++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

'วิวาห์อลเวง' ละครฮาๆอลวนอลเวง ตามล้างตามตบจูบ









"วิวาห์อลเวง " ละครหลังข่าวช่อง 7 ออกอากาศต่อจาก เพลงรักริมฝั่งโขง ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.2550

เรื่องนี้เป็นละครดราม่า ตบจูบ แก้แค้นกัน ถูกใจคอละครเดียวนี้มาก นางเอกมาในบท ไฮโซขี้ิวินซะด้วย
เป็นละครที่ไปถ่ายตามรีสอร์ท คอกม้า ได้บรรยากาศธรรมชาติดี





วันออกอากาศ วันจันทร์
ช่องที่ออกอากาศ 7
วันที่เริ่มออกอากาศ 15 พฤษภาคม 2550
เวลาออกอากาศ 20:30 - 22:00 น.

กำกับโดย สิทธิวัชร์ ทับแป้น
ประพันธ์โดย อาริตา





เรื่องย่อ
ทิพเกสร ถูกเทวีผู้เป็นมารดาเรียกตัวกลับจากเมืองนอกโดยด่วน เมื่อเทวีรู้ว่าทิพเกสรกำลังจะชอบพอกับฝรั่ง ทิพเกสรไปเรียนเมืองนอกจนจบปริญญาโท ทำงานด้านท่องเที่ยวเพื่อหาประสบการณ์ชีวิต เธอไม่พอใจที่ถูกเรียกตัวกลับ แต่จำเป็นต้องกลับเพราะเทวีไม่ส่งค่าใช้จ่ายไปให้ ทิพเกสรอาจหาเงินใช้ได้เองแต่ก็ยังอาศัยเงินจากเทวีตลอดมา เธอกลัวลำบากจึงกลับมา

แต่เมื่อมาถึงบ้านดูจะซ้ำร้ายหนักไปอีกเมื่อรู้ว่าเทวีจะให้ทิพเกสรแต่งงานก ับชาวี หนุ่มซึ่งตั้งรกรากอยู่ต่างจังหวัด ทิพเกสรอาละวาดกับเทวีที่จับเธอคลุมถุงชน เธอบอกว่าเธอไม่มีทางจะแต่งงานกับชาวีหนุ่มบ้านนอกอย่างเด็ดขาด เทวีพยายามอธิบายให้ทิพเกสรฟังถึงคุณสมบัติของชาวีว่าเป็นคนดี แต่ไม่ได้บอกว่าชาวีเป็นน้องชายของพัฒนาพ่อเลี้ยงของทิพเกสร ซึ่งทิพเกสรเกลียดหนักหนา แม้พัฒนาจะทำดีอย่างไรก็ตามทิพเกสรก็ไม่เคยญาติดีด้วย เธอคิดว่าพัฒนาแต่งงานกับแม่ของเธอเพราะหวังสมบัติ เพราะพัฒนาอายุน้อยกว่าแม่เธอมาก ทิพเกสรไม่รู้ว่าแม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายและฐานะการเงินของแม่เธอย่ ำแย่ลง และพัฒนามาช่วยกอบกู้ไว้ บ้านไร่ของแม่ก็ขายไป แล้วแม่ทนการรังเกียจจากญาติพี่น้องของพัฒนาไม่ไหวหากเธอจะต้องอยู่ที่บ้านไ ร่ในจังหวัดเดียวกันกับจันทร์แจ่มแม่ของพัฒนาและชาวี และผู้ที่พัฒนาขอร้องให้ซื้อไร่ไว้คือชาวี พัฒนาอายุอ่อนกว่าเทวีถึงเจ็ดปีแต่ด้วยความรักเพียงอย่างเดียวทำให้พัฒนายอม ขัดใจกับจันทร์แจ่มผู้เป็นมารดา มีแต่ชาวีที่เข้าใจพัฒนาเพราะชาวีมองว่าความรักเป็นเรื่องส่วนตัวทุกคนมีสิท ธิ์เลือกเองตามใจปราถนา

แม้ว่าเทวีจะชักแม่น้ำทั้งห้ามาอ้างอย่างไรทิพเกสรก็ไม่ยอมแต่งงาน พัฒนามาช่วยพูดก็ถูกทิพเกสรว่าเอาอย่างแรงจนเทวีโมโหที่ทิพเกสรก้าวร้าวพัฒน า เทวีตบหน้าทิพเกสร ทิพเกสรเสียใจและโกรธเทวีมาก พัฒนาปลอบเทวีว่าทิพเกสรกำลังสับสน เทวีเป็นห่วงว่าชาวีจะต้องทนฤทธิ์เดชของทิพเกสรที่เอาแต่ใจตัว ไหนจะเรื่องญาติพี่น้องของชาวีอีก ไหนจะกลัวว่าชาวีจะกลับคำไม่ยอมแต่งงานตามที่ได้ตกลงกันไว้ พัฒนาบอกเทวีไม่ต้องเป็นห่วงเพราะชาวีเองก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันดื้อรั้นเอาแต ่ใจตัว ทรนงพอๆ กับทิพเกสร ส่วนเรื่องญาติพี่น้องไม่ต้องกังวลหากชาวีตกลงเรื่องแต่งงานใครก็ไม่กล้าหือ เลือดบ้าของชาวีมีมากกว่าพัฒนาเยอะ แล้วชาวีก็เป็นลูกรักของจันทร์แจ่มถึงจะทำอะไรออกนอกทางไปบ้างก็มีคนพร้อมอภ ัยให้เสมอ แถมเสน่ห์ก็แรงสาวๆ หมายปองกันมากมาย แต่ชาวีเป็นลูกผู้ชายแท้คำสัญญาที่ชาวีให้ไว้คือข้อตกลงมั่นคง แต่หากทิพเกสรไม่ตกลงแต่งงานจริง ชาวีก็คงไม่ติดใจอะไร

