++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2553

กระจกน้ํากับพระจันทร

พระจันทร  : เธอเปนใครกัน ทําไมมีแสงแวววาวออกจากตัวเธอ เวลาลมพัด
กระจกน้ํา : ฉันคือกระจกน้ํา
พระจันทร  : กระจกน้ํามีไวทําอะไร
กระจกน้ํา : ฉันสามารถสะทอนสิ่งตางๆ ได
Page 2
พระจันทร  : แลวเธอจะสะทอนสิ่งตางๆ ไปเพื่ออะไรหละ
กระจกน้ํา : ฉันไมจําเปนตองตอบทุกคําถามของเธอ ... แลวเธอละ เปนใครกัน
พระจันทร : ฉันคือพระจันทรไง เธอไมรูจักพระจันทรเหรอ ฉันนะยิ่งใหญมากนะ
กระจกน้ํา : เธอนะเหรอยิ่งใหญ ทําไมฉันไมเห็นรูสึกเลย ..พระจันทรมีไวทําอะไรละ
พระจันทร  : ฉันยิ่งใหญมากถาเทียบกับกระจกเล็ก ๆ อยางเธอ ..
ฉันสามารถสั่งใหดาวสองแสงหรือจากหายไปจากทองฟาได
กระจกน้ํา : แลวเธอจะทําใหดาวดับๆ หายๆ ไปเพื่ออะไร
พระจันทร : บางทีก็ไมมีเหตุผลอะไรมากมายหรอก ฉันทําเพราะฉัน
ตองการใหคนอื่นไดรูวาฉันยิ่งใหญ
กระจกน้ํา : เธอจะยิ่งใหญไปทําไมกัน เธอนะตัวเล็กมากนะ เมื่อมองจากโลกของฉัน
และสําหรับฉัน เธอก็มีคานอยกวาดวงดาวอีก
พระจันทร  : เธอชางโงเขลา .. ฉันนะใหญโตมากหากจะเทียบกับดวงดาวดวงอื่นๆ
บนทองฟา (พระจันทรรูสึกโกรธ)
กระจกน้ํา : รูมั้ย ฉันสามารถบรรจุตัวเธอไวไดทั้งหมดในแองน้ําของฉัน
แลวอยางนี้เธอจะยิ่งใหญไดยังไง
พระจันทร  : เธอพูดจาไรสาระมาก ใครจะสามารถกักขังพระจันทรอยางฉันได
Page 3
ฉันไมเชื่อเธอหรอก
กระจกน้ํา : ก็ตามใจเธอ ฉันไมจําเปนตองบังคับใหเธอเชื่อ
พระจันทร : บอกฉันหนอย ทําไมเธอคิดวาดวงดาวถึงมีคามากกวาฉัน
กระจกน้ํา : ฉันสามารถบรรจุไดแตสิ่งที่ยิ่งใหญอยางเธอเทานั้น
แตฉันไมสามารถเก็บดวงดาวเล็ก ๆ มาไวกับตัวได
นั้นทําใหฉันหลงรักมันมากขึ้นทุกวัน
เธอรูมั้ยไมวาฉันจะรักดวงดาวมากแคไหน ฉันก็คงทําไดแคมอง
พระจันทร : เธอพูดจาไมรูเรื่องอีกแลว ถาเธอหลงรักดวงดาวนัก
คืนนี้ฉันจะแกลงเธอ ฉันจะสองแสงใหสวาง
และเธอจะไมสามารถเห็นดวงดาว
กระจกน้ํา : เธอยิ่งใหญ เอาแตใจ ไมมีเหตุผล ฉันไมชอบเธอเลยจริงๆ
พระจันทร : เหตุผลของคนเราไมจําเปนตองเหมือนกัน ..
ฉันไมไดเรียกรองใหเธอเขาใจฉัน
กระจกน้ํา : ฉันไมอยากคุยกับเธอแลว เธอคงไมรูหรอกวา ถึงแมวาฉันจะมอง
ไมเห็นดวงดาว แตฉันก็รูเสมอวาดวงดาวยังคงอยูที่เดิม
และอยูตรงนั้นเสมอสําหรับฉัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น