++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อุทกภัยครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สอนให้เราตระหนักชัดถึงความไม่แน่นอนของสรรพสิ่ง

พระไพศาล วิสาโล - Phra Paisal Visalo
อุทกภัยครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สอนให้เราตระหนักชัดถึงความไม่แน่นอนของสรรพสิ่ง มันกำลังบอกเราว่า ไม่มีอะไรที่เป็นของเราอย่างแท้จริง สักวันหนึ่งสิ่งเหล่านั้นก็ต้องพลัดพรากจากเราไป ยิ่งยึดติดถือมั่นมากเท่าไร ก็เป็นทุกข์

ใช่แต่เท่านั้น นี้คือสัญญาณเตือนจากธรรมชาติ ทั้งในแง่ของภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นกับประเทศ(และโลก)ในอนาคต และภัยพิบัติที่จะเกิดกับเราในวันหน้า

ใช่หรือไม่ว่า ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับเราตอนนี้ ยังเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับความสูญเสียที่จะเกิดในอนาคต โดยเฉพาะในวันที่เราละจากโลกนี้ไป เพราะเมื่อถึงวันนั้นไม่ว่ามีเท่าไหร่ก็สูญหมด แม้กระทั่งลมหายใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น