ทิพเกสรตัดสินใจหนีออกจากบ้านโดยจะไปที่บ้านไร่ที่เธอเองก็จำบ้านไร่ได้อย่า งเลือนลางเต็มทีเพราะเคยไปเมื่อสมัยตอนเด็กๆ เธอไม่รู้ว่าบ้านไร่นั้นไม่ใช่ของแม่เธออีกแล้ว ทิพเกสรพยายามร่างแผนที่ไปบ้านไร่แต่ว่าลืมไว้ เธอเขียนจดหมายทิ้งไว้ฉบับหนึ่ง เทวีมาพบเข้าเมื่อทิพเกสรไปแล้ว เธอตกใจมากและพยายามคิดว่าทิพเกสรจะไปอยู่กับใครพยายามสอบถามจากเพื่อนหลายๆ คนของทิพเกสรแต่ไม่ได้เรื่อง จนได้พบกระดาษที่ทิพเกสรลืมไว้จึงเดาได้ว่าทิพเกสรไปบ้านไร่ พัฒนาบอกเทวีว่าหากทิพเกสรไปบ้านไร่ก็จะได้พบกับชาวี หากทิพเกสรได้เจอกับชาวีก็คงมีเรื่องสนุกๆ อีกมากมายเนื่องจากต่างคนต่างไม่ยอมกันแน่ และนั่นจะช่วยดัดนิสัยทิพเกสรได้

ชาวีรับรู้เรื่องทิพเกสรมาบ้านไร่จากพัฒนาและไม่สนใจอะไรมากมาย เขาเคยเห็นทิพเกสรจากรูปที่พัฒนาส่งมาให้แล้วรู้สึกว่าเป็นคนสวยดี สวยพอจะเทียบกันได้กับบัวรินนางงามสามตำแหน่งที่เขากำลังคั่วอยู่ เมื่อทิพเกสรจะมาบ้านไร่ก็ดีเหมือนกันที่จะได้ใกล้ชิดกับตัวจริง ถือเป็นการสลับฉากกับบัวรินซะเลย อยากรู้เหมือนกันว่าทิพเกสรจะมีเสน่ห์พอมัดใจเขาได้หรือไม่ ชาวีเองก็ยังไม่อยากแต่งงานกับทิพเกสร ตอนที่พัฒนาขอร้องนั้นเขากำลังเมาเลยตกปากรับคำไปงั้นเอง พอสร่างเมาก็กังวลใจอยู่เหมือนกัน แต่พัฒนาก็รู้จักจุดอ่อนของน้องชาย เขาบอกชาวีว่าทิพเกสรเรียกชาวีว่าไอ้บ้านนอก ชาวีเลยฮึดขึ้นมาอยากเจอตัวจริงของทิพเกสรนัก ชาวีทระนงว่าตนเองทั้งร่ำรวยและรูปหล่อมีหญิงทั้งเมืองหมายปอง มาถูกดูแคลนจากทิพเกสรอย่างนี้ก็ต้องสู้กันละ เรื่องอะไรจะยอมเสียเชิงชาย

ชาวีแวะมาที่บ้านไร่เพื่อมาเตี๊ยมแผนการกับลุงขาบคนเฝ้าไร่ นายขาบเป็นคนเก่าแก่ของเทวี เมื่อชาวีซื้อบ้านไร่เขาให้นายขาบเป็นผู้ดูแลเหมือนเดิม ชาวีบอกเรื่องนายขาบกับทิพเกสรจะมาบ้านไร่และสั่งนายขาบไม่ต้องบอกทิพเกสรว่ าเขาเป็นใคร

ทิพเกสรมาถึงตัวอำเภอเอาตอนค่ำและต้องต่อรถไปอีกแต่ไม่มีรถรับจ้างยอมไปเพรา ะจะมืดแล้วหนทางน่ากลัว ทิพเกสรเพิ่มค่าจ้างให้อีกแต่คนรถไม่ยอมไปและแนะนำให้ทิพเกสรพักที่โรงแรมแล ะเดินทางวันรุ่งขึ้น ทิพเกสรกำลังถามเจ้าของโรงแรมถึงบ้านไร่เทวี บังเอิญชาวีที่มาทำธุระที่โรงแรมเดินเข้ามาชาวีจำทิพเกสรได้ เขาอาสาจะพาทิพเกสรไปที่บ้านไร่โดยบอกว่าเขาอยู่ไร่ใกล้กับบ้านไร่เทวี ทิพเกสรตกลงจ้างชาวีให้ไปส่ง ระหว่างทางชาวีพูดจากวนโทโสทิพเกสรไปตลอด ทิพเกสรก็ตอบโต้ไม่ลดละจนเป็นสงครามย่อยๆ ชาวีทนฤทธิ์เดชของทิพเกสรไม่ไหวเลยแกล้งทิ้งทิพเกสรไว้กลางทาง แต่ไม่ห่างบ้านไร่มากนัก แล้วไปบอกให้ลุงขาบเอารถไปรับทิพเกสร ชาวีอยากเล่นเกมกับทิพเกสรอยากรู้ว่าเธอจะเก่งสักแค่ไหนถ้าถูกทิ้งไว้กลางทา ง

ลุงขาบมารับทิพเกสร ทิพเกสรเล่าเรื่องที่หนีออกจากบ้านมาและชาวีไล่เธอลงกลางทางมาถึงบ้านไร่ทิพ เกสรเห็นรถชาวีจอดอยู่ ทิพเกสรถามลุงขาบว่าทำไมไม่ปิดประตูไร่ ทำไมปล่อยให้คนแปลกหน้าเข้ามาได้ ทิพเกสรคิดว่าต้องทำกำแพงไร่ แต่ลุงขาบบอกว่าคนแถวนี้เป็นเหมือนญาติพี่น้องกันไปมาหาสู่กัน ทิพเกสรเล่นงานชาวีที่บุกรุกเข้ามาในบ้านไร่ แต่ชาวีบอกว่าเขาเอาของกินมาให้

ทิพเกสรเห็นสภาพบ้านไร่ทรุดโทรมมาก เธอคิดจะปรับปรุง ลุงขาบหาคนทำงานบ้านมาให้สองคนคือนิ่มกับนุ่ม ทิพเกสรคิดว่าเธอต้องปรับสภาพตัวเธอเองให้เป็นชาวบ้าน เธอให้ลุงขาบเลิกเรียกเธอว่าคุณหนู

ชาวีรับโทรศัพท์เล่าความร้ายของทิพเกสรให้เทวีและพัฒนาฟัง เทวีขอชาวีว่าถึงทิพเกสรจะร้ายไปบ้างก็อย่าทำร้ายทิพเกสร เทวีอายพัฒนามากที่ทิพเกสรไปตู่เอาบ้านไร่ว่าเป็นของเธอ พัฒนาบอกอย่าคิดมากเขาตั้งใจจะยกบ้านไร่คืนให้ทิพเกสรอยู่แล้ว เทวีซึ้งในน้ำใจของพัฒนามาก

