++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวงานผีตาโขน พักผ่อนกับแพกเกจราคาพิเศษที่ “เลย พาเลซ”

       หนึ่ง ในงานประเพณีสำคัญของจังหวัดเลย คือ “ประเพณีผีตาโขน” ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในงานบุญประเพณีใหญ่ประจำปีที่เรียกว่า "งานบุญหลวง" หรือ "บุญผะเหวด" (พระเวส) โดยในปีนี้งานผีตาโขนกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22-24 มิ.ย. 55 ณ บริเวณวัดโพนชัยและหน้าที่ว่าการ อ.ด่านซ้าย จ.เลย
      
       ประเพณีแห่ผีตาโขน เป็นการละเล่นพื้นบ้านของชาวอีสาน ผู้เล่นจะสวมหน้ากากที่วาดเป็นรูปผีและแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีฉูดฉาด ใส่หมากกะแหล่งหรือกระดิ่งผูกคอวัว สร้างเสียงดังกังวานเวลาเต้นรำไปตามขบวนสร้างความสนุกสนานครื้นเครง ซึ่งประเพณีนี้มาจากความเชื่อเรื่องขบวนแห่การกลับเข้าเมืองของพระมหา เวสสันดร ซึ่งเป็นพระชาติสุดท้ายก่อนที่จะเสวยชาติเป็นสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า


       สำหรับผู้ที่ไปเที่ยวชมงานผีตาโขน และกำลังมองหาที่พักน่าสนใจทางโรงแรมเลย พาเลซ ใจกลางเมืองเลย ที่มีการให้บริการด้วยมาตรฐานระดับนานาชาติ ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ได้มอบข้อเสนอห้องพักราคาพิเศษในช่วงเทศกาลผีตาโขน ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย. 55 ในราคาเริ่มต้นสุทธิที่ 3,499 บาท สำหรับการเข้าพักในห้องซูพีเรีย 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ที่ และรถรับ-ส่งไปกลับด่านซ้าย เพื่อให้แขกได้ร่วมงานประเพณีผีตาโขน
      
       ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0-4281 5668 –73 หรือดูที่ http://oamhotels.com/loeipalace/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น