++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แปดชั่วโมงที่สาม

แปดชั่วโมงที่สาม





จำได้ว่าตอนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยเคยเอาวีซีดีงานสัมนาธุรกิจขายตรงของเพื่อนมาเปิดดูเล่น ๆ หลังจากเปิดดูหลายตอนก็ได้เจอกับการบรรยายของคุณหมอท่านหนึ่งที่ประสบความสำเร็จถึงระดับเพชร (ระดับชั้นในธุรกิจขายตรง) คุณหมอบอกว่าเขาใช้เวลาหลังจากเปิดคลินิกมาทำตรงนี้ คือช่วงเวลาปกติทำงานที่โรงพยาบาล เย็นเปิดคลินิก ปิดคลินิกแล้วก็ถึงจะมาทำงานที่เป็นธุรกิจขายตรง …สู้ชีวิตมาก


…มีอยู่เรื่องหนึ่งที่คุณหมอบรรยายแล้วผมจำได้มาจนถึงทุกวันนี้ คุณหมอเล่าว่า
ถ้าแบ่งเวลา 24 ชั่วโมงของชีวิตเราในแต่ละวันออกเป็น แปดชั่วโมงจะได้อยู่ 3 ช่วง (24 หาร 8 เท่ากับ 3 ^^)
แปดชั่วโมงแรกคนเราทำอะไรครับ ?
…นอน
แปดชั่วโมงที่สองคนเราทำอะไรครับ ?
…ทำงาน
แล้วแปดชั่วโมงที่สามละทำอะไร ?
…นอนก็แล้ว ทำงานก็แล้ว …หลายคนบอกว่ากิน แต่จะใช้เวลากินถึงแปดชั่วโมงต่อวันเชียวหรือ
…บางคนอาจจะบอกว่าแค่เดินทางไปกลับที่ทำงานกับบ้านก็หมดแล้ว …อะไรจะทำงานไกลบ้านขนาดนั้น


คุณหมอบอกว่า “ชีวิตของคนเราวัดกันที่แปดชั่วโมงที่สาม” ว่าใครจะใช้เวลาช่วงนี้ได้มีประสิทธิภาพมากกว่ากัน
บางคนใช้เวลาช่วงนี้รับจ็อปพิเศษ ทำงานพิเศษ ยอมเหนื่อยวันนี้เพื่อสบายในวันข้างหน้า
แปดชั่วโมงที่สามของคุณหมอท่านนี้คือเปิดคลินิกแล้วก็ทำธุรกิจขายตรง

แปดชั่วโมงที่สามมันคือ ช่วงเวลาที่ใช้ติดสินอานาคตชีวิตคนเราได้ดีทีเดียว ว่าคุณจะอยู่กับที่ หรือได้ไปต่อ
ถึงแม้วันนนี้ชีวิตของเราหลาย ๆ คนอาจจะยังเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่ แต่ขอให้เราใช้เวลาแปดชั่วโมงช่วงที่สองกับงานของเราให้เต็มที่
แล้วใช้แปดชั่วโมงที่สามกับอนาคตของเราให้เต็มที่ ผมว่าเราได้ไปต่อกันอย่างแน่นอนครับ
…ไปต่อที่ไหน ? (เอ้าเป็นคำเปรียบเปรยดันไม่เข้าใจอีก – -! )
… เช่น ถ้าคุณอยากเลื่อนตำแหน่ง หรืออยากเปลี่ยนไปทำงานที่คุณต้องการ ก็ใช้เวลาช่วงนี้ทุมเทศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม หรือว่าไปเข้าคอร์สเรียนพิเศษก็ได้
… อยากไปต่อเป็นเจ้าของกิจการร้านกาแฟเล็ก ๆ ก็ลองไปลงคอร์สเรียนชงกาแฟ คอร์สทำเครื่องดื่ม ทำเบเกอรี่ ทำอาหาร ฯลฯ ดูสิ มีเปิดสอนตั้งเยอะแยะ แล้วก็ไม่แพง ใช้เงินกับอาคตตัวเองยังไงก็คุ้ม
… ถ้าอยากรวย อยากเกษียณตั้งแต่อายุยังน้อย ก็อาจจะใช้เวลาช่วงนี้ไปทำงานพิเศษหาเงิน หรือศึกษาวิธีการลงทุน เป็นต้น
……
…..เก้าลอเก้า….
…..

วันนี้แปดชั่วโมงที่สามของเราหายไปไหน ?
ลองสำรวจตัวเองดูนะ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น