บัวรินมาหาชาวีที่บ้านพบแต่จันทร์แจ่ม พูดจาปะทะกัน จันทร์แจ่มไม่ชอบบัวริน บัวรินเป็นลูกแม่ค้า พูดจาจัดจ้าน ด่าทอได้สารพัดรูปแบบ เมื่อประกวดได้ตำแหน่งนางงามประจำจังหวัด บัวรินพยายามปรับปรุงตัวแต่ก็ยังหลงเหลือพื้นเดิมอยู่ ยิ่งยามที่ลืมตัวพื้นนิสัยเดิมก็จะแสดงออกมาชัดแจ้ง จันทร์แจ่มหงุดหงิดใจมากเรื่องคู่ครองของลูก เธอผิดหวังมาจากพัฒนาที่ไปคว้าแม่ม่ายอายุมากกว่าอย่างเทวีมาเป็นคู่ และเริ่มห่วงชาวีที่ทำท่าจะไปคว้าเอาบัวรินมา จันทร์แจ่มรู้ว่าบัวรินกลัวงูมากและถือโชคลาง และที่บ้านจันทร์แจ่มเลี้ยงงูหลามไว้ชื่ออุ้ยอ้าย จันทร์แจ่มหาทางกันไม่ให้บัวรินมาวุ่นวายที่บ้านของเธอด้วยการใช้อุ้ยอ้ายเป ็นตัวไล่บัวรินทุกครั้งที่บัวรินมาที่บ้าน คราวนี้ก็เช่นกันบัวรินมาถามทางไปบ้านไร่ จันทร์แจ่มไม่ยอมบอกและให้คนงานเอางูหลามมาโยนใส่รถบัวริน บัวรินตกใจมากคิดว่าต้องโชคร้ายแน่จึงเลิกล้มที่จะไปหาชาวี



จันทร์แจ่มโทรไปหาชาวีที่ไร่ซึ่งอยู่ติดกับไร่เทวีที่ทิพเกสรมาพักและบอกเรื ่องที่บัวรินจะตามมาที่บ้านไร่ แต่จันทร์แจ่มและมณีจัดการให้เสียก่อน จันทร์แจ่มซักไซ้ชาวีว่าพาใครมานอนด้วยที่บ้านไร่ ชาวีบอกว่ามีผู้หญิงมาอยู่กับเขาจริงคือทิพเกสรลูกเทวี แต่ไม่ได้มีอะไรกัน จันทร์แจ่มตกใจที่ลูกสาวของคู่ปรับมา และสั่งเด็ดขาดไม่ให้ชาวีไปยุ่งเกี่ยวกับทิพเกสรเพราะคิดว่าผู้หญิงคนนี้น่า จะปราบบัวรินและลูกชายเธอได้ จันทร์แจ่มให้มณี แม่บ้านของเธอ เดินทางไปบ้านไร่กับเธอโดยด่วน ชาวีขอร้องไม่ให้จันทร์แจ่มแสดงตัวว่าเป็นแม่ของเขา จันทร์แจ่มตกลง

จันทร์แจ่มและมณีมาที่บ้านทิพเกสรโดยทำท่าว่ามาเยี่ยมเยียนและถามสารทุกข์สุ ขดิบและไม่แสดงตัวว่าเป็นแม่ของชาวี ทิพเกสรต้อนรับจันทร์แจ่มอย่างดี และถามว่าชาวีเป็นใครมาวุ่นวายที่บ้านเธอราวกับเป็นบ้านของเขาเอง ทิพเกสรบอกว่าจะเอาเรื่องชาวี จันทร์แจ่มชอบความกล้าบ้าบิ่นของทิพเกสร เธอคิดว่าให้ทิพเกสรนี่ละดัดนิสัยชาวีเสียให้เข็ด

เมื่อกลับถึงบ้านจันทร์แจ่มปรารภกับมณีว่าทิพเกสรไม่เหมือนเทวีและไม่ได้มาต ิดใจชาวี แต่ชาวีคงไปกวนทิพเกสรก่อน มณีถามจันทร์แจ่มว่าจะเปิดเผยว่าเป็นแม่ชาวีเมื่อไร่ จันทร์แจ่มบอกว่ารอดูไปก่อนยังไม่รู้ว่าทิพเกสรมาที่บ้านไร่ทำไม อาจเป็นไปได้ว่าทิพเกสรเข้ากับชาวีและพัฒนาไม่ได้ จันทร์แจ่มดูท่าทางชาวีดูสนใจทิพเกสรแน่ เธอปรารภว่าเมื่อเทวีขโมยพัฒนาไป เธอก็จะขโมยทิพเกสรมาเป็นลูกบ้าง ดูซิว่าเทวีจะรู้สึกอย่างไร มณีว่าสงสัยจะต้องแถมชาวีให้กับเทวีอีกคนมากกว่า

ชาวีแวะมาที่บ้านทิพเกสรเพื่อขอกินข้าวด้วย ทิพเกสรไม่พอใจที่ชาวีถือวิสาสะเข้ามาในบ้านเธอ ทิพเกสรด่าชาวีว่าเป็นคนเถื่อน เป็นพวกวัวควาย ชาวีโกรธมากไม่เคยมีใครกล้าว่าเขาอย่างนี้ ในชีวิตเขามีแต่ผู้หญิงมาสยบและงอนง้อเขา ทิพเกสรเป็นใครกล้าว่าเขาอย่างนี้ ชาวีจึงเขาถึงเนื้อถึงตัวทิพเกสรแบบจะปล้ำเธอ ทิพเกสรอวดเก่งไม่กลัวและท้าให้ชาวีปล้ำ แถมยังคุยอวดว่าตัวเองแน่ เรื่องแค่นี้ไม่ยี่หระ ชาวีถูกสบประมาทก็ทนไม่ได้และอีกอย่างก็รู้ว่าทิพเกสรคือคู่หมั้น และที่สำคัญเขารู้สึกชอบ เขาดูท่าทีทิพเกสรแล้วว่าไม่เคยแน่กับเรื่องบนเตียง แต่ทำเป็นปากกล้าอวดเก่ง อยากรู้ว่าทิพเกสรจะเก่งแค่ไหน ชาวีอุ้มทิพเกสรไปที่ห้องนอน ทิพเกสรตกใจไม่คิดว่าชาวีจะกล้าเลยเถิดจริงๆ เธอพยายามดิ้นหนีร้องเรียกให้คนช่วย นิ่มกลับมาจากตลาดได้ยินเสียงร้องรีบเข้าไปในบ้านแต่ชาวีออกมาสั่งให้นิ่มกล ับไป นิ่มกลัวชาวี รู้กิตติศักดิ์ชาวีดีว่าเป็นคนโมโหร้าย นิ่มไปตามลุงขาบมาช่วยทิพเกสร แต่กว่าจะเจอ ทิพเกสรก็ไม่พ้นมือชาวีที่มีอารมณ์รักจนเต็มที่ไปแล้ว ทิพเกสรพ่ายแพ้แก่ชาวี สงครามความรักยุติลง ชาวีมีความสุขมาก เขารู้ว่าทิพเกสรเป็นสาวบริสุทธิ์

