++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ยุทธการ ใช้เงินฟาดหัว และ ถีบหัวส่ง (เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล)




เป็น ที่ทราบกันดีว่านักโทษหนีคุกเป็นเศรษฐีขี้เหนียว แม้จะจ้างวานผู้คนเผาบ้านเผาเมือง เพื่อพาตัวเองกลับบ้านเท่ ๆ ยังใช้วิธีการโกงชาติโกงแผ่นดิน สั่งการให้น้องสาวใช้เงินหลวงจ่ายเป็นค่าจ้างให้กับผู้ก่อการร้ายแดงเผาบ้าน เผาเมือง โดยเฉพาะการใช้เงินหลวงไม่มีกฏหมายรองรับ และบังอาจทำผิดกฏหมายกล้าทำกันอย่างหน้าด้าน ๆ

ทั้ง ๆ ที่ตอนปลุกระดม หลอกมวลชนคนเสื้อแดงให้เข้าใจว่าเศรษฐีจะใช้เงินของตัวเองเป็น “ค่าจ้าง” ศพละ 1 ล้านบาท แต่กลับใช้เงินหลวงถึงศพละ 7 ล้านกว่าบาท นี่คือพฤติกรรมเจ้าเล่ห์ของคนหน้าเหลี่ยมอย่างแท้จริง

เมื่อยามที่ ต้องการเกณฑ์มวลชนคนเสื้อแดงแสดงพลังจำนวนมาก ๆ เพื่อข่มขู่ผู้คนทั้งประเทศ จึงใช้ “เงินฟาดหัว” ลอกมวลชนคนเสื้อแดงให้เข้าร่วมเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย แต่วันดีคืนดีวิเคราะห์ว่ามวลชนคนเสื้อแดงไร้ค่า ไร้ประโยชน์ จึงประกาศ “ถีบหัวส่ง” นี้คือธาตุแท้ของนักโทษหนีคุกเศรษฐีขี้เหนี่ยว

ด้วยหลัก การ “สำหรับคนมีเงินร่ำรวย ใช้ตำแหน่งลาภยศสรรเสริญฟาดหัว สำหรับคนจนชาวบ้านรากหญ้าใช้เงินฟาดหัว” ผู้คนที่มีความโลภในสันดานจึงติดกับติดบ่วงสยบเป็นทาสนักโทษหนีคุก

สิ้น ซึ่งศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ดังที่ได้เห็นผู้หลักผู้ใหญ่ ทั้งผมหงอกผมดำ ตลอดจนนายพล (ทหาร) หลาย ๆ คน ยอมทิ้งศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์รับใช้นายทุนสามานย์

และผู้หลัก ผู้ใหญ่หลาย ๆ คนต้องผิดหวังจากการถูกหลอกใช้แล้วถูกถีบหัวส่ง ถ้าไม่เชื่อลองถาม เสธบางคน หรือผู้เฒ่าอกหักบางคน ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนายกฯ แต่จนแล้วจนรอดไม่ได้เป็น

ขณะนี้เช่นเดียวกัน ผู้คนในประเทศได้เห็นพฤติกรรมหลอกใช้นายพล (ทหาร) ผลักดัน พรบ. ปรองดองซึ่งผู้คนทั้งแผ่นดินสงสัยกันว่างานนี้คงไม่ทำงานโดยไม่มีสิ่งแลกก เปลี่ยน อย่างน้อยเงิน 46,000 กว่าล้านบาทที่จะได้คืน แค่เพียงเขี่ย ๆ เศษเนื้อข้างเขียง ย่อมเป็นเงินจำนวนไม่น้อย มีหรือจะไม่ยั่วยวนให้คนหลาย ๆ คนยอมเสียศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ เพราะสังคมสมัยนี้เป็นสังคมบูชาเงินเป็นใหญ่

แต่สิ่งที่น่าสังวรไว้ บ้างคือ เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล ด้วยการหลอกใช้และถีบหัวส่ง และด้วยความแค้นอาฆาตที่เป็นต้นเหตุทำให้ต้องเป็นสัมภเวสีเร่ร่อนพเนจรอยู่ ต่างประเทศหลายปี แม้ว่าเศรษฐีขี้เหนียวจะตัดใจโยนเศษเนื้อข้างเขียงให้เป็นที่เรียบร้อย เพื่อแลกกับการหลอกใช้ให้ทำงานใหญ่ ใช่หรือไม่ ??? (นี้คือความสงสัยของผู้คนในประเทศ)

และเป็นข้อกังขาว่าทำไมจะต้องยื่นเรื่อง พรบ. ปรองดอง ในวันที่ 25 พฤษภามคม 2555 เพื่อให้เป็นข่าวใหญ่ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2555 ???

เป็น ที่ทราบกันดีว่า วันที่ 25 พฤษภาคม 2555 เป็นวันมหาประชาเปี่ยมสุข เนื่องในวโรกาส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพฯ เสด็จทุ่งมะขามหย่อง จังหวัดอยุธยา ประชาชนคนไทยทั้งประเทศมีความสุขเปี่ยมล้น และคงมีความสุขใจต่อเนื่องอีกหลายวัน แต่ไม่ทันข้ามวัน ข่าวคราวอันเป็นอัปมงคลเรื่อง พรบ. ปรองดอง ได้ถูกกลบความสุขคนไทยทั้งประเทศ โดยฉับพลัน

นี้คืออีกหนึ่งพฤติกรรม ที่ทุกครั้งที่เป็นวัน อันเป็นมหามงคลของสถาบัน อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย และเป็นวันที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศมีความสุขเปี่ยมล้น จะต้องถูกกลบด้วยเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่นักโทษหนีคุกและพวกได้กระทำขึ้นมา อย่างต่อเนื่อง

นี้คือสิ่งที่ปวงชนชาวไทยต้องคิดคำนึงถึงจิตใจของคน บางคน ที่แสดงธาตุแท้ออกมาด้วยการ “แย่งซีน” ชิงความได้เปรียบทุกครั้งไม่เว้นแม้แต่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน

แต่ด้วย เวรกรรมของคนไม่ดี ชู พรบ. ปรองดอง เพื่อให้ตัวเองกลับบ้านเท่ ๆ และกลบข่าวสถาบันทำลายความสุขของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เวรกรรมนั้นจะตามสนองเพราะแพ้ภัยตัวเอง

ถ้ายังจำคำนายของบรรดาโหร ใหญ่หลาย ๆ ท่าน ที่ทำนายว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคม และเดือนมิถุนาย 2555 จะเป็นช่วงที่ดวงของนักโทษหนีคุกวิกฤติที่สุด ซึ่งอาจจะมีอันเป็นไปไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง คือ เจ็บไข้ได้ป่วยอาการหนักสาหัส หรือ อาจจะถูกลอบสังหาร

การเร่งรีบที่ จะออก พรบ. ปรองดอง ในช่วงเดือนนี้ (พฤษภาคม) และต่อเนืองถึงเดือนหน้า (มิถุนายน) จะเป็นไปตามคำนายของบรรดาโหรใหญ่ทั้งหลายหรือไม่ ???

ประชาชน
29 พฤษภาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น