++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ข้อสงสัยในความร่ำรวยของทักษิณ ชินวัตรมิได้อยู่ในวงจำกัดแค่คนไทย และในประเทศไทย


Can anyone tell me how much money Thaksin has and where did he get them from? I would really like to know. ข้อสงสัยในความร่ำรวยของทักษิณ ชินวัตรมิได้อยู่ในวงจำกัดแค่คนไทย และในประเทศไทย

คนทั้งโลกก็สงสัยว่าจริงๆ แล้ว อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศไทยที่ชื่อ ทักษิณ ชินวัตร มีเงินทองมากมายมหาศาลขนาดไหนกันแน่

เพราะขนาดถูกอายัดทรัพย์ทั้งของตนเองและครอบครัว รวมกันกว่า 76,000 ล้านบาท แต่ทักษิณก็ยังใช้ชีวิตแบบมหาเศรษฐีติดอันดับโลก

ทั้งๆ ที่ทรัพย์สินเงินทองทั้งหมดที่ทักษิณแจ้งต่อคณะกรรมการป.ป.ช. นั้น ถูกอายัดไว้ ไม่สามารถนำไปใช้ได้แม้แต่บาทเดียว เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว

แต่ 3 ปีที่ผ่านมา ทักษิณสามารถเดินทางไปได้ทุกประเทศทั่วโลกที่อยากจะไป ด้วยเครื่องบินส่วนตัว พักโรงแรมชั้นหนึ่งคืนละหลายแสนบาท

ไม่เพียงแต่ใช้ชีวิตอย่างหรูหรา แบบมหาเศรษฐีระดับโลก ทักษิณยังทุ่มเงินกว่า 10,000 ล้านบาท ซื้อสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศอังกฤษ และใช้เงินอีกเกือบ 500 ล้านบาท ซื้อคฤหาสน์หลังงามในอังกฤษให้ลูกสาวอยู่อย่างสุขสบาย ทั้งๆ ที่เงินทั้งหมดถูกอายัดไว้

เท่านั้นยังไม่พอ ที่ทักษิณเพิ่งอวดความร่ำรวยของตัวเอง ก็คือ จ่ายเงินซื้อเครื่องบินส่วนตัวอีก 1 ลำ ราคา 1,500 ล้านบาท
จ้างฝรั่งเป็นกัปตันและ แอร์โฮสเตสส่วนตัว ด้วยค่าจ้างเดือนละเกือบ 1 ล้านบาท ยังไม่นับรวมค่าจ้างเลขาสาว 3 คน และรปภ.อีก 3 คน

ไม่มีใครอิจฉาความร่ำรวยของทักษิณ แต่เป็นความสงสัยมากกว่าว่า ทักษิณไปทำอะไรมาจึงร่ำรวยมีเงินทองมากมาย ทั้งๆ ที่ถูกอายัดทรัพย์ทั้งหมด และไปเอาเงินจากที่ไหนมาใช้ เพราะตลอดเวลา 5 ปีที่เป็นนายกรัฐมนตรี ทักษิณบอกว่าไม่ได้ทำธุรกิจประกอบอาชีพใดๆ เลย

นอกจากทรัพย์สิน 76,000 ล้านบาทที่ถูกอายัดในประเทศไทย ทักษิณยังถูกรัฐบาลอังกฤษอายัดทรัพย์ไว้อีก 140,000 ล้านบาท ทักษิณไม่สามารถชี้แจงได้ว่าเอาเงิน 140,000 ล้าบาทมาจากไหน ได้มาด้วยวิธีการอย่างไร และได้มาตั้งแต่เมื่อไร

ทักษิณจึงถูกถอนวีซ่า ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศอังกฤษอีก

พูดง่ายๆ ก็คือ ทักษิณเป็นบุคคลที่ประเทศอังกฤษไม่ต้อนรับ ทั้ง ๆที่ก่อนหน้านั้น ทักษิณได้รับอนุญาตให้ลี้ภัยอยู่ในอังกฤษนานกว่า 1 ปี

ทำไมท่าทีของรัฐบาลอังกฤษที่มีต่อทักษิณจึงเปลี่ยนไป

เพราะทักษิณมีพฤติกรรมไม่ต่างจากอาชญากรเศรษฐกิจรายใหญ่ของโลก ที่ตอบไม่ได้ว่าได้เงินมาอย่างไร ?

หรือเพราะประเทศไทยกลับคืนสู่สภาพปกติ มีการปกครองระบอบประชาธิป ไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแล้ว ?

