++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

นายวสันต์ วาณิชย์ อดีต Young Pad โวยถูกกลั่นแกล้ง ติดร่างแหหมายเรียก พธม.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น- “นายวสันต์ วาณิชย์” อดีตผู้ประสานงาน Young Pad โวยติดร่างแหในหมายเรียก พธม.79 คนของ สตช. เชื่อการกระทำของ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรับผิดชอบสำนวนคดีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นการกลั่นแกล้งประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ชุมนุมอย่างสันติ อหิงสา ไม่มีใครก่อเหตุขโมยทรัพย์สินและเผาเมืองสร้างความเสียหายแต่อย่างใด แม้กระทั่งตนซึ่งในขณะนั้นเป็นเยาวชนอายุเพียง 20 ปียังไม่เว้น

นายวสันต์ วาณิชย์ อดีตผู้ประสานงาน Young Pad ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัวที่จังหวัดขอนแก่น ได้ออกมาเรียกร้องให้ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรับผิดชอบสำนวนคดีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ชี้แจงถึงการกระทำที่ได้ออกหมายเรียกกลุ่มพันธมิตรฯ 79 คน ไปให้ปากคำ ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งประชาชนผู้บริสุทธิ์ ที่ไปชุมนุมกันอย่างสันติ อหิงสา ไม่มีใครที่มีพฤติกรรมขโมยทรัพย์สิน หรือก่อเหตุเผาทำลายสิ่งของหรือสถานที่สำคัญทางราชการ ซึ่งต่างจากการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม นปช.อย่างสิ้นเชิง

ทั้งนี้ ในจำนวนรายชื่อที่ถูกหมายเรียก ไม่ได้มีเพียงแกนนำพันธมิตรฯเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้ที่เคยขึ้นเวทีที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้ง 79 รายชื่อ ตั้งแต่ระดับอดีตอธิบดีกรมตำรวจ พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ ที่เป็นวิทยากรปราศรัยบนเวที แม้กระทั่ง “จอย-ศิริลักษ์ ผ่องโชค”ดาราและนักร้องสาวที่เพียงแค่ขึ้นเวทีร้องเพลงเท่านั้น โดยตนก็มีชื่อถูกออกหมายเรียกด้วยเช่นกัน

นายวสันต์กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้สึกภูมิใจที่เป็น 1 ใน 79 รายชื่อ แต่กลับรู้สึกเสียใจที่ พล.ต.ท.สมยศ พ่วงชื่อของตนไปด้วย ทั้งที่ตนเป็นเพียงเยาวชน ซึ่งในช่วงการชุมนุมตนมีอายุเพียง 20 ปี ได้ร่วมกับเพื่อนเยาวชนจากหลายสถาบันก่อตั้งกลุ่มเยาวชนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ Young Pad ที่มีความคิดเห็นทางการเมืองแบบคนรุ่นใหม่ ไม่สนับสนุนนักการเมืองโกงกิน ทุจริต คอรัปชั่น และร่วมทำกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองกับพันธมิตรฯ แบบสันติ อหิงสามาตลอด

ระหว่างการชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตนและกลุ่ม Young Pad ได้แบ่งหน้าที่กันในการเป็นล่ามแปลภาษา เพื่อพูดคุยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ตกค้างอยู่ในภายในสนามบิน ถือเป็นการสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติด้วยซ้ำ โดยตนได้ขึ้นเวทีไฮปาร์คเพียงไม่กี่ครั้ง ส่วนใหญ่เป็นการพูดเพื่อเล่าให้ผู้ชุมนุมได้รับทราบว่าในแต่ละวันกลุ่มเยาวชนได้ช่วยกันทำหน้าที่ที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองอย่างไรบ้าง

ดังนั้น เมื่อปรากฏมีรายชื่อของตนอยู่ในหมายเรียกครั้งนี้จึงรู้สึกเสียใจ เพราะการชุมนุมของเยาวชนพันธมิตรฯ ไม่ใช่ในลักษณะของเยาวชนที่ชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่ปฏิบัติตามแกนนำ นปช.ส่วนกลาง ให้ใช้ความรุนแรงก่อเหตุบุกยึดถนน ค้นรถ เผาสถานที่สำคัญ

นอกจากผลจากการออกหมายเรียกจะกระทบต่อการงานด้านการผลิตสื่อออนไลน์และแม็กกาซีนสำหรับวัยรุ่นในจังหวัดขอนแก่นที่ตนเป็นผู้บริหารแล้ว

ตนยังกังวลถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ได้เห็นผลสะท้อนกลับจากการร่วมชุมนุมอย่างสันติ อหิงสา ที่หวังเห็นชาติบ้านเมืองปราศจากนักการเมืองเลว แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกหมายเรียก ระบุข้อกล่าวหาร้ายแรง ทั้ง “ซ่องโจร” และ“ก่อการร้าย” จะทำให้เยาวชน รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองไม่มีใครที่จะอยากให้บุตรหลานออกมาแสดงความคิดเห็น หรือร่วมกิจกรรมทางการเมืองที่ดีอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น