++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ร่วม"เปลี่ยนน้ำท่วมให้เป็นน้ำดื่ม" ไปกับไอเดียน้ำใจจาก วิศว มก.

บ้านช่างอาสาจับมือวิศวฯ มก. ชวนคนไทยบริจาคสมทบทุนจัดทำ "เครื่องผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่" เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย และกระจายให้ทั่วทุกพื้นที่ที่เดือดร้อน ได้มีน้ำดื่ม น้ำใช้ที่สะอาดไว้อุปโภคบริโภคในช่วงน้ำท่วม



อาสาสมัตรบ้านช่างอาสาร่วมกับ ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผุดโครงการ "เปลี่ยนน้ำท่วมให้เป็นน้ำดื่ม" ชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินเพื่อเงินสบทบทุนซื้อ "เครื่องผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่" (Mobile Aqua Purifier) หรือ MAP เพื่อจัดส่งให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วนในช่วงที่กำลังขาดแคลนน้ำดื่ม

ผศ.ดร.มณฑล ฐานุตตมวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า เครื่องผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ Mobile Aqua Purifier (MAP) เป็นผลงานวิจัยของคณะวิศวกรรม ม.เกษตรศาสตร์ ซึ่งมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส เนื้อวัสดุทำจากสเตนเลส ขนาด 45x50x55 เซนติเมตร น้ำหนัก 15 กิโลกรัม สามารถผลิตน้ำสำหรับอุปโภคได้ 120 ลิตรต่อชั่วโมง และน้ำบริโภค 30 ลิตรต่อชั่วโมง

"เครื่องผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ จะสามารถทำให้น้ำที่มีสีขุ่นมาก หรือมีกลิ่นเน่าเหม็น กลายเป็นน้ำที่ใสสะอาด และพร้อมใช้สำหรับดื่มกิน รวมถึงใช้ชำระล้างได้อย่างดี ซึ่งทีมวิเคราะห์คุณภาพน้ำของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ก.ได้ทำทดสอบและตรวจสอบคุณภาพน้ำ พร้อมรับประกันด้วยการทดลองดื่มเองมาแล้ว จึงยืนยันได้ว่าปลอดภัยแน่นอน” ผศ.ดร.มณฑลกล่าว



สำหรับคนไทยที่สนใจอยากร่วมบริจาคเงินสนับสนุนโครงการ "เปลี่ยนน้ำท่วมให้เป็นน้ำดื่ม" ซึ่งจะสั่งทำ “เครื่องผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ Mobile Aqua Purifier (MAP)” จากคณะวิศวฯ มก. โดยสามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ บัญชี “โครงการเครื่องผลิตน้ำดื่ม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์” ธ.ทหารไทย สาขา ม.เกษตรฯ บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 069-2-00649-7 ทางคณะฯ จะรวบรวมยอดเงินที่บริจาคทั้งหมด เพื่อสั่งผลิตเครื่องผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ดังกล่าว

**สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ Facebook บ้านช่างอาสา รวมถึงทวิตเตอร์บ้านช่างอาสา @changarsa หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 083-554-6968 หรือ changarsa@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

  1. [IMG]http://i285.photobucket.com/albums/ll50/water_torsak/4ad3035d.jpg[/IMG]
    ธุรกิจระบบน้ำแร่บรรจุขวด...กำไรเกิน 100%

    - ราคาระบบ RO + นำแร่ตู้เล็ก 32,000 บาท ( ถังเก็บนำ 100 ลิตร )
    - ราคาระบบ RO + นำแร่ตู้ใหญ่ 35,000 บาท ( ถังเก็บนำ 200 ลิตร )

    เป็นเจ้าของธุรกิจน้ำแร่บรรจุขวดหรือหยอดเหรียญ..ในเครื่องเดียว เหมาะสำหรับหอพัก,คอนโด,อพาร์ทเม้นท์,หมู่บ้าน,ชุมชน,ร้านค้า,มินิมาร์ท,ตลาดสด รวมทั้งทำธุรกิจนำดื่มบรรจุขวดเพื่อจำหน่ายทั้งส่วนตัวและชุมชนเช่น ร้านอาหาร,โรงแรม,รีสอร์ท วิสาหกิจชุมชน,สำหรับโครงการหมู่บ้าน,สหกรณ์ เป็นต้น เพื่อความต้องการของตลาดที่ได้เปรียบคู่แข่งขันทางการค้าเมื่อเปรียบเทียบกับระบบนำดื่มบรรจุขวดด้วยกัน

    การลงทุน - ลงทุนในตู้นำแร่ที่ 35,000 บาท ( ในกรณี่นำเข้าเป็นนำบาดาลจะต้องกรองก่อนเข้าตู้ และจะต้องซื้อระบบกรองนำบาดาล )....
    - ถัง 18.9 ลิตร...ราคาถังละ 250 บาท จำนวน 100 ถังราคา 25,000 บาท
    - ในกรณีที่เช่าร้านหรือห้องแถวก็คิดราคาต่อเดือน ส่วนราคาก็แล้วแต่ละสถานที่หรือจะใช้บ้านตกแต่งเป็นจุดที่ตั้ง
    - สรุปงบเบื้องต้นในตัวสินค้าจะอยู่ที่ 60,000 บาทก็สามารถดำเนินธุรกิจได้แล้ว
    - เป็นธุรกิจที่ไม่เหนื่อยมากและไม่ต้องใช้เวลามากในการเตรียมสินค้าเหมือนธุรกิจอื่น เพราะลูกค้าเดิมก็จะสั่งเมื่อนำหมด และไม่ต้องกลัวคู่แข่งเพราะถังนำจะไม่เหมือนกันราคาก็ไม่เหมือนกันจึงมีลูกค้าเป็นสมาชิกตลอด
    - ต้นทุนต่อวันคือค่านำที่เข้ามาเช่นนำประปา ก็จะจ่ายค่านำประปาเดือนละครั้ง เหมือนกับว่าเราไม่เสียค่าต้นทุนต่อวันแต่จะไปจ่ายในแต่ละเดือนจึงทำให้ยืดหนี้ในทางธุรกิจไปได้เหมือนกับได้เครดิตสินค้านั่นเอง ถ้าเป็นธุรกิจอย่างอื่นจะต้องจ่ายค่าวัตถุดิบทุกวันเช่น ธุรกิจร้านอาหารเป็นต้น...
    - กำไรมากกว่า 100% เป็นธุรกิจที่ทำกำไรมากที่สุดธุรกิจหนึ่ง
    ถ้าหากกำลังมองจะทำธุรกิจอะไรดี..บางธุรกิจก็ลงทุนสูง และเหนื่อยกับการเตรียมงานขาย และบางธุรกิจก็ดูดีแต่ทำไปแล้วตลาดไม่ได้เป็นต้น บางธุรกิจก็ยุ่งยากในการหาทำเลต้องไปเช่าอยู่ในห้างใหญ่ที่ต้องการให้คนเห็นเพื่อเพิ่มยอดขาย,,,
    แต่นำดื่มไม่ต้องเป็นแบบที่ว่าและกำไรได้มากกว่า 100%...รีบตัดสินใจด่วนรายได้ที่คิดไม่ถึงกำลังรอคุณอยู่ โดยที่ไม่ต้องเหนื่อยมากเหมือนธุรกิจอื่นๆ...สำหรับรายละเอียดที่มากกว่านี้
    Tel: 084 3508437 (AIS) 084 5106240 (DTAC) emai: tsthai@gmail.com

    clik ดูรูปภาพได้ที่...

    http://i285.photobucket.com/albums/ll50/water_torsak/4ad3035d.jpg

    ตอบลบ