ชาวีบอกลุงขาบว่าทิพเกสรเป็นเมียเขาแล้ว ชาวีพูดเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา ชาวีแสดงความลุ่มหลงทิพเกสรออกมาโดยที่เขาไม่รู้ตัวต่อหน้าลุงขาบ แต่เขาไม่รู้ว่าเขาไม่มีวันได้ฝ่ายเดียว ทิพเกสรไม่ได้มานั่งคร่ำครวญกับเรื่องที่เกิดขึ้น เธอยังเป็นสาวมั่นดังเดิม เธอไล่ชาวีกลับไป แต่ชาวีตื้อจะอยู่กับเธอ ทิพเกสรให้ชาวีไปบอกให้พ่อแม่เขามาสู่ขอเธอ หากชาวีเบี้ยวทิพเกสรจะแจ้งความว่าชาวีข่มขืน ลุงขาบหัวเราะก้าก ไม่มีผู้หญิงคนไหนกล้าทำกับชาวีอย่างนี้ ชาวีมองลุงขาบตาเขียวและสั่งไม่ให้ใครเอาเรื่องที่เกิดขึ้นไปพูดต่อ

ชาวีเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างเขากับทิพเกสรให้จันทร์แจ่มฟังและบอกว่าทิ พเกสรต้องการให้จันทร์แจ่มไปสู่ขอ ชาวีทั้งวิตกว่าทิพเกสรจะบ้าไปแจ้งความและทั้งกลัวว่าจะเสียทิพเกสรไป จันทร์แจ่มสมน้ำหน้าว่าคราวนี้ชาวีจะต้องเจอดีแน่นอน ให้ชาวีหาทางแก้เอาเอง เธอเสียดายว่าถ้าทิพเกสรไม่ใช่ลูกเทวีคู่ปรับก็คงจะดี

เทวีรู้เรื่องที่ชาวีปล้ำทิพเกสรจากพัฒนา เทวีเป็นห่วงมากว่าผู้ชายได้ผู้หญิงก่อนแล้วยากที่จะมาแต่งงานด้วย พัฒนาบอกเทวีว่าไม่ต้องห่วงเพราะชาวีเป็นคนรับผิดชอบ ชาวีเป็นคนผยองในตัวเอง หากชาวีถูกทิพเกสรปฏิเสธชาวีคงคลั่ง เทวีไม่แน่ใจนักแต่เธอก็พยายามเชื่อพัฒนา เทวีรู้ว่าทิพเกสรต้องปะทะกับจันทร์แจ่มแน่นอน เทวีอยากบอกเรื่องที่พัฒนาช่วยครอบครัว เธออยากให้ลูกรู้ว่าพัฒนาเป็นคนดีมากๆ แต่พัฒนาห้ามไว้และบอกว่าเขาไม่แคร์ไม่ว่าทิพเกสรจะมองอย่างไร ขอให้เทวีเข้าใจเขาก็สุขใจแล้ว

ชาวีหายเงียบไป ทิพเกสรเริ่มกังวล ต่อหน้าทิพเกสรทำเป็นไม่แย่แสกับการเสียตัว แต่พอลับหลังทิพเกสรก็คิดมาก หากชาวีไม่มาสู่ขอ เธอจะทำอย่างไร เรื่องจะจบอย่างไร ชาวีคงไม่ใช่ชาวบ้านธรรมดาแน่ดูจากท่าทีของนิ่มกับนุ่มที่กลัวชาวีมาก ทิพเกสรเรียกนุ่มกับนิ่มมาถามเรื่องชาวี นิ่มกับนุ่มเล่าเรื่องชาวีให้ทิพเกสรฟัง ทิพเกสรจึงรู้ว่าจันทร์แจ่มคือแม่ของชาวี

เรื่องชาวีพาภรรยามาอยู่ที่บ้านไร่เป็นที่รู้กันทั้งอำเภอ ทิพเกสรคิดว่าจะไปหาชาวีเพื่อถามเรื่องแต่งงานแต่เธอก็กลัวว่าหากชาวีกลับคำ เธอคงหน้าแตก แต่ในที่สุดทิพเกสรตัดสินใจว่าจะต้องไปพูดกับชาวีให้รู้เรื่อง