หรือเพราะ ทักษิณมีสถานะเป็นนักโทษหนีคุก หนีศาล ไม่ใช่ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ? (หรือทุกข้อรวมกัน)

นอกจากจะไม่เป็นที่ปรารถนาของอังกฤษ ทักษิณยังถูกบังคับให้ขายหุ้นสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ออกจนหมด และถูกสโมสรลบชื่อออกจากทำเนียบประธานสโมสร ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการฟุตบอลอังกฤษ

ทักษิณโจมตีรัฐบาลอังกฤษว่า ถูกรัฐบาลไทยแทรกแซงจนไม่กล้าให้วีซ่าและปฏิเสธคำขอเข้าประเทศอังกฤษของเขา

ในเวลาไล่เลี่ยกัน บริวารของทักษิณก็กล่าวหาว่า ราชวงศ์ของไทยร้องขอให้ราชวงศ์อังกฤษสั่งห้ามรัฐบาลอังกฤษออกวีซ่าให้ทักษิณ

การกล่าวหานี้ มีเป้าหมายให้เกิดผลกระทบต่อราชวงศ์และสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยและราชวงศ์ของอังกฤษอย่างร้ายแรงในสายตาของชาวไทยและชาวโลก

วันนี้ ปัญหาของทักษิณไม่ได้อยู่เงิน 76,000 ล้านบาท ที่รัฐบาลไทยอายัดเท่านั้น แต่เงินก้อนใหญ่ 140,000 ล้านบาทที่อังกฤษอายัดไว้ ต่างหากที่เป็นปัญหา ซึ่งทักษิณชี้แจงไม่ได้ว่ามีที่มาอย่างไร

ใช่เงินของคนไทยที่ถูกยักย้ายถ่ายเทออกไปจากประเทศไทยหรือไม่?

เป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมากที่คนต่างชาติคนหนึ่งมาอาศัยอยู่ในอังกฤษเพียงปีเศษ จะทำธุรกิจได้กำไรมีเงินทองกองอยู่ในอังกฤษ มากกว่า 140,000 ล้านบาท

หากไม่โกงหรือกอบโกยมาจากประเทศอื่น เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร

ทักษิณถูกต้อนจนมุมคาจอโทรทัศน์ขณะเป็นนายกรัฐมนตรี จนต้องสารภาพว่าเขาทำธุรกิจอยู่บนเกาะบริติชเวอร์จิ้นซึ่งเป็นแหล่งฟอกเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เป็นไปได้ไหม ที่เงินจำนวน 140,000 ล้านบาทนี้ถูกส่งออกจากประเทศไทยไปฟอกที่เกาะบริติชเวอร์จิ้น แล้วถูกนำไปซุกซ่อนไว้ในอังกฤษในชื่ออื่นที่ไม่ใช่ทักษิณ ชินวัตร ในขณะที่ทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ก่อนจะเกิดการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

วันนี้ สิ่งที่ทักษิณต้องทำก่อนที่จะคิดกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี มีอำนาจเหนือประเทศไทย อย่างที่พูดอยู่ทุกวัน ฝันอยู่ทุกคืน ก็คือ ชี้แจงให้ประชาชนทราบ 4 เรื่อง ดังนี้

1. เงินที่งอกขึ้นมาเกือบ 50,000 ล้านบาท ก่อนที่จะเข้ามาทำงานการเมือง ซึ่งแจ้งไว้กับป.ป.ช. ว่ามีอยู่ 25,000 ล้านบาท มาจากที่ไหน ?

2. เงินจำนวน 140,000 ล้านบาท ที่รัฐบาลอังกฤษอายัดไว้ มีที่มาอย่างไร ?

3. เงินมากกว่า 10,000 ล้านบาทที่ใช้ลงทุนและซื้อทรัพย์สินในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้น เอามาจากที่ไหน ?

4. เงิน 20,000 ล้านบาท หรือราว 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ทักษิณบอกกับนักข่าวว่ามีเหลือติดตัวอยู่เท่านี้เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ได้มาอย่างไร ?

หากตอบคำถาม 4 ข้อนี้ไม่ได้ ก็ป่วยการที่จะคิดฝันถึงวันจะกลับมาเป็นผู้มีอำนาจเหนือประเทศไทยอีกครั้ง เพราะวันนี้คนไทยส่วนใหญ่ตาสว่างแล้ว

ตาสว่างพอที่จะมองเห็นว่า ทักษิณวางแผนปลุกระดมคนเสื้อแดง ก่อความไม่สงบในประเทศไทย แล้วใช้เป็นเงื่อนไขบีบบังคับให้รัฐบาลต้องคืนเงิน 76,000 ล้านบาทที่อายัดไว้ แม้ว่าศาลจะตัดสินไปแล้วก็ตาม โดยแสดงนิสัยคนพาลว่าไม่ยอมรับศาลโดยอ้างเหตุผลต่างต่างนานาทั้งที่เป็นสถาบันเดียวของประชาธิปไตยของไทยที่ไม่เคยถูกแทรกแซง

เปรียบกันง่ายๆ วันนี้ทักษิณจับประเทศไทยและประชาชนเป็นตัวประกัน ข่มขู่ให้คืนเงิน 76,000 ล้านบาทคืน หากไม่ทำตามที่เขาต้องการ ประเทศไทยต้องฉิบหาย …. คนไทยต้องล่มจม

“เมื่อข้าอยู่ไม่ได้ ก็อย่าหวังว่าใครหน้าไหนจะอยู่อย่างสงบ”

นี่คือประกาศิตของทักษิณก่อนเคลื่อนพลใหญ่

คำถามก็คือ คนไทยส่วนใหญ่จะยอมให้ทักษิณและสมุนกระทำทารุณกรรมต่อประเทศไทยหรือไม่ ?
1ถูกใจ ·  · แชร์
Mam Sujaree ได้รับมาจากเพื่อนก็อดส่งต่อมาให้อ่านกันไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น