข้าวเช้า กินสาหร่ายเกลียวทองทดแทนอาหารเช้าจะได้ประโยชน์จากสารอาหารครบ 5 หมู่ มีโปรตีนที่เข้มข้น สูงถึง 70% โปรตีนจากสาหร่ายเหนือกว่าโปรตีนจากถั่วเหลืองและเนื้อสัตว์ สามารถย่อยและดูดซึมได้ถึง 90% จึงแทบไม่เหลือของเสียตกค้างในร่างกาย

2. ลดคอเลสเตอรอล: คอเลสเตอรอล เกิดจากอาหารการกินที่มีไขมันตัวร้าย (ไขมันอิ่มตัว และ ไขมันทรานส์) ไปลดพื้นที่ผนังหลอดเลือดของเราให้เล็กลงจนเลือดไหลเวียนไม่สะดวก เกิดเป็นโรค หัวใจ ความดันสูง หลอดเลือดตีบตัน อัมพฤกษ์ อัมพาติ ฯลฯ สาหร่ายเกลียวทอง ช่วยบำรุงให้ตับสามารถสร้าง HDL (ไขมันชนิดดี) ได้เอง หน้าที่ของ HDL คือ ขนส่ง Cholesterol และ กรดไขมันจากส่วนต่างๆ ของร่างกายไปที่ตับเพื่อทำลาย ดังนั้นการมี HDL ในปริมาณมากยิ่งทำให้ห่างไกลต่อโรคระบบหลอดเลือด กรดแกมม่าไลโนเลนิก (GLA) สูงกว่าพืชอื่น ช่วยลดไขมันในเลือด ลดความดันโลหิต อาการข้ออักเสบ ปวดประจำเดือน ผิวหนังอักเสบ สิวฝ้า

3. ต้านอนุมูลอิสระ: อนุมูลอิสระ (Free Radical) เกิดจาก การหายใจ การย่อยอาหาร การผลิตพลังงาน รวมถึงปัจจัยภายนอก เช่น ความเครียด รังสียูวี มลภาวะ ควันพิษจากท่อไอเสียรถยนต์ อนุมูลอิสระไม่สมบูรณ์ จะไปไล่จับความสมบูรณ์มาจากโมเลกุลอื่น เมื่ออนุมูลอิสระทำปฏิกิริยากับโมเลกุลที่แข็งแรงในร่างกาย ก็จะทำให้โมเลกุลนั้นกลายเป็นอนุมูลอิสระ และจะไปไล่จับต่อ เป็นปฏิกิริยาลูกโซ่เกิดอนุมูลอิสระต่อเนื่อง คือสาเหตุของความเสียหายในเซลล์ เกิดริ้วรอยก่อนวัย และโรคร้าย เบาหวาน ความดัน หัวใจ มะเร็ง ความเสื่อมในร่างกาย สาหร่ายเกลียวทองมีเบต้าแคโรทีนมากกว่าแครอทถึง 25 เท่า เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณภาพสูง

4. สร้างเลือด: สาเหตุหลักของการป่วย จะเริ่มมีปัญหาที่กระเพาะอาหาร ย่อยช้าอาหารเน่าเสีย ทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ลดลง เลือดขาดประสิทธิภาพ สาหร่ายเกลียวทองจะช่วยเพิ่มสารอาหารเข้าสู่ตับ ตับจะสร้างเลือดจากสารอาหารที่ได้เพิ่มมากขึ้น เลือดที่มีมากขึ้นจะไหลเวียนสู่ส่วนต่างๆ ของร่างกาย สาหร่ายเกลียวทอง มีวิตามินบี 12 สูง 200 ไมโครกรัม/สาหร่าย 100 กรัม มากกว่าไข่ไก่ถึง 100 เท่า มากกว่าตับวัว 2.5 เท่า

5. บำรุงตับ: ตับมีหน้าที่สำคัญมากมาย เช่น ผลิตเลือด ผลิตน้ำดี ทำลายสารพิษ ปัจจุบันมีปัจจัยที่ทำให้ตับทำงานหนัก-เสื่อมเร็ว เอาของเสียออกจากร่างกายได้น้อย ทำให้เราทรุดโทรมป่วยเพราะของเสียตกค้างอยู่ในร่างกาย เช่น อาการบ้านหมุน น้ำในหูไม่เท่ากัน สาหร่ายเกลียวทองเป็นเหมาะกับการฟื้นฟูตับ เพราะเนื้อเยื่อของตับประกอบด้วยสารโปรตีนถึง 70% ใกล้เคียงกับโปรตีนที่มีอยู่ในสาหร่ายเกลียวทองที่มีมากถึง 70% และย่อยง่าย ดูดซึมได้ 95% ดังนั้นตับจะได้โปรตีนและสารอื่นๆ จำนวนมากเพื่อไปซ่อมแซมเซลล์ตับ และไม่ต้องทำงานหนักในการกำจัดของเสีย ตับก็สามารถฟื้นฟูตัวเองได้เร็ว

วิธีกินสาหร่ายเกลียวทอง (Spirulina) : ตื่นเช้า 5 เม็ด + น้ำ 2 แก้ว
หมายเหตุ: เลือกยี่ห้อที่มั่นใจ ควรเป็นแบบผลิตจากสาหร่ายที่ปลูกโดยฟาร์มน่าเชื่อถือ ผลิตโดยไม่ผ่านความร้อนจึงจะเป็นสาหร่ายบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ผู้ป่วยบางโรคควรปรึกษาแพทย์ก่อนกิน /ชีวอโรคยาไม่รับปรึกษาปัญหาสุขภาพ

ประกาศจากแอดมิน: คุณสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ธรรมชาติบำบัดได้ที่ไหน???...
ชีวอโรคยา แบ่งปันข้อมูลเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่เพจขายผลิตภัณฑ์นะคะ ปัจจุบันมีสมุนไพรแปรรูป - ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากธรรมชาติจำหน่ายตามร้านค้าเพื่อสุขภาพทั่วไป หากท่านหาซื้อไม่ได้ กรุณาติดต่อสอบถามได้ที่ Health me Shop
เพจ ที่ชมรมชีวอโรคยา มอบหมายให้สมาชิกชมรมจัดทำขึ้นเพื่อจัดหาสมุนไพรจำหน่ายสำหรับผู้ที่ไปหาซื้อด้วยตนเองไม่ได้ ติดต่อ Health me Shop ได้ที่ลิ้งค์นี้นะคะ
www.facebook.com/healthmeshop999

******* *******

เครดิต: เรื่อง ชีวอโรคยา เรียบเรียงจาก บทความสาหร่ายเกลียวทอง (Spirulina) ที่มา: องค์การเภสัชกรรม
ภาพ: ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

ชีวอโรคยา อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีไม่พึ่งสารเคมี ไม่ต้องรอให้ป่วยไปเสียค่ารักษาพยาบาลแพงๆ

ติดตามข้อมูลข่าวสารการดูแลตัวเองวิถีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมีได้ที่ Facebook ชีวอโรคยา
www.facebook.com/pages/ชีวอโรคยา/135957369811772

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น