ชาวีกลุ้มมาก จันทร์แจ่มก็ไม่ช่วยอะไรและยังพูดจาถากถางสะใจอีกด้วย ชาวีมาหาบัวรินที่บ้านบัวริน บัวรินดีใจมาก บัวรินเอาใจชาวี เธอรู้ว่าผู้ชายแพ้การปร่นเปรอเอาใจ ยิ่งชาวีมาหาเธอด้วยสีหน้าที่กลุ้มใจ บัวรินต้องให้การเยียวยาอย่างรวดเร็ว บัวรินทุ่มเทตัวให้ชาวี ทีแรกชาวีก็บ่ายเบี่ยงแต่บัวรินรู้จุดอ่อนของชาวีดี เพราะเป็นวัวเคยขากันมาก่อนและเป็นเพราะชาวีคิดถึงทิพเกสรมากชาวีจึงหลับนอน กับบัวริน ทุกครั้งที่ชาวีมีความสัมพันธ์กับบัวรินเขาจะป้องกันเสมอ บัวรินออดอ้อนให้ชาวีแต่งงานกับเธอ แต่ชาวีบ่ายเบี่ยงและทบทวนให้บัวรินฝังถึงข้อตกลงที่ต่างคนต่างฟรี พอใจก็มาแชร์ความสุขกัน บัวรินแค้นใจเสียใจมาก เธอไม่ต้องการเป็นแค่คู่นอน เธอต้องการแต่งงานกับชาวี และต้องหาทางให้ชาวีแต่งงานกับเธอให้ได้ และทางเดียวที่จะทำให้เขาปฏิเสธเธอไม่ได้แน่นอนคือเธอต้องท้องกับเขา
ทิพเกสรคิดว่าเธอต้องมีงานทำเพราะเงินทองที่ติดตัวมาหร่อยหรอลงไปทุกที ทิพเกสรไปสมัครงานในเมืองแต่ไม่มีใครรับเธอเพราะเธอคือเมียของชาวีมหาเศรษฐี ทุกคนรู้ว่าชาวีไม่พอใจแน่หากทิพเกสรทำงาน มันเป็นการหักหน้าและดูถูกชาวีที่ไม่สามารถเลี้ยงเมียได้ต้องให้มาตะลอนหางา นทำ ทิพเกสรตัดสินใจไปหาแก้วดาราเพื่อนเก่าของเธอสมัยที่เธอมาอยู่ที่บ้านไร่ แก้วดาราเป็นลูกของเจ้าทิพย์ทอง เธอพึ่งกลับมาจากต่างประเทศและกลุ้มใจมากที่เจ้าทิพย์ให้เธอเลิกกับแฟนและเต รียมแต่งงานกับทัศนัยหลานห่างๆ ของท่าน ทัศนัยเป็นคนเรียบร้อย ทุกอย่างดีเลิศ แต่ไม่มีใครรู้ว่าทัศนัยเป็นเกย์ ระหว่างเดินทางทิพเกสรสวนกับรถของชาวี ชาวีจำได้และตามไป

แก้วดาราดีใจมากที่ได้พบทิพเกสร ต่างคนต่างเล่าเรื่องของกันและกัน แก้วดาราปรับทุกข์เรื่องแฟนของเธอที่เจ้าทิพย์ทองให้เลิกกันเพื่อแต่งงานกับ เจ้าทิพย์ทองหาให้ ทิพเกสรเองก็เล่าถึงสาเหตุที่เธอมาอยู่ที่บ้านไร่และต้องการหางานทำ

ชาวีตามทิพเกสรมาที่คุ้มเจ้าทิพย์ทอง เจ้าทิพย์ทองคุ้นเคยกันดีกับจันทร์แจ่มและชาวี แต่ไม่ค่อยได้พบกัน เจ้าทิพย์ทองแปลกใจมากที่ชาวีมาถึงคุ้มเธอ ชาวีถามสารทุกข์สุขดิบและถามถึงแก้วดารา เจ้าทิพย์ทองเล่าเรื่องถึงความดื้อรั้นของแก้วดาราให้ชาวีฟังและถามถึงธุระข องชาวี ชาวีบอกว่าเขามาตามทิพเกสรเมียของเขาและร่ายยาวเรื่องราวให้เจ้าทิพย์ทองฟัง เจ้าทิพย์ทองถามว่าจะแต่งงานกับทิพเกสรเมื่อไหร่ ชาวีอึกอัก เจ้าทิพย์ทองดักคอหรือว่าจะไม่แต่ง เจ้าทิพย์ทองไม่เห็นด้วยถ้าจะอยู่กันเฉยๆ เพราะเธอเองก็มีลูกสาว โชคดีที่แก้วดาราไม่เก่งกล้าสามารถอย่างทิพเกสร เจ้าทิพย์ทองบอกชาวีว่าเธอต้องการให้แก้าดาราแต่งงานกับทัศนัย ทัศนัยก็เต็มใจที่จะแต่งงานกับแก้วดารา มีแต่แก้วดาราที่ยังหลงอยู่กับแฟนเก่า ชาวีตกใจมากเจ้าทิพย์ทองไม่รู้ว่าทัศนัยเป็นเกย์แต่เขาก็ไม่กล้าบอกเจ้าทิพย ์ทองเพราะทัศนัยเป็นญาติห่างๆ ของเจ้าทิพย์ทอง เจ้าทิพย์ทองให้คนไปตามแก้วดาราและทิพเกสรมาพบและไม่ต้องบอกว่าชาวีมาคอยพบ แก้วดาราและทิพเกสรมาพบเจ้าทิพย์ทอง ทิพเกสรแปลกใจมากว่าชาวีมาได้อย่างไร เจ้าทิพย์ทองบอกทิพเกสรว่าชาวีมาตามกลับ และว่าเป็นผัวเมียกันอย่างงอนกันเลย ทิพเกสรหน้าชาวีและปฏิเสธว่าเธอไม่ใช่เมียชาวี เจ้าทิพย์ทองเริ่มสับสน และคิดว่าชาวีมั่วเอาเอง ชาวีไม่มีทางเลือกเขาจำเป็นต้องพูดอะไรที่ตัวเองรู้สึกทุเรศออกไปว่าทิพเกสร เป็นเมียเขาให้ถามทิพเกสรดูว่านอนกับเขามากี่ครั้งแล้ว ทิพเกสรอายเจ้าทิพย์ทองมาก ชาวีบอกเจ้าทิพย์ทองว่าทิพเกสรทะเลาะงอนกับเขาแล้วหนี้มาเพราะเธออยากทำงาน แต่เขาไม่อยากให้เมียทำงาน เขาหาเลี้ยงได้ ทิพเกสรโมโหชาวีมาก เถียงกันจนเจ้าทิพย์ทองจะเป็นลม แก้วดาราต้องให้ชาวีและทิพเกสรหลบไปคุยกันที่ห้องพักแขก ทิพเกสรกับชาวีมาโต้เถียงกันต่อ คราวนี้อยู่ในห้องชาวีถือว่าได้เปรียบไม่เถียงอย่างเดียวยังลวนลามทิพเกสรอี กด้วย ทิพเกสรตกเป็นของชาวีอีกเพราะจริงๆ เธอก็รักเขาเข้าให้แล้วด้วย

