++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

จดหมายเปิดผนึกกลุ่มเรียกคืนอำนาจจากนักการเมืองเนรคุณแผ่นดิน ๑ ข้างทำเนียบรัฐบาลประตู ๕ ถนนราชดำเนิน ที่พิเศษ๐๑๐๕/๒๕๕๕

จดหมายเปิดผนึกกลุ่มเรียกคืนอำนาจจากนักการเมืองเนรคุณแผ่นดิน ๑
ข้างทำเนียบรัฐบาลประตู ๕ ถนนราชดำเนิน
ที่พิเศษ๐๑๐๕/๒๕๕๕
วันพุธ ๓๐ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๕
เรื่อง ขอความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ เผยแพร่จดหมายเปิดผนึก "หลักการ
ปรองดอง" เพื่อเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนออกมาร่วมชุมนุม
"ต่อต้าน พ.ร.บ.การปรองดอง"

กราบเรียน กัลยาณมิตรโซเซียลเน็ตเวร์ค สังคมออนไลท์และสื่อมวลชน

ด้วยมีประชาชนจำนวนมากได้เสียสละออกมาร่วมชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.การปรองดองตามความละเอียดทราบแล้วนั้น
นับเป็นภารกิจทางประวัติศาสตร์อีกครั้ง ที่ปวงพสกนิกรชาวไทยในทุกๆกลุ่ม ทุกๆคนได้ออกมาต่อสู้ด้วยความกล้าหาญเพื่อปกป้องอุดมการณ์ของประเทศชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยออกมายืนหยัดเพื่อพิทักษ์ไม่ให้"หลักการปรองดอง" ซึ่งเป็นอุดมคติในการสร้างบ้านเมือง ที่บรรพชนผู้มีคุณูประการต่อแผ่นดิน นำมาเป็นแนวทางในการสร้างชาติ ในยุคสมัยแห่งการ
สถานาปฐมชาติไทย ตั้งแต่แผ่นดินของพระปฐมบรมพระมหากษัตริย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราชทรงนำมาเป็นพระบรมราโชบาย เพื่อรวบรวมบ้านเมืองของเราให้มั่นคงเป็นปึกแผ่นตราบจนทุกวันนี้ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช สมเด็จพระภัทรมหาราช พระมหากษัตริย์ที่เป็นที่รักยิ่งของปวงพสกนิกรชาวไทยและชาวโลก ทรงน้อมนำมาเป็น"พระราชวิเทโศบาย"ในการปกครองให้บ้านเมืองอยู่อย่างพอเพียงที่ปวงพสกนิกรมีความสุขกันถ้วนหน้า และทรงให้ราชอาณาจักรไทยมีความร่มเย็น ซึ่งปากฎในพระราชกรณียกิจองค์ดังกล่าว เป็นที่ประจักษ์ต่อนานาอารยะประเทศ เมื่อปี ๒๕๔๙ นายโคฟี อนัน เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ได้ทูลเกล้าฯถวายรางวัล "ความสำเร็จสูงสุด ด้านการพัฒนามนุษย์" และท่านองค์ดาไลลามะ ผู้นำสูงสุดด้านจิตและวิณญาณชาวธิเบตยังมีพระดำรัสยกย่องในหลวงของเราดังนี้ "สิ่งที่ข้าพเจ้าปฎิบัติยังเทียบไม่ได้กับ KINGภูมิพลที่ทรงปฏิบัติต่อมวลมนุษยชาติ"
ฉะนั้น หลักธรรม"การปรองดอง"เพียงประการเดียว ที่สมเด็จพระมหาบูรพกษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ทรงนำมาใช้ในการปกครองบ้านเมือง จึงเป็นแสนยานุภาพที่ยิ่งใหญ่เกรียงไกร ซึ่งบังเกิดจากหลักธรรมานุภาพของ"หลัก การปรองดอง" และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานให้แก่ปวงพสกนิกรเมื่อวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙ มีใจความตอนหนึ่งว่า "ในมวลชนก็ต้องมีการปรองดอง ถ้าทุกคนตั้งอกตั้งใจที่จะพยายามรักษาความปรองดองเชื่อว่าส่วน รวมจะอยู่ได้" ทั้งนี้หลักการปรองดองจึงเป็นสิ่งประเสริฐงดงาม ที่คนไทยไม่ยอมให้นักการเมืองเนรคุณแผ่นดินและคนชั่วใช้ "พ.ร.บ.การปรองดอง" เป็นเครื่องมือในการทำลายหลักการของชาติ และหลักการที่ดีงามของโลก
ด้วยเหตุผลดังกล่าว กลุ่มเรียกคืนอำนาจจากนักการเมืองเนรคุณแผ่นดิน จึงขอความร่วมมือจากกัลยาณมิตรในโลกของโซเซียลเน็ตเวิร์ค สังคมออนไลท์ตลอดจนพี่น้องสื่อมวลชน ได้ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร "ต่อต้านการปรองดองกับคนชั่ว" แสดงความกตัญญู กตเวทีต่อบรรพบุรุษเพื่อร่วมกันรักษา "หลักการปรองดองไม่ยอมให้คนชั่วนำพ.ร.บ.การปรองดอง"มาใช้บ่อนทำลายสถาบันชาติ สถาบันศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์" อันเป็นที่รักยิ่งของปวงพสกนิกรชาวไทย
จึงเรียนมาโปรดดำเนินการต่อไป จักพระคุณอย่างสูง
ด้วยจิตกตัญญูกตเวทิตาคุณ
นายสุขุม วงประสิทธิ เลขาธิการ/โฆษก
กลุ่มเรียกคืนอำนาจจากนักการเมืองเนรคุณแผ่นดิน
โทรศัพท์ ๐๘-๖๖๖๓-๓๘๐๗ ,๐๘-๖๐๗-๐๑๐๘

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น