++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552

นิยามคำว่า อกหัก

หากคุณมีอาการเหล่านี้ ก็แสดงว่าคุณกำลัง อกหัก

หากคุณมีอาการเหล่านี้ก็แสดงว่าคุณกำลัง อกหัก แน่ๆ เลย
เอ้า! อยากรู้ว่า ความรัก ของตัวเองเข้าข่ายของคน อกหัก ก็ไปอ่านกัน

อกหัก คือ การที่เราได้รู้ว่าต่อไปจากนี้ ทุกสิ่งดูเหมือนไม่มีค่าเลยสำหรับเรา
อกหัก คือ การเริ่มต้นใหม่ ของชีวิต
อกหัก คือ การเริ่มต้นของการรักคนอื่นเป็น
อกหัก คือ ฟังเพลงเศร้า ๆ แล้วมันอิน เสียจนน้ำตามันไหลออกมา
อกหัก คือ ทำให้เรารู้ว่าคน ๆ หนึ่งมีค่าสำหรับเรามากถึงมากที่สุด
อกหัก คือ รสชาติของชีวิต
อกหัก คือ ความรู้สึกหลาย ๆ อย่างผสมปนเป จนทำให้ชีวิตสับสน
อกหัก คือ ทำให้เรารู้ว่ามีใครหลาย ๆ คนรักเรามากกว่าคนที่ทิ้งเราไป
อกหัก คือ การหมดสิ้นทุก ๆ สิ่งทุก ๆ อย่างของชีวิต
อกหัก คือ การเสียสละเพื่อคนที่เรารัก
อกหัก คือ การได้รู้จักคำว่ารักต้องเจ็บปวด
อกหัก คือ ความว่างเปล่าของชีวิต ๆ หนึ่ง
อกหัก คือ การมีชีวิตอยู่ในโลกอย่างไร้จุดหมาย
อกหัก คือ ความรู้สึกที่มันบรรยายไม่ได้
อกหัก คือ การรอคอยการกลับมาของคนที่จากไป
อกหัก คือ การที่เราทำอะไรบ้า ๆ หลายอย่างลงไปอย่างไม่รู้ตัว
อกหัก คือ เหงาที่สุดในชีวิตอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
อกหัก คือ เหมือนอยู่คนเดียวในโลกไม่ได้ ทั้ง ๆ
ที่ก่อนหน้านั้นก็อยู่ตัวคนเดียวมาตลอด
อกหัก คือ หลับตาลงก้อเห็นแต่ภาพเวลามีความสุขอยู่กับเขา
อกหัก คือ ความทรงจำช่วงเวลาหนึ่งที่เคยมีกับคนที่รักมากที่สุด
อกหัก คือ อยากลืมแต่ยิ่งจำ
อกหัก คือ ไม่อยากเห็นเขาอยู่กับใครคนอื่นที่ไม่ใช่เรา
อกหัก คือ ไม่รู้ว่าจะอยู่อย่างไรเมื่อไม่มีเขา
อกหัก คือ ไม่รู้ว่าชีวิตในวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร
อกหัก คือ การก้าวเดินอย่างไร้ความหมาย
อกหัก คือ รักตลอดไปแม้รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้
อกหัก คือ การลาจากของคนรัก
อกหัก คือ ความฝันที่พอตื่นมาก็จะลืมให้หมด
อกหัก คือ การอคอยอย่างมีความหวัง
อกหัก คือ เรื่องชิล ๆ พรุ่งนี้ก็ลืม


ชีวิตเรายังต้องเจออะไรอีกมากมาย เจอคนอีกมากมาย

อย่าคิดว่า การอกหักคือการสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต

แต่จงคิดว่า สิ่งที่มีค่าที่สุดคือ คนที่รักเรา พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนๆ

และ ชีวิตของตัวเราเองต่างหาก ใครไม่รักก็ช่างเขา

รักตัวเอง และรักคนที่เขารักเรามากๆดีที่สุดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น