++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สรุปแนวทางปฏิบัติการรักษาโรคคว ามดัน โลหิตสูง โดยใช้ธรรมชาติบำบัด จากรายการสภาท่าพระอาทิตย์ ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สรุปแนวทางปฏิบัติการรักษาโรคคว
ามดัน โลหิตสูง โดยใช้ธรรมชาติบำบัด จากรายการสภาท่าพระอาทิตย์ ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 ตามสูตรและแนวทางของคุณนิดดา หงษ์วัฒน์ นักเขียนและนักปฏิบัติแนวทางธรรมชาติบำบัด โดยไม่ใช้ยาเคมี ดังนี้

1. ดื่มน้ำให้ได้วันละไม่ต่ำกว่า 8-10 แก้ว โดยเฉพาะในช่วงอากาศยุคนี้ที่ร้อนผิดปกติ

2. ให้น้ำผ่านศีรษะโดยไม่ให้โดนตัว อุณหภูมิห้อง ปกติครั้งละไม่ต่ำกว่า 5 นาที ประมาณ 4 ครั้งต่อวัน เพื่อระบายความร้อนจากศีรษะ และสร้างอุณหภูมิแตกต่างระหว่างศีรษะกับร่างกาย ทำให้การไหลเวียนของเลือดเป็นไปได้สะดวกขึ้น

3. แช่มือและเท้าในน้ำคลอโรฟิล(น้ำจาก พืชใบเขียวฤทธิ์เย็น) 3 นาทีต่อ 1 ครั้งแล้วยกขึ้นพักสักครู่ แล้วแช่ต่ออีก 3 นาที แล้วพักครั้งที่ 2 แล้วจึงแช่ครั้งที่ 3 อีก 3 นาที ทำเช่นนี้วันละ 1 ครั้ง เพื่อระบายความร้อนออกจากร่างกา

4. ดีท็อกซ์ทางทวารหนัก โดยใช้น้ำอุ่น เพื่อคายความร้อน ถอนพิษ และลดความดันออกจากร่างกาย ทั้งนี้ส่วนใหญ่พบว่าคนที่มีปัญหาความดันส่วนใหญ่จะมีปัญหาการขับถ่ายหรือท้องผูกควบคู่ด้วย

5. เคี้ยวอาหารให้ละเอียดทุกครั้ง ด้วยสติ

6. มีเวลาตั้งสติได้เมื่อใด ให้ฝึกหายใจเข้าช้าๆยาวๆ ให้ลึกที่สุด และหายใจออกช้าๆยาวๆให้หมด เช่นกัน อาจใช้ร่วมกับการนั่งสมาธิได้ก็ยิ่งดี เพื่อเพิ่มออกซิเจนให้เม็ดเลือด และมีสติอย่าเครียดและโกรธง่าย ให้รู้จักปล่อยวางให้ร่างกายและจิตใจเบาสบาย

7. งด/ลดเนื้อสัตว์ (โดยเฉพาะสัตว์ 4 เท้า และสัตว์ปีก)ลดสภาพความเป็นกรดในเลือด และให้ทานผักและผลไม้ให้มากเพื่อเพิ่มความเป็นด่างทำให้เกิดความสมดุล และเป็นการสร้างอาหารให้จุลินทรีย์ที่ดีในร่างกาย

8. ลดโซเดียม ทั้งอาหารเค็ม การใส่น้ำปลา และให้งดอาหารที่มีโซเดียมแฝง เช่น ผงชูรส ขนมเบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว และอาหารสำเร็จรูป ฯลฯ

9. ดื่มน้ำคลอโรฟิลฤทธิ์เย็น (เช่น ย่านาง+ใบบัวบก+ใบเตย) ให้ดื่มเท่าที่รู้สึกสบายและสมดุล

10. ดื่มน้ำปัสสาวะ ตอนเช้า และก่อนนอน โดยให้ดื่มช่วงเวลาท้องว่างก่อนอาหาร 30 นาที และสามารถนำน้ำปัสสาวะมาเป็นสารตั้งต้นในการทำโฮมีโอพาธีเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาโรคได้ ในชั้นนี้จะยังไม่กล่าวถึงการทำโฮมีโอพาธีจากน้ำปัสสาวะ

11. ดื่มโยเกิร์ตที่ทำจากนมสด ที่ควรทำเอง (หัวเชื้อโยเกิร์ตใส่นมสดแล้วรอเวลา 8 ชั่วโมง) ควรดื่มหลังสุดเมื่อทานอาหารเสร็จสิ้นแล้ว จะมีผลทั้งการเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์ที่ดีในร่างกายให้เพิ่มขึ้น / ทั้งนี้พบว่าโยเกิร์ตจากโรงงานอุตสาหกรรมจุลินทรีย์มีจำนวนน้อย มีสารเคมีเจือปน และจุลินทรีย์ที่ดีจำนวนมากได้ตายไปแล้วในระหว่างขบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม

12. ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพ

ทั้งนี้คุณนิดดา หงษ์วิวัฒน์ ได้รับผลดีในการรักษากับคุณแม่ของคุณนิดดาเองตามแนวทางดังล่าวข้างต้น หลังรายการคุณนิดดาบอกว่าหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างย่ิงสำหรับเป้าหมาย "คนจน" 2 ประเภท คือ

1. "ยากจน"หรือไม่มีเงินรักษาโรคร้ายได้ หรือ
2. "จนมุม"เพราะไม่สามารถหาทางรักษาโรคร้ายนั้นได้

วันนี้เราอาจไม่เข้าเงื่อนไขทั้ง 2 แต่วันหน้ามีความไม่แน่นอนอยู่เสมอ

อโรคยา ปรมาลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐโดยแท้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น