++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วิธีทีทำให้จิตใจสงบ

(1) ในแต่ละวันเมื่อหมดเวลางานแล้วหาเวลาอยู่คนเดียวเงียบ ๆ
เพื่อทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา หากสิ่งใดไม่ดีก็ปรับเพื่อจะทำให้สิ่งนั้นดีขึ้น
หากทำดีอยู่แล้วก็จะทำดียิ่ง ๆ ขึ้น

(2) หาหนังสือดี ๆ ที่อ่านแล้วได้กำลังใจ ได้ข้อคิดดี ๆ

(3) สำรวจว่าในแต่ละช่วงเวลาเราได้ให้อะไรแก่ใครบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ให้ความรู้สึกดี ๆ
ให้คำพูดดี ๆ สิ่งของที่เป็นประโยชน์
มีความเชื่อว่าการให้จะช่วยทำให้ชีวิตเราดีขึ้นทุก ๆ ด้าน

(4) ระลึกถึงประโยคทีอยู่ในใจเสมอคือ
*ลืมคนที่เราเกลียด ลืมคนที่เกลียดเรา*
ถ้าคิดได้ดังนี้ทุก ๆ คน ในโลกล้วนเป็นมิตรเราทั้งนั้น

โพสโดย : สิ่งๆหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น