++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

หาคุณค่าของตัวเองให้เจอ..

หาคุณค่าของตัวเองให้เจอ..
ถ้าไม่เจอในรัก..ก็ไปหาจากที่อื่น


หลายคนชอบพูดว่า..
มารู้ว่าตัวเองมีค่า..ก็เมื่อเจอความรัก

ฉันกลับสงสัยว่า..แล้วสิ่งที่เขาทำที่ผ่านมา
ไม่มีอะไรที่ทำให้เขาภูมิใจในตัวเองเลยหรือ..

ไม่ทำให้เขารู้สึกเลยหรือว่าเขามีค่า

แค่เขาเป็นคนดีของพ่อแม่..
นั่นก็ถือว่าเขามีคุณค่าในตัวเองแล้ว

แต่เมื่อเขายกค่าของตัวเอง..มาใส่ในความรัก

มาคิดว่าตัวเองมีค่า..
เมื่อมีคนรักเอาใจใส่..ดูแล..ห่วงใย

แล้วพอความรักนั้นหมดไป..
คนรักเดินจากไป

ก็มาทุกข์ใจเสียใจ..
พร่ำเพ้อว่าตัวเองหมดค่า..
ไม่มีความหมาย
ไม่รู้จะอยู่ไปเพื่อใคร..

คนเราก็เป็นกันซะอย่างนี้


ยังมีอีกหลายอย่างที่สร้างคุณค่าให้กับตัวเราเอง

เมื่อไหร่ที่เราทำอะไรเป็นที่ชื่นชมของผู้อื่น..
เราเป็นคนเก่งในสายตาคนอื่น
ฉันว่านั่นก็ทำให้เราหาคุณค่าของตัวเองเจอแล้ว

และสิ่งเหล่านี้ก็ไม่หายไปไหน..
จะอยู่กับตัวเราตลอดไป

ตราบใดที่เรายังรักษามันไว้กับตัว..

แต่หากเรายกค่าของตัวเองให้กับคนรัก..

เมื่อเขาเดินจากไป
มันก็จะไปพร้อมกับเขาด้วย..

เขามีค่าพอที่จะทำให้เราหมดค่าเลยหรือ


Story by : เอก
Date : 18 June 2004

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น