++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สสว.ขอนแก่นเตรียมจัด “SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” มุ่งยกระดับการผลิต/การตลาดสู่มาตรฐานสากล

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - สสว.ผนึกหอการค้าขอนแก่น เตรียมจัดงาน “SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” วางคอนเซ็ปต์ “ผูกความแกร่ง สานความรวย” มุ่งยกระดับพัฒนาศักยภาพการผลิต การตลาด เผยดึงผู้ประกอบการ SMEs 4 กลุ่มธุรกิจร่วมออกบูธกว่า 80 ราย พร้อมนำผู้ซื้อออกบูธพบผู้ผลิตหวังให้เกิดการซื้อขายอย่างแท้จริง ทั้งนำสถาบันการเงินกว่า 7 แห่งให้สินเชื่อดอกเบี้ยถึงงาน มั่นใจผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 3,000 ราย เกิดการซื้อขายสินค้า SMEs ไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท

นายอาทร กันตวธีระ เลขาธิการคณะทำงานจัดงาน “SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับหอการค้าขอนแก่น พร้อมด้วยองค์กรพันธมิตร เตรียมจัดงาน “SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” ที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2553 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ระหว่างเวลา 10.00-19.00 น. เพื่อจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ SMEs และสินค้าโอทอป บนพื้นฐานแนวคิดเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์

การจัดงานแสดงสินค้า“SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” จะมีความแตกต่างจากการจัดแสดงสินค้าทั่วไป ภายใต้การคอนเซ็ปต์ “ผูกความแกร่ง สานความรวย” กิจกรรมภายในงานนอกจากจะเป็นการแสดงสินค้าแล้ว จะมีกิจกรรมขยายตลาดการค้า และจับคู่ธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ นำผู้ผลิตสินค้าและผู้ซื้อ มาร่วมออกบูธในงานเดียวกัน มุ่งหวังยกระดับพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs ในจังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง พัฒนาขีดความสามารถด้านการผลิต การตลาดสู่มาตรฐานสากล และให้เกิดการซื้อขายสินค้าได้อย่างแท้จริง

พื้นที่การแสดงสินค้าจะแบ่งเป็น 2 ชั้น พื้นที่ชั้นบนเป็นพื้นที่จัดงาน “SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” มีบูธแสดงสินค้ารวมกว่า 80 บูท แยกพื้นที่จัดงาน 4 โซนให้ผู้ประกอบการ SMEs ในอุตสาหกรรมการผลิตและบริการ 4 กลุ่มอุตสาหกรรม คือ กลุ่มวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ได้แก่ งานฝีมือและหัตถกรรม, การท่องเที่ยวสถานที่ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม, ธุรกิจอาหาร และการแพทย์แผนไทย กลุ่มศิลปะ ได้แก่ ศิลปกรรมและทัศนศิลป์ กลุ่มสื่อ ได้แก่ ภาพยนตร์ สิ่งพิมพ์ เพลง และกลุ่มงานสร้างสรรค์และออกแบบได้แก่ การออกแบบ แฟชั่น สถาปัตยกรรม โฆษณา และซอฟท์แวร์

ส่วนพื้นที่ชั้นล่างจะมีสินค้าโอทอป และสินค้าจากผู้ประกอบการ SMES มาร่วมออกบูธขายสินค้าจำนวนมาก ตลอดจนมีบูทของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในหลายโครงการของจังหวัดขอนแก่น มาร่วมออกบูธสร้างสีสันภายในงานด้วย

นายอาทรกล่าวว่า ที่สำคัญจะมีสถาบันการเงินเข้าร่วมงานกว่า 7 แห่ง ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารนครหลวงไทย และธนาคารธนชาติ เพื่อให้บริการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำกับผู้ประกอบการ SMEs ผู้ประกอบการที่เข้าชมงานที่กำลังวางแผนทำธุรกิจ หรือต้องการขยายกิจการ สามารถขอสินเชื่อภายใต้เงื่อนไขพิเศษ กับสถาบันการเงินภายในงานได้ด้วย โดยเป็นสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ กระตุ้นให้เกิดการลงทุนและสร้างความเข้มแข็งให้กับ SMEs

ขณะเดียวกัน ภายในงานจะมีคลินิก SMEs โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่างๆ มาตั้งบูธให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ที่เกี่ยวข้องกับการทำกิจการ SMEs ในประเด็นต่างๆ ทั้งปัญหาธุรกิจ การบริหารกิจการ การเงิน การพัฒนาศักยภาพทางด้านการตลาด ฯลฯ

ทั้งนี้ ตามเป้าหมายของการจัดงาน“SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” คาดว่าจะมีผู้ประกอบการ SMEs นักธุรกิจ นักศึกษา และประชาชนทั่วไปในจังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง เข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 คน และคาดว่าจะเกิดการซื้อขายสินค้าภายในงานตลอด 3 วันไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ไม่รวมมูลค่าที่ธุรกิจเจรจาซื้อขาย และกลุ่มธุรกิจ SMEs ที่ได้พัฒนาศักยภาพการผลิตก้าวสู่ตลาดสากล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น