++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ททท. เชิญเที่ยวงาน “เทศกาลของเจ้าหญิงแห่งผลไม้ ”

ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี จัดงาน “เทศกาลของเจ้าหญิงแห่งผลไม้ ” ขึ้นในวันที่ 16 – 25 ก.ค. นี้ ณ ริมคลองฉวาง อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ภายในงานพบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดขบวนแห่รถพฤษชาติของชุมชน/ ตำบล และหน่วยงานต่างๆ, การประกวดผลผลิตเงาะโรงเรียน / สวนผลไม้ และผลิตผลทางการเกษตรอื่นๆ, การประกวดธิดาเงาะโรงเรียน และขวัญใจชาวสวน

ภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี เผยว่า อำเภอบ้านนาสาร
ถือเป็นเมืองแห่งผลไม้ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถิ่นกำเนิด “เงาะโรงเรียน” ที่ใครๆต่างยกย่องให้เป็นเจ้าหญิงแห่งผลไม้ ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานีมาช้านาน อำเภอบ้านนาสาร เป็นแหล่งเกษตรกรรมที่สำคัญ นอกจากเงาะโรงเรียนแล้ว ยังมี สวนสละ มังคุด ส้มโชกุน ลองกอง ฯลฯ ในฤดูที่พืชพันธุ์ไม้ให้ผลผลิตออกสู่ตลาด ทางอำเภอบ้านนาสาร จะจัดให้มี “เทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร” ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการต้อนรับฤดูกาลออกผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะเงาะโรงเรียน และเปิดเทศกาลท่องเที่ยว

สำหรับในปี พ.ศ. 2553 ทางเทศบาลเมืองนาสาร ได้ร่วมกับ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยการสนับสนุนของ ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี กำหนดจัดงาน “เทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร” ขึ้น ระหว่างวันที่ 16 – 25 กรกฎาคม 2553 ณ ริมคลองฉวาง เทศบาลเมืองนาสาร อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ดังนี้ มีการประกวดขบวนแห่รถพฤษชาติของชุมชน ตำบล และหน่วยงานต่างๆ, การประกวดผลผลิตเงาะโรงเรียน สวนผลไม้ และผลิตผลทางการเกษตรอื่นๆ, การประกวดการจัดกระเช้าผลไม้ , สัตว์เศรษฐกิจ , นกกรงหัวจุก , แข่งขันกินเงาะ, นิทรรศการทางการเกษตร การเสวนาทางวิชาการและ การประกวดธิดาเงาะโรงเรียน และขวัญใจชาวสวน, การจำหน่ายสินค้า OTOP มหรสพพื้นบ้าน และการแสดงของศิลปิน ดารามากมาย, กิจกรรมทางการท่องเที่ยว แข่งขันจักรยานเสือภูเขา ทัวร์สวนผลไม้

ทั้งนี้นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตรแล้วที่สำคัญแล้ว ที่นี่ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาทิ น้ำตกดาดฟ้า, น้ำตกเหมืองทวด, ถ้ำขมิ้น (ถ้ำเหม็น) ซึ่งเป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่สวยงามมากแหล่งประวัติศาสตร์การต่อสู้ของอดีตพรรค คอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (พคท.) มีเทือกเขาซึ่งมียอดที่สูงที่สุดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี นามว่าเขาหนอง ซึ่งสังคมพืชโบราณและเมฆหมอกปกคลุมตลอดปี รวมทั้งสัตว์ป่าหายากนานาชนิด โครงการจุฬาภรณ์พัฒนา 8 สถานที่ซึ่งมีทิวทัศน์และภูมิประเทศที่สวยงาม เป็นต้น ทั้งหมดนี้อยู่ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองนาสาร โทร. 0-7734-1021 ต่อ 108 หรือ www.nasancity.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น