++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

【 .. เติมรักวันละนิด .. 】

ความรักเมื่อ เกิดขึ้น ในดวงใจของผู้ใดแล้ว ย่อมทำให้ผู้นั้นเกิด ความสุขอิ่มเอิบร่าเริงแจ่มใส มีความเชื่อมั่นในตนเอง และมองโลกในแง่ดี ทำให้ผู้ที่ได้พบเห็นพลอย มีความสุขสดชื่นตามไปด้วย แต่ความรักนั้นเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ไม่ได้หมายความว่าจะคงอยู่ ตลอดไปโดยไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าไม่รู้จักเติมความรักสักวันละนิด ความรัก อาจจะเหือดหายหรือจืดจางลงไปได้

คิดจะปลูกต้นรักสักกอ..เกรงว่าหน่อรักนั้นจักกลาย จึงเป็น ความกังวลของหลายคนที่ยังไม่แน่ใจในความรักที่เกิดขึ้นกับเขาและเธอ เพราะฉะนั้น ถ้าจะปลูกต้นรักให้งอกงามขึ้นในใจของคู่รักแล้ว ละก็ ต้องรู้จักคำว่า...รักวันเติมวัน เรามาเติมรักให้แก่กันวันละนิด..จะดีไหม


*



หาทางบอกรักแก่กันทุกวันในรูปแบบที่แปลกใหม่ และแตกต่างไปจากเดิมจะได้ไม่รู้เบื่อ...รักคุณจ๊ะที่รัก เป็นคำพูดที่หวานที่สุด ก่อนจะเข้านอน

*


แสดงความห่วงใยในความเป็นอยู่และการทำงาน รวมทั้งการดำรงชีวิตของกันและกันอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอ แค่บอกว่า ที่รัก ห่วงคุณจัง เท่านั้น ผู้ได้รับฟังก็ปลาบปลื้มมิรู้วายแล้ว

*


ดูแลทุกข์สุขของคนรักอย่างเต็มใจ โดยมิจำเป็นจะต้องร้องขอ บางเรื่องที่เล็กๆ น้อยๆ ที่เขาหรือเธออาจจะทำเองได้ แต่ถ้าคุณช่วยทำแล้ว ละก็ เธอและเขาจะซาบซึ้งถึงน้ำจิตน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ของคุณ จนเป็นสายใยรักที่มองไม่เห็นที่จะยึดคุณสองคนเข้าไว้ด้วยกัน..ชั่วกาลนาน

*


ทำอะไรที่หวานแหววบ้างให้แก่ชีวิตเช่น ชวนกันไปทานอาหารค่ำในบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติกที่ทั้งสองชื่นชอบ หาเรื่องส่วนตัวที่ จะผ่อนคลายและพูดคุยในเรื่องน่ารักๆ บ้าง อย่าให้ชีวิตรักจำเจ...แล้วชีวิตรัก ของคุณก็จะสดใสไม่น่าเบื่อ

*


ทำอะไรให้คู่รักของคุณแปลกใจบ้าง ความตื่นเต้นในชีวิตรัก ก็เป็นส่วนหนึ่งของน้ำหล่อเลี้ยง...ต้นรักของคุณ


ว่าแต่ว่า วันนี้คุณบอกรัก...แก่กันหรือยัง!! ถ้ายัง ทำไมไม่ไปเริ่มบอกรักแก่กันเล่าครับ คิดจะปลูกต้นรักก็ ต้องหมั่นรดน้ำพรวนดินไม่อย่างนั้นต้นรักจะเจริญงอกงามหรือครับ ชีวิตรัก ก็เช่นกัน ถ้าไม่รดราดด้วยความรักทุกวันแล้วจะมีชีวิตรักที่หวานแหววและ เข้าใจในรักกันได้อย่างไร

คุณไม่ทราบหรือว่า ความรักทำให้เป็นหนุ่มเป็นสาวยิ่งถ้ามีความรักแล้วแสดงความรักต่อกันอย่างสม่ำเสมอ มีบทรักบทพิศวาสที่ วาบหวาม ยิ่งจะทำให้ชีวิตสดใสซาบซ่าและยืนยาวอีกด้วย

ที่จริงแล้วคำพูดที่ว่า...ความรักทำให้คนตาบอดนั้น ผมอยาก จะให้คุณๆ ที่มีความรักและแน่ใจในรักแล้วว่า คนนี้แหละที่จะเป็นคู่ชีวิต ต้องพยายามทำตาบอดตาใสบ้าง คำแนะนำที่ดีก็คือ ก่อนจะแน่ใจว่าใช่รักแท้ พยายามอย่าตา บอด พยายามมองให้กว้างๆเปิดตาเปิดหูรับรู้ข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวกับเขา หรือเธอทั้งในทางดีและไม่ดี จากนั้นก็นำเอามาชั่งใจว่า...คนนี้แหละหนอคน รักเราที่เราจะใช้ชีวิตร่วมกัน เมื่อดูใจกันจนแน่ใจแล้ว และเริ่มชีวิตคู่ที่เต็มไปด้วยความรัก กัน ต้องพยายามหัดปิดตาเสียบ้าง ทำตาบอดตาใสเสียบ้าง อะไรที่ไม่ควร จะเห็นก็อย่าพยายามกระเสือกกระสนไปเห็น มองเห็นแต่ความดีงามของกัน และกัน พยายามลืมเรื่องที่ไม่พอใจกันและกันออกไป

บางคนกล่าวว่า การบอกรักที่เรียบง่ายก็คือการร่วมรักกัน เพราะถ้าสามารถร่วมรักกันได้อย่างมีความสุขแล้วละก็ ความสุขสมที่เกิดขึ้น จะเป็นสายใยที่มองไม่เห็น ในการที่จะร้อยดวงใจของคนสองคนเข้าด้วยกัน ความมั่นใจในรักอย่าลืมว่าผู้หญิงต้องการความรักที่มั่นคงก่อน จึงจะมี อารมณ์พิศวาส และสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้อย่างมีความสุข ในขณะที่ผู้ชาย เมื่อมีความสุขความสัมพันธ์ทางกายแล้วก็จะมีความรักที่เพิ่มพูนมากขึ้น ดังนั้น คุณจึงควรจะร่วมรักกันโดยมีความรักเป็นพื้นฐาน เพื่อเป็นการเติมความรักให้สดใส..วันละนิดวันละหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น