เจ้าทิพย์ทองเล่นงานแก้วดาราที่ปิดบังเธอเรื่องทิพเกสรกับชาวี และสั่งห้ามไม่ให้ไปยุ่งเรื่องของผัวเมียเขาอีก ชาวีพาทิพเกสรไปหาจันทร์แจ่มที่บ้าน แม้จันทร์แจ่มจะไม่ชอบเทวีแม่ของทิพเกสรแต่ก็มีความเมตตาต่อทิพเกสรไม่น้อย จันทร์แจ่มถูกใจนักที่ทิพเกสรไม่ยอมลงให้ชาวี เธอมั่นใจว่าทิพเกสรจะดัดนิสัยเสียๆ ของชาวีได้บ้าง สาวใช้มาบอกว่าบัวรินมาหาชาวี ชาวีเลี่ยงที่จะพบชาวี ทิพเกสรถามชาวีว่าจะหนีไปไหน และบัวรินเป็นใคร ชาวีมองหน้าทิพเกสรที่กำลังจะเล่นบทตัวร้าย จันทร์แจ่มกับมณีก็กำลังคอยดูอยู่ คนอย่างชาวีเสียหน้าไม่ได้ ชาวีบอกทิพเกสรว่าบัวรินเป็นเพื่อน ทิพเกสรว่าแน่นะ และไปพบบัวรินเพื่อให้แน่ใจว่าแค่เพื่อน ทิพเกสรบอกเพียงเธอต้องการรู้ความจริงจะได้รับมือได้ถูก ชาวีโมโหมากและถามทิพเกสรว่ามีสิทธิ์อะไร ทิพย์เกสรได้ทีสวนกับ

ชาวีว่าเมื่อตอนอยู่ที่คุ้มเจ้าทิพย์ทองก็บอกใครๆ ว่าทิพเกสรเป็นเมีย ตอนนี้เธอจะใช้สิทธิ์ความเป็นเมียไปต้อนรับเพื่อนของชาวี ทิพเกสรควงแขนชาวีออกไปต้อนรับบัวริน บัวรินแทบช็อคเพราะภาพที่เห็นบอกชัดว่าทิพเกสรเป็นผู้หญิงพิเศษของชาวีและชา วีก็ดูกลัวทิพเกสร ทิพเกสรแสดงฤทธิ์ใส่บัวรินเมื่อบัวรินบอกว่าเธอเป็นเมียมาหาผัว ทั้งคู่ต่อปากต่อคำกันอย่างเผ็ดร้อน บัวรินยื้อยุดฉุดกระชากชาวีและส่งเสียงร้องกรี๊ดๆ จันทร์แจ่มกับมณีดูด้วยความสะใจ ชาวีเรียกให้จันทร์แจ่มช่วยแต่จันทร์แจ่มไม่สนใจ ทิพเกสรสั่งให้ชาวไล่บัวรินกลับไป ชาวีปวดหัวกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากเพราะทำอะไรสองสาวไม่ได้ทั้งนั้น สุดท้ายชาวีสบัดหนีไป ทิพเกสรตามชาวีไป ทิ้งให้บัวรินเต้นเร่าๆ อยู่ บัวรินขอความเห็นใจจากจันทร์แจ่มแต่จันทร์แจ่มไม่สนใจ สุดท้ายบัวรินก็ต้องล่าถอยไปพร้อมกับความอาฆาตทิพเกสรและจันทร์แจ่ม

จันทร์แจ่มสมใจมากที่ในที่สุดก็มีคนที่จะดัดนิสัยชาวีได้ มณียังสงสัยว่าจันทร์แจ่มจะยอมรับทิพเกสรได้แน่หรือ จันทร์แจ่มบอกไปกันได้เธอก็ไม่รังเกียจ มณีไม่คิดว่าทิพเกสรจะปราบชาวีได้ แต่จันทร์แจ่มวิเคราะห์ว่าถ้าทิพเกสรเป็นฝ่ายปฏิเสธการแต่งงานกับชาวีก็แสดง ว่าเธอแน่จริงและชาวีนั่นแหละที่จะเป็นฝ่ายสับสนทุรนทุราย และทิพย์เกสรก็เป็นอย่างที่จันทร์แจ่มคิดจริงๆ หลังจากได้เสียกับชาวีแล้ว เธอไม่ได้คร่ำครวญเรียกร้องให้เขาแต่งงานด้วยเลย มีบางครั้งทิพเกสรลั่นวาจาว่าต้องแต่งงานกับเธอแต่แล้วก็ทำท่าไม่สนใจใยดีว่ าจะได้แต่งหรือไม เมื่อชาวีถามทิพเกสรว่าจะแต่งงานกับเขาไหม ทิพเกสรแสดงอาการเหมือนปฏิเสธ ชาวีสับสนมากว่าเธอจะเอาอย่างไงกันแน่ เขาอ่านใจทิพเกสรไม่ออก ยามเธอหวงเธอก็เล่นแรง เธอบอกว่าเธอไม่ได้รักเขาแต่เธอก็ไม่ปล่อยเขา ไม่ยอมให้บัวรินมามีบทบาท ชาวีถามตัวเองว่าหรือเขาต้องเอาจริงจังกับทิพเกสรมากกว่านี้แล้ว ชาวีถามทิพเกสรว่าจะเอาอย่างไรกันแน่ อยากให้รับผิดชอบก็ทำแล้วจะเอาอย่างไรอีก ทิพเกสรว่าชาวีมีบัวรินอยู่แล้วเธอไม่สนใจ เทวีกังวลใจในความสัมพันธ์แบบเล่นแง่กันของทิพเกสรและชาวี พัฒนาสงสารเทวี บอกว่าจะไปจัดการเรื่องนี้เอง พัฒนามาหาจันทร์แจ่ม จันทร์แจ่มดีใจมากแต่ก็ยังอดกระทบกระเทียบเรื่องเทวีไม่ได้ พัฒนาบอกว่าเขามาจัดการเรื่องทิพเกสรกับชาวี สองคนนี้ควรแต่งงานกันได้แล้ว จันทร์แจ่มถามพัฒนาว่าเป็นผู้วิเศษหรือไง ตัวเองก็พยายามจัดการอยู่ยังไม่สำเร็จเลย พัฒนาบอกว่าเขาจะต้องทำให้ได้ให้ทันที่เทวีจะได้เห็นการแต่งงานก่อนที่มะเร็ งจะพรากชีวิตเธอไป จันทร์แจ่มตกใจ เพิ่งรู้ว่าเทวีเป็นโรคร้ายและกำลังจะตาย จันทร์แจ่มห่วงพัฒนาว่าหากเทวีตายจากไปพัฒนาจะทำอย่างไร เพราะจากแววตาและน้ำเสียงของพัฒนาคงจะตายตามเทวีไปด้วยแน่

