++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

**นับแสนคนมุ่งสู่กรุงเก่า...รอรับเสด็จฯ

**นับแสนคนมุ่งสู่กรุงเก่า...รอรับเสด็จฯ

...อยุธยาเตรียมพื้นที่รองรับคลื่นมหาชน-พร้อมจัดทำจดหมายเหตุเพิ่มเติม

บรรยากาศวันนี้คึกคักกว่าทุกวันที่ผ่านมา มีประชาชนเข้ามาสังเกตการณ์ และเตรียมจองพื้นที่เพื่อรอเฝ้าฯ รับเสด็จฯ ด้าน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมความพร้อมในการเฝ้าฯ รับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมแล้ว 100% แนะประชาชนเดินทางมาก่อนเที่ยงวัน เพื่อความสะดวก

วันนี้ (24 พ.ค.) นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินมายังทุ่งมะขามหย่อง วันพรุ่งนี้ ว่า ทางจังหวัดจัดเตรียมความพร้อมทุกจุดไว้รับเสด็จฯเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงการแสดง ที่พร้อมจะมีขึ้นทันทีที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯมาถึงเท่านั้น

...ขณะนี้ทางจังหวัดเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาชื่นชมพื้นที่ทุ่งมะขามหย่อง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จังหวัดจัดเตรียมไว้รับเสด็จฯ ได้ตามอัธยาศัย จนถึงเวลา 12.00 น.วันพรุ่งนี้ ก่อนเชิญประชาชนออกไปตั้งแถวภายนอก เพื่อผ่านประตูทางเข้าสแกนอาวุธ โดยพื้นที่รับเสด็จฯ สามารถรองรับประชาชนได้ 30,000 คน ซึ่งทางจังหวัดจัดทำวุฒิบัตรมอบให้กับประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จฯ และผ่านประตูทางเข้า 10,000 คนแรก ไว้เป็นที่ระลึก และเป็นสิริมงคล

**ภายหลังเสร็จสิ้นการเสด็จพระราชดำเนิน ทางจังหวัดจะรวบรวมภาพถ่ายการเสด็จพระราชดำเนิน ไปจัดทำจดหมายเหตุ ถือว่าประชาชนที่เดินทางมา จะมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ที่เป็นสิริมงคลในประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น