++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2552

ชาวโคราชชวนเที่ยวงาน ฉลองวันแห่งชัยชนะย่าโม

ชาวโคราชชวนเที่ยวงาน ฉลองวันแห่งชัยชนะย่าโม
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จัด “งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2552” เป็นปีที่ 75 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2552 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ชวนสักการะย่าโม ชมของดีเมืองโคราชทั้ง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อาหารประจำถิ่น และการแสดงแสงสีเสียง โดยทีมงาน ท่านมุ้ย และนักแสดงที่มีชื่อเสียง คาดจัดงาน 12 วัน ดึงนักท่องเที่ยว 1.2 ล้านคน สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน 120 ล้านบาท
      
       อรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่าการจัด “งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2552” นั้นผู้เข้าร่วมงานจะได้รับชมความเป็นเมืองโคราชทั้งด้านการท่องเที่ยว และความเป็นเมืองเศรษฐกิจ เพื่อทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักเมืองโคราชในทุกด้าน ผ่านหลากหลายกิจกรรม ที่จะเกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 12 วัน
      
       “ผู้เข้าร่วมงานจะได้รู้จักเมืองโคราชผ่าน นิทรรศการความเป็นมาการก่อกำเนิดของเมืองโคราช ตั้งแต่ยุคหิน ยุคไดโนเสาร์ นำเสนอผ่านพิพิธพันธ์ไม้กลายเป็นหิน จนถึงยุคอารยธรรมมนุษย์ เริ่มจากยุคเริ่มต้นของอารยธรรมขอม ที่ อ.สูงเนิน มาถึงปราสาทหินพิมาย รวมทั้งวิถีชีวิตชาวบ้าน ความเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เขาใหญ่ วังน้ำเขียว เป็นต้น โดยทุกส่วนที่กล่าวมาจะนำมารวบรวมไว้ในบริเวณงาน
      
       นอกจากนี้ยังมี การแสดงแสงสีเสียงประวัติของท่านท้าวสุรนารี ถือเป็นส่วนสำคัญในการจัดงานที่จะทำให้ประชาชนได้เข้าใจและเรียนรู้ประวัติ ของท่าน ผ่านการแสดงของนักแสดงชั้นนำ ทั้ง คุณสรพงษ์ ชาตรี คุณหรั่ง รัฐธรรมนูญ คุณกบ พิมลรัตน์ และ คุณพิม พิมพพรรณ ชลายนคุปต์ ที่จะมารับบท ย่าโม ในการแสดงครั้งนี้ ซึ่งในส่วนของการจัดแสดง ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ชม จะได้เต็มอิ่มกับฉากที่สวยงาม สมจริง และยิ่งใหญ่อลังการเพราะได้รับความกรุณา จากทีมงานคุณภาพของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ทำบท กำหนดเรื่อง และจำทำฉากการแสดงทั้งหมด ซึ่งสามารถการันตีคุณภาพของงานครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี” นายอรรถพล กล่าวและเพิ่มเติมว่า
      
       ในส่วนของการเข้าชมงาน ทางจังหวัดได้จัด สามล้อซึ่งมีจุดกำเนิดที่เมืองโคราชไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งชมบริเวณ งาน เพราะจังหวัดได้ปิดถนน 1 สายในช่วงเวลา 16.00 – 22.00 น.ไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวเข้าบริเวณงาน อาจจะส่งผลกระทบด้านการจราจรบ้าง แต่ทางคณะผู้จัดงานได้จัดเตรียมรถโดยสารสาธารณะไว้ให้บริการ รวมถึงในส่วนของโรงแรม ร้านอาหารต่างๆ มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าน่าจะมีเข้ามาประมาณ 1.2 ล้านคน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในจังหวัดประมาณ 120 ล้านบาท
      
       ท้ายที่สุดนี้จึงอยากเชิญชวนประชาชน ในจังหวัดใกล้เคียง และประชาชนชาวไทย ได้เข้ามาร่วมชม และซึมซับความเป็นเมืองโคราช เมืองที่มีประวัติอันยาวนานและความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะได้จัดมารวบรวมไว้ใน “งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2552” ตาม วัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว เชื่อว่างานนี้จะทำให้ท่านได้รับความคุ้มค่าจากการเดินทางที่ไม่ไกล และเต็มอิ่มกับกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น