ชาวีพยายามพูดกับทิพเกสรให้เข้าใจว่าทำไมเธอถึงไม่ต้องไปหางานทำ แต่ทิพเกสรไม่ยอม เธอมองว่าเธอยังมีประโยชน์และมีคุณค่าเพราะว่าเธอเรียนมามาก แต่ชาวีกลับมองว่าการที่เขามีความเต็มใจที่จะหาเลี้ยงเมียไม่ใช่เรื่องประหล าด ทิพเกสรเข้าใจว่าชาวีทำไปเพื่อให้ตัวเองภูมิใจว่าเป็นลูกผู้ชาย แล้วความรักเล่า...ทิพเกสรรู้สึกตลอดมาว่าระหว่างที่ต่างคนจะเอาชนะคะคานกัน เธอกับชาวีไม่เคยพูดถึงเรื่องความรักเลย เธอกับเขาไม่ได้รักกัน มันเป็นความพลั้งเผลอทางกายและเป็นเรื่องราวที่ปรารถนาทางเพศเท่านั้นเอง ชาวีเป็นคนเปิดประตูเรื่องเพศให้เธอรู้และตัวเองก็ยอมรับและปฏิเสธมันไม่ได้ นี่แหละคือความผิดของทิพเกสร เธอเดินไปตามแรงปรารถนาและด้วยความพอใจ ชาวีมีแต่ความใคร่ ชาวีเริ่มโมโหว่าทิพเกสรไม่เข้าเรื่องการไปทำงาน ชาวีบอกทิพเกสรว่าไม่ต้องการให้ทิพเกสรมาประนามว่าเขาไม่รับผิดชอบเขาต้องรั บผิดชอบทุกอย่างทั้งเรื่องการแต่งงาน แล้วชาวีเองก็ยังไม่สำคัญ ที่สำคัญคือเมื่อเราไม่เคยรักกันอะไรหลายอย่างที่เป็นลบจะเกิดตามมาหลังการแ ต่งงาน แล้วชาวีเองก็ยังไม่เคลียร์เรื่องบัวริน ชาวีบอกงั้นมาลองรักกันมาลองพูดจากันดีๆ เพราะจริงทั้งทิพเกสรและเขาก็มีใจให้กันเกินกว่าห้าสิบเปอร์เซ็นต์แล้ว

พัฒนามาหาชาวีและบอกเรื่องที่เทวีกำลังจะตายและต้องการเห็นการแต่งงานของลูก สาว ชาวีตกใจมาก พัฒนาไปหาทิพเกสร ทิพเกสรตั้งท่าเป็นศัตรูด้วยอย่างเคย แต่เมื่อพัฒนาล่าเรื่องเทวีให้ฟัง ทิพเกสรตกใจมากและคิดว่าเธอทำให้เทวีเสียใจมามากแล้ว เธอควรทำให้เทวีมีความสุขมากที่สุดในช่วงวาระสุดท้าย ทิพเกสรโทรขอโทษเทวีและต่อว่าด้วยความน้อยใจที่เทวีปกปิดเรื่องราวทุกอย่าง เทวีบอกว่าเธอต้องการให้ทิพเกสรมีแต่ความสุข ทิพเกสรบอกว่าเธอจะทำตามที่เทวีต้องการเรื่องแต่งงาน แต่ชาวีไม่ได้รักเธอ เทวีบอกว่าทิพเกสรให้ความรักกับชาวีแล้วทิพเกสรจะได้ความรักกับคืนมา เทวีบอกว่าจะรีบมาหาทิพเกสร ทิพเกสรขอโทษพัฒนาที่เธอเข้าใจเขาผิด

ทิพเกสรเริ่มญาติดีกับชาวี พูดคุยกันด้วยความเข้าใจ ยามนี้เธอน่ารักอ่อนหวานจนชาวีเองก็รักเธอมากขึ้น ทิพเกสรคิดจะเลี้ยงไก่ ปลูกผัก เพื่อความเพลิดเพลิน ส่วนผลผลิตที่เหลือก็จะนำไปขาย ชาวีบอกทิพเกสรว่าเธอจะทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น แต่เขาสงสัยว่าทิพเกสรจะอยู่ที่นี้ได้นานแค่ไหน ทิพเกสรบอกเธอตัดสินใจแล้วจะเป็นคนที่นี่และแต่งงานกับชาวี พัฒนาได้ยินเรื่องที่ชาวีคุยกับทิพเกสร พัฒนาถามชาวีตรงๆ ชาวีสารภาพเรื่องที่ผ่านมาระหว่างเขากับทิพเกสร พัฒนาดีใจที่ชาวีเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นได้และที่สุดชาวีรักทิพเกสรจริง พัฒนาบอกชาวีว่าอย่ามัวแต่เอาชนะกัน ใครบอกรักใครก่อนไม่ใช่เรื่องน่าอาย ชาวีบอกพัฒนาว่าอย่ากลัวใจทิพเกสรเพราะเธอเปลี่ยนไปบ่อยครั้งจนตามไม่ทัน พัฒนาบอกว่าคราวนี้รับรองไม่ผิดหวัง

