++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คำพยากรณ์ผลการแข่งขันบอลล์ของหมอพอล ยังไม่เรื่องที่วิพากษณ์ วิจารณ์กันในวงการณ์ต่าง ๆ ว่าปลาหมึกรู้ได้อย่างไร

คำพยากรณ์ผลการแข่งขันบอลล์ของหมอพอล ยังไม่เรื่องที่วิพากษณ์ วิจารณ์กันในวงการณ์ต่าง ๆ ว่าปลาหมึกรู้ได้อย่างไร การทายถูกติดต่อกันทุกครั้ง ไม่ถือว่าเป็นเรื่องตรรก ไม่ใช้ Co-incidence สมมติว่าเป็นวิธีการของคนที่ดูแลหมอพอล มีวิธีจัดการให้ ปลาหมึกเลือกกินหอย ในกล่องทีเขาต้องการ ก็ถือว่าคนเลื้ยงปลาหมึกมี sixth sense สามารถรับรู้เรื่องที่จะเกิดในอนาคตไกล้ ๆ ได้ ถ้ากำหนดกรอบความคิดไว้ในแนวทางนี้ ก็มีข้อสันนิษฐาน ที่พอเชื่อได้

พุทธศาสนากล่าวถึง อภิญญาของพระอรหันต์ ที่ได้อภิญญา สามารถรู้อดีต และรู้อนาคตได้ตามกำลังของอภิญญา ซึ่งเป็นคุณสมบัติของพระอริยะ

ใน ศาสนาอิสลาม กล่าวถึงการมองเห้นสิ่งที่เกิดในอดีต และสิ่งที่จะเกิดในอนาคต ผ่านลูกแก้ว ของท่านที่มีสมาธิจิตสูง เช่นคำพยากรณ์ของนอสตราดามุส หลายท่านคงจะเคยอ่านเรื่องราวของท่านผู้นี้

ในพะไตรปิฎกกล่าวถึง เรื่องการเคลื่อนทัพใหญ่ของราชบุตร วิธูทภ แห่งปัทเสนทิโกศล เพื่อจะล้างเผ่าพันธ์ของศากยะราช พระสัมมาสัมพทธเจ้า เสร็จไปประทับในระหว่างทาง ฝ่าวิธูทภ เห็นอย่างนั้นก็เคลื่อนทัพกลับ ด้วยเกรงใจในพระศาสดา แต่ความแค้นที่ถูกเหยียดหยามยังสุมอยู่ในอก จึงยกทัพไปใหม่ พระสัมมาสัมพุธเจ้าทรงทราบด้วยญาณว่า เป็นบุพกรรมของทั้ง 2 ฝ่ายจะถึงคราววิบัติ และก็จริงตามนั้น ศากยะสกุล ถูกหังหารล้างเผ่าพันธ์ กองทัพของวิธูทภ เดินทัพกลับบ้านและหยุดทัพพักค้างแรมกลางแม้น้ำอิรวดี เป็นพื้นทรายในฤดูแล้ง และเกิดพายุใหญ่มีฝนตกห่าใหญ่เวลานานในเวลาดึก น้ำใหลลงมาจากที่สูงท่วมกองทัพ ที่หลับนอนอยู่กลางแม่นำตายไม่เหลือ ดุจเดียวกัน

ปัจจุบันก็มีพระสงฆ์ที่ท่านปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ มีสมาธิจิตสูง บางรายก็ฝึกเตโชกสิน จะสามารถพยากรณ์เหตุการณ์ไกล้ ๆ ได้ บางท่านสามารถ บอกหมายเลขสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 ได้ครบทุกตัว บางท่านพยากรณ์นักการเมืองบางคนว่า ถ้าไม่หยุดทำกรรมชั่ว ก็จะหาแผ่นดินอยู่ไม่ได้ ทรัพย์สมบัติที่หามาได้ก็จะหมดไป และดูเหมือนว่า น่าจะจริงตามนั้น

ยังหาเหตุผลมาอธิบายไม่ได้ว่า ปลาหมึก ที่มนุษย์ตั้งชื่อให้โก้หรูว่า พอล จะรับรู้อนาคตการแข่งขันฟุตบอลล์ ได้ถูกต้อง ถึง 7 ครั้ง ได้อย่างไร ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แม้แต่โหรชื่อดังหลายคนก็ทายผิด เดาผิด จนเสียคน
อนาคตังสญาณ

1 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องของดวง
    ไม่น่าจะคิดมากพูดมากกันนะ
    ดูบอลสนุกๆ สีสัน

    ตอบลบ