++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชวนอิ่มบุญในงาน “พุทธชยันตี 50 ปีเมืองโบราณ”

       ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกลุ่มเมืองโบราณ จัดงาน “พุทธชยันตี 50 ปีเมืองโบราณ” บูชาพระบรมสารีริกธาตุ ระหว่างวันที่ 1-10 มิ.ย. 55 ณ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณและเมืองโบราณ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
      
       นางเยียรยง ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องในวาระพุทธชยันตี 2,600 ปีแห่งการตรัสรู้ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถือเป็นวาระมหามงคลที่พุทธศาสนิกชนชาวไทย จะได้ร่วมกันส่งเสริมเผยแผ่พระธรรมและน้อมนำหลักธรรมไปปฏิบัติ ในโอกาสนี้กลุ่มเมืองโบราณ จึงได้จัดงาน “พุทธชยันตีบูชา พระบรมสารีริกธาตุสี 50 ปี เมืองโบราณ” ระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน 2555 ณ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณและเมืองโบราณ
      
       โดยวันที่ 1-3 มิถุนายน จัดพิธีสักการะพระบรมสารีริกธาตุศักดิ์สิทธิ์ ณ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ และในวันที่ 4 มิถุนายน เชิญชมความสวยงามและยิ่งใหญ่ของขบวนแห่พระบรมสารีริกธาตุเพื่อนำไปบรรจุภาย ในพระธาตุบังพวน และในโอกาสพิเศษที่เมืองโบราณจะครบรอบ 50 ปี จึงได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาสักการะพระบรมสารีริกธาตุเมล็ดข้าวสารสีเขียวและ แดงเต็มองค์ครั้งแรก ณ เมืองโบราณ ตั้งแต่วันที่ 4-10 มิถุนายน 2555 โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดแสดงมหรสพ การจัดนิทรรศการ เพื่อให้ประชาชนได้เที่ยวชมและศึกษาประวัติความเป็นมาของพระบรมสารีริกธาตุ และพระธาตุต่างๆ อีกด้วย
      
       สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เมืองโบราณ โทรศัพท์ 0-2709-1644-8 หรือ www.ancientsiam.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น