++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553

โปรดระวังรูปแบบการตบทรัพย์แบบใหม่

To:

คนชลต้องระวัง


โปรดระวังรูปแบบการตบทรัพย์แบบใหม่ครับ เตือนๆกันไว้

มีเรื่องมาเล่าให้ฟังจากเพื่อนอีกที เธอและสามีผู้รอบคอบไม่โลภ จึงไม่ตกเป็นเหยื่อ
มีอยู่วันหนึ่งเอาเงินไปเข้าแบงก์กรุงไทยอ่าวอุดมแล้ว
ขากลับลงมาสามีเจอบัตร atm ใส่ซอง และด้านหลังบัตร บอกระหัส
atmเบ็ดเสร็จ ทีแรกสามีไม่รู้ก็เก็บมาแล้วก็ขึ้นมาบนรถเราก็เอามาดู
เห็นมีรหัส ก็เลยบอกสามีว่าลองดูซิว่าเขามียอดเงินเท่าไร
สามีบอกเธอลองเอาไปกดระหัสซิ ตำรวจมาแน่เพราะตู้ atm
มีกล้องบันทึกไว้ว่าใครกด เวลาอะไร
สามีบอกเราว่าถ้าเราไม่คิดอยากได้เงินเขาเราจะไปกดดูทำไม เราก็เออ
จริงซิ แล้วเราก็เอาบัตรนั้นมาตัดทิ้ง
แล้วก็เล่าเรื่องนี้ให้พี่ชายฟัง พี่ชายเราบอกว่ามีเพียง 1
เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เป็นเรา ที่ไม่ตกเป็นเหยื่อ
เพราะเมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อนพี่ชายก็เกิดเหตุการณ์นี้ในทำนองเดียวกัน
ที่ ธ.กรุงเทพฯ สาขา อ่าวอุดม
และสังเกตุได้จะเป็นเฉพาะศุกร์แรกของทุกเดือนหลังจาก แบงก์ปิดแล้ว
คล้ายกับแกล้งทำบัตร atm ตกอะไรทำนองนี้ แล้วเพื่อนพี่ชายก็ไปกด
ตอนนั้นประมาณ 6 โมงเย็น กดได้ไม่นาน ตำรวจก็เข้าไปจับ
พร้อมกับมีเจ้าของบัตรไปยืนยันตัว เรียกค่าเสียหาย กับเพื่อนพี่ชายไป 3
หมื่น ถ้าไม่อยากติดคุก คืนวันศุกร์ เสาร์ ;อาทิตย์ 3 คืน
เราคิดว่าเขาต้องทำการเป็นขบวนการ รวมทั้งตำรวจด้วย
คงเอาไปแบ่งกัน เพื่อนๆ ต้องระวังนะจ๊ะ เราเองก็เกือบไปแล้วดีที่สามีเตือนสติ
รักเพื่อนๆ


โยทิน สวัสดิมงคล
งานป้องกันการทุจริตและอนุมัติบัตรอิเลคโทรนิคส์
โทร.299-1990

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น