++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

“วู้ดดี้” เปิดใจร่ำไห้ขณะทูลสัมภาษณ์ “ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ” เผยสะเทือนอารมณ์ทุกเรื่องและได้แง่คิด

“วู้ดดี้” เปิดใจกรณี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประทานสัมภาษณ์รายการ “วู้ดดี้เกิดมาคุย” ถือเป็นที่สุดของชีวิตการทำงาน เผย สะเทือนอารมณ์ทุกเรื่องจนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้เป็นครึ่งชั่วโมง

กลายเป็นเรื่องที่ผู้คนขณะนี้ให้ความสนใจกันอย่างยิ่ง เมื่อ “วู้ดดี้” วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดังแห่งรายการ “ วู้ดดี้เกิดมาคุย” ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประทานสัมภาษณ์พิเศษ กลายเป็นข่าวโด่งดังทั้งหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ และสังคมโลกออนไลน์ ด้วยประเด็นที่ลึกและตรง ซึ่งวู้ดดี้ได้เปิดเผยถึงการทำงานครั้งนี้ว่าเป็นที่สุดของชีวิต และรับว่าเป็นการสัมภาษณ์ที่สะเทือนอารมณ์ ร้องไห้เป็นครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว

“ผมได้ยื่นหนังสือไปยังสำนักพระราชวัง เพื่อขอประทานสัมภาษณ์เรื่องการละสังขารหลวงตามหาบัวที่จังหวัดอุดรธานี เพราะวันนั้นผมนั่งดูข่าวพระราชสำนักแล้วเห็นพระกรณียกิจของพระองค์ และพระองค์ทรงประทับอยู่ในวีลแชร์ ความรู้สึกของผมเหมือนมันโดนดูดเข้าไป อยากจะมีโอกาสได้ทูลสัมภาษณ์พระองค์ ก็เลยให้ทีมงานร่างจดหมายยื่นหนังสือไปที่สำนักพระราชวัง ก็ใช้เวลาหลายสัปดาห์ตามระยะเวลาที่เหมาะสม”

“พระองค์ประทานสัมภาษณ์มาหลายเรื่อง เป็นเรื่องที่พระองค์เป็นห่วง และมีโอกาสได้ตรัสถึงชีวิตส่วนพระองค์เอง หรือแม้กระทั่งโครงการต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นการสัมภาษณ์ที่ผมและทีมงานคงไม่มีวันลืม ผมรู้สึกตื้นตันใจมาก และภาคภูมิใจมากครับ เรียกว่าเป็นที่สุดของชีวิตในการทำงาน”

“ประเด็นในการสัมภาษณ์ค่อนข้างหลากหลายมาก มีทั้งที่ผมเตรียมไว้เอง และเป็นสิ่งที่พระองค์ประทานสัมภาษณ์ ผมเชื่อว่ามันมีหลายๆ ประเด็นที่ประชาชนสงสัยและอยากถามกับพระองค์ และก็มีหลายประเด็นที่พระองค์อยากจะตรัสเกี่ยวกับประเด็นแบบไหน ซึ่งก็กลายเป็นพาดหัวของหน้าหนังสือพิมพ์ แต่ประเด็นตรงนั้นระหว่างที่พระองค์ประทานสัมภาษณ์เป็นสิ่งที่ผมไม่ได้คิด เลยว่ามันจะขึ้นหน้าหนึ่ง ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจและอยากให้ฟังกันแบบเต็มๆ”

