++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แง่คิดดีๆ กับการมองโลกในแง่ดี


เรื่องมีอยู่ว่า…..ชายคน หนึ่งเคยลงโทษลูกสาววัย 5 ขวบของเขา เพราะนำเงินไปซื้อกระดาษห่อของขวัญสีทองม้วนหนึ่งซึ่งมีราคาแพง ในขณะ ที่การเงินที่บ้านฝืดเคือง และเค้าก็อารมณ์เสียอีกครั้งเมื่อลูกสาวของเขานำกระดาษสีทองราคาแพงนั้นมาห่อกล่องของขวัญเพียงเพื่อตกแต่งไว้ใต้ต้นคริสต์มาสแต่ กระนั้น…ลูกสาวตัวน้อยก็ได้มอบกล่องของขวัญนั้นให้พ่อของเธอในเช้าวันรุ่งขึ้นและพูดว่า ” นี่สำหรับพ่อค่ะ “

พ่อของ เธอกระอักกระอ่วนกับอาการที่ได้แสดงออกไปก่อนหน้านี้ แต่แล้ว ความโกรธก็ได้พุ่งพล่านขึ้นอีกครั้งเมื่อเขาพบว่ามันเป็นเพียงกล่องเปล่า เขาพูดด้วยอารมณ์เกรี้ยวกราดว่า ” ลูกไม่รู้จริงๆอย่างนั้นหรือว่าการจะให้ ของขวัญใครมันจะ ต้องมีอะไรอยู่ในกล่องของขวัญด้วย? ”
เด็ก น้อยมองไปที่พ่อของเธอด้วยน้ำตาและพูดว่า ” โอ…พ่อจ๋า มันไม่ใช่กล่องเปล่าเลย หนู เป่าจูบเข้าไปจนเต็ม ” ชายคนนั้นสะอึก ตัวชาด้วยความเสียใจ เขาทรุดตัวลงแล้วโอบกอดลูกสาวไว้แน่น เขาขอให้ลูกสาวยกโทษให้เขากับท่าทางโกรธเกรี้ยวเกินเหตุของเขา ต่อมาไม่นานอุบัติเหตุก็ได้คร่าชีวิตลูกสาวของชายคนนั้นไปและว่ากันว่าเขาเก็บกล่องของขวัญสีทองล้ำค่านั้นไว้ข้างเตียงตลอดชีวิตของเขาเลยทีเดียว และ เมื่อใดก็ตามที่เขารู้สึกท้อแท้ใจ หรือ ต้องเผชิญกับปัญหาที่ยากเย็นแสนเข็น เขาจะเปิดกล่องใบนี้เพื่อหยิบจูบในจินตนาการขึ้นมาหนึ่งจูบแล้ว รำลึกถึงความรักของลูกน้อย ที่ได้ใส่จูบนั้นไว้ให้เขา
ในความ เป็นจริง ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง พวกเราทุกคนล้วนได้รับกล่องของขวัญสีทองซึ่งบรรจุด้วยความรัก ที่ปราศจากเงื่อนไข และ รอยจูบจากลูก ๆ , ครอบครัว และ เพื่อน ๆ ไม่มี สมบัติใด ล้ำค่าไปกว่านี้อีกแล้ว
เพื่อน คือของขวัญ ผู้ซึ่งพยุงให้เรายืนขึ้นด้วยเท้า เมื่อปีกของเราไม่รู้ว่าจะบินอย่างไร
มองโลก ในแง่ดี และปฏิบัติดี ฉันขอขอบคุณสำหรับ….
สำหรับ สามีที่นอนกรนทั้งคืน เพราะ นั่นหมายถึงเขากำลังหลับอยู่ที่บ้านกับฉันไม่ใช่กับผู้หญิงอื่น
สำหรับ ลูกสาววัยรุ่นที่กำลังบ่นเรื่องล้างจานอยู่ เพราะนั่นหมายถึงเธออยู่บ้าน ไม่ใช่ที่ ถนน
สำหรับ ภาษีที่ต้องเสียเพราะ นั่นหมายถึงฉันมีงานทำ
สำหรับ ข้าวของต่างๆ ที่ต้องคอยเก็บหลังงานปาร์ตี้ เพราะนั่นหมายถึงฉันถูกห้อมล้อมด้วย เพื่อนฝูง
สำหรับ เสื้อผ้าที่พอดีจนเกือบจะคับเกินไป เพราะนั่นหมายถึงฉันยังมีกิน
สำหรับ เงาที่คอยมองดูฉันทำงาน เพราะนั่นหมายถึงฉันกำลังได้รับแสงแดด
สำหรับ พื้นที่ต้องคอยขัดถู และหน้าต่างที่ต้องทำความสะอาดเพราะนั่นบ้านถึงฉันมีบ้านให้ดูแล รักษา
สำหรับ คำบ่นต่างๆ ที่มีต่อรัฐบาล เพราะนั่นหมายถึงเรามีอิสระในการที่จะแสดงความคิดเห็น
สำหรับ ที่จอดรถที่อยู่ไกลสุดของลานจอดรถ เพราะนั่นหมายถึงฉันสามารถเดินได้และฉันมีรถ
สำหรับ ผ้ากองโตที่รอการซักรีดเพราะนั่นหมายถึงฉันมีเสื้อผ้าสวมใส่
สำหรับ ความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าทุกสิ้นวัน เพราะนั่นหมายถึงฉันสามารถทำงานหนักได้
สำหรับ เสียงปลุกในทุกๆ เช้าเพราะนั่นหมายถึงฉันยังมีชีวิตอยู่
—————————–
ขอขอบคุณ forward mail ฉบับนี้ที่ทำให้ฉันได้ข้อคิดดี ๆ และอยากแบ่งปันสิ่งดี ๆ กับทุก ๆ คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น