“วู้ดดี้” เผยปล่อยโฮขณะทูลสัมภาษณ์ เมื่อ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงพระราชทานสัมภาษณ์เรื่องขอความเป็นธรรม-ข่าวลือต่างๆ
“ผมนั่งร้องไห้อยู่ครึ่งชั่วโมง แล้วก็สัมภาษณ์ต่อยากมาก พระองค์เองก็เข้าพระทัย ผมก็ไม่ค่อยถนัดเรื่องราชาศัพท์ ก็ไม่รู้จะทูลอย่างไร ทุกเรื่องที่ประทานสัมภาษณ์ เรื่องในหลวง ผมรู้สึกสะเทือนอารมณ์มากทุกช่วงทุกเรื่อง ความรู้สึกมันมาโดยที่เราไม่รู้ตัว ผมคิดว่าพระองค์ก็มีความรู้สึกที่ชัดเจนกับทุกๆ ประเด็นที่ออกมา และ ก็คิดว่าประชาชนหรือพี่น้องชาวไทยได้ดูก็จะเข้าใจความรู้สึกของพระองค์และ ในหลวง ว่าพ่อของเรารู้สึกอย่างไรนาทีนี้ เวลาแผ่นดินเราร้องไห้ ท่านก็ร้อง เวลาเรามีสุขท่านก็มีสุข เราเป็นครอบครัวเดียวกัน เทปนี้ทำให้ผมรู้สึกเลยว่า ผมเกิดมาผมมีพ่อมีแม่ และในเวลาเดียวกันผมก็มีพ่อมีแม่ที่ดูแลคนไทยทั้งประเทศ”

“การประทานสัมภาษณ์ครั้งนี้ค่อนข้างลึกมาก และก็ทำให้เราได้เห็นนิยามของการใช้ชีวิตของพระองค์ และคิดว่า คนเราก่อนที่จะสรุปอะไรบางอย่างเกี่ยวกับใคร หรืออะไรก็ตามของโลกใบนี้ เราควรรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขาก่อน ซึ่งผมเองก็ทูลถามว่า ทำไมพระองค์ถึงมีพระเมตตาประทานให้สัมภาษณ์ พระองค์ก็ตรัสว่า อยากจะให้ประชาชนได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของพระองค์ และก็เชื่อว่าผมจะสามารถคุยกับพระองค์อย่างตรงไปตรงมาได้”

“คือแม้แต่วินาทีนี้ ผมยังตื่นเต้นอยู่ด้วยซ้ำไปที่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ ผมก็ทูลว่าผมไม่ค่อยคุ้นราชาศัพท์ พระองค์ก็ตรัสว่าก็ไม่ชินเหมือนกัน ให้ทำตัวสบายๆ ก็เลยเป็นแบบสบายๆ กับการที่ได้มีโอกาสแบบนี้เป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืมเลยจริงๆ เนื้อหาสาระทั้งหมดที่ได้มันทำให้เรารู้สึกเป็นมนุษย์ที่มีคุณค่ามากขึ้น เราได้เห็นถึงการใช้ชีวิต การเป็นคน การไม่เบียดเบียนใคร สิ่งที่เราได้มันไม่ใช่แค่เรื่องพระราชกรณียกิจ แต่ได้เรื่องของการเป็นมนุษย์ การเป็นคนไทย และเรื่องธรรมะด้วย”

“ผมไม่สามารถพูดในประเด็นต่างๆ ได้หมดเพราะมันเยอะมาก ก็อยากจะให้ทุกคนติดตามชมเทปประทานสัมภาษณ์เทปพิเศษเทปนี้ อยากให้ทุกๆ คนได้ฟังเอง ผมไม่รู้จะพูดอะไรจริงๆ คือเป็นเทปที่ผมถ่ายทำเสร็จแล้วมันจุกไปหนึ่งคืน เป็นเทปที่ผมร้องไห้ตลอด ทีมงานก็ร้องไห้กันหมด แต่ผมไม่รู้จะเรียบเรียงยังไง พระองค์ประทานสัมภาษณ์เป็นชั่วโมงเลย แต่ตอนนั้นเหมือนเราคุยอยู่กับพี่ที่ดูแลเมตตาประชาชน เรามีความสุขมากในการสนทนา และพระองค์ก็เป็นแขกรับเชิญที่ตรงที่สุดเท่าที่วู้ดดี้เคยสัมภาษณ์มา”

สำหรับรายการวู๊ดดี้เกิดมาคุยเทปนี้นั้น จะออกอากาศในวันที่ 3 เมษายน และ 10 เมษายนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น