บัวรินยังหาทางที่จะเอาชนะทิพเกสรตลอด แต่ก็แพ้ทิพเกสรตลอดเหมือนกัน ทิพเกสรไม่หมูเหมือนที่บัวรินคิด และชาวีเองก็ไม่มีใจให้กับบัวริน ทำให้บัวรินแค้นมาก บัวรินมาหาจันทร์แจ่มที่บ้าน จันทร์แจ่มกำลังจะไปทำบุญที่วัดให้พัฒนา เพราะพัฒนาท่าทางเศร้าโศรกกับเรื่องของเทวีมาก หากเทวีตายไปพัฒนาจะอยู่อย่งไร บัวรินเริ่มอุบายที่เธอเตรียมมาทันที ทำเป็นขอความเห็นใจจากจันทร์แจ่มแต่จันทร์แจ่มบอกว่าเป็นเรื่องของชาวีเธอไม ่ยุ่งด้วยและให้บัวรินกลับไป บัวรินบอกจันทร์แจ่มว่าเธอป่วยเป็นโรคเอดส์และเชื่อว่าชาวีก็ต้องได้รับเชื้ อด้วย จันทร์แจ่มตกใจ แต่ความเจนโลกทำให้ยังไม่เชื่อบัวริน จันทร์แจ่มบอกบัวรินว่าทำไมกล้าเอาตัวเองมาประจานอย่างนี้ เธอจะเชื่อบัวรินก็ต่อเมื่อมีผลการตรวจเลือดมาแสดง แต่จันทร์แจ่มก็ยังกลุ้มใจ ถ้าบัวรินเป็นเอดส์จริงเธอจะทำอย่างไร จันทร์แจ่มปรึกษาพัฒนา พัฒนาบอกว่าทางที่ดีที่สุดคือให้ชาวีและทิพเกสรไปตรวจเลือด

บัวรินคิดว่าระเบิดที่เธอวางไว้จะได้ผลบ้างไหม เธอทุรนทุรายอยากเจอชาวีแต่เธอไม่รู้ว่าบ้านไร่อยู่ที่ไหนและทิพเกสรก็เป็นต ัวมารคอยขวางอยู่ แต่เธอก็ต้องสืบให้ได้ว่าบ้านไร่อยู่ที่ไหน

พัฒนาเล่าเรื่องบัวรินเป็นเอดส์ให้ชาวีและทิพเกสรฟัง ทิพเกสรสงบเฉยแม้แววตาจะหวั่นไปบ้าง ชาวีบอกว่าไม่มีทางเป็นไปได้ทุกครั้งที่เขามีอะไรกับบัวรินเขาใช้ถุงยางอนาม ัยทุกครั้ง พัฒนาให้ไปตรวจเลือดเสียจะได้ไม่ต้องมานั่งวิตกกังวล

พัฒนาไปซื้อของห้างสรรพสินค้าในเมืองก่อนกลับบ้าน เขาได้พบกับแก้วดาราที่อ้างว่ามาซื้อของแต่ที่จริงเธอนัดเจอกับคนรักและกำลั งเซ็งเพราะความรักของแก้วดาราเปลี่ยนไปเขาเริ่มห่างเหินจากเธอ แก้วดาราจำพัฒนาได้และเดินเข้าไปแนะนำตัวกับพัฒนา พัฒนาเริ่มจำแก้วดาราได้ แก้วดาราบอกว่าเธอเป็นเพื่อนกับทิพเกสรแฟนของชาวี และกำลังจะไปหาทิพเกสร พัฒนาบอกทิพเกสรคือลูกเลี้ยงของเขา และบอกว่าอีกสองวันเขาจะกลับไปที่บ้านไร่ แก้วดาราจะไปพร้อมเขาก็ได้

แก้วดารากลับไปถึงบ้านพบจันทร์แจ่มคุยกับเจ้าทิพย์ทองอยู่ แก้วดาราบอกจันทร์แจ่มว่าเธอเพิ่งพบกับพัฒนาที่ห้างสรรพสินค้าและนัดกันจะไป เยี่ยมทิพเกสร จันทร์แจ่มบอกทิพเกสรกำลังจะแต่งงานกับชาวี ที่ต้องรีบแต่งเพราะเทวีแม่ทิพเกสรเป็นมะเร็งใกล้ตาย เทวีมีลูกสาวคนเดียวอยากจะจัดการแต่งงานให้สมหน้าสมตาก่อน แก้วดาราเข้าใจแล้วว่าเรื่องเทวีนี้เองที่ทำให้พัฒนาดูเศร้าหมอง แก้วดาราขอตัวออกมา จันทร์แจ่มพอใจแก้วดารามากและอยากให้แก้วดาราได้เป็นคู่กับพัฒนาเพื่อไม่ให้ พัฒนาเศร้าเสียใจมากเมื่อเทวีตายไป เจ้าทิพย์ทองไม่ขัดข้องแต่ขอหยั่งเสียงแก้วดาราดูก่อน
จันทร์แจ่มกลับไปแล้ว แก้วดารามาคุยกับเจ้าทิพย์ทองเรื่องพัฒนา เธอสงสารพัฒนามาก เจ้าทิพย์ทองถามแก้วดาราว่าถึงเรื่องคู่รัก แก้วดาราบอกว่าเขาเปลี่ยนไปแล้วเธอเองก็เสียใจแต่ก็ต้องหักใจ เจ้าทิพย์ทองโล่งอกที่แก้วดาราไม่คิดสั้น เจ้าทิพย์ทองบอกแก้วดาราว่าจันทร์แจ่มขอแก้วดาราให้พัฒนา แก้วดาราบอกทุกอย่างขึ้นอยู่กับพัฒนาเขาจะว่าอย่างไร

พัฒนาเก็บตัวอยู่เงียบๆ จันทร์แจ่มกับมณีไม่กล้ามายุ่งไม่กล้าเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด จันทร์แจ่มปรับทุกข์กับมณีว่ายิ่งนับวันพัฒนายิ่งดูห่างเหิน ขนาดเทวียังอยู่เขายังเก็บตัวเพียงนี้ หากเทวีตายลงพัฒนาจะเป็นแบบไหน มณีปลอบจันทร์แจ่มว่าทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น

พัฒนากับแก้วดารามาที่บ้านไร่ ทิพเกสรดีใจมากที่พบแก้วดารา แก้วดาราบอกทิพเกสรว่าเธอเลิกกับแฟนแล้วตอนนี้อกหัก แก้วดาราสนใจพัฒนาแต่พัฒนาไม่สนใจเธอ เขาซื่อตรงต่อเทวีมาก

ชาวีถามพัฒนาว่าได้รู้จักแก้วดาราอย่างไร ท่าทางแก้วดาราจะสนใจพัฒนา พัฒนารู้สึกตามที่ชาวีว่า พัฒนาบอกชาวีว่าแก้วดาราอกหัก ชาวีให้พัฒนาเชื่อมความสัมพันธ์ไว้ แต่พัฒนาปฏิเสธ

บัวรินคิดถึงชาวีมาก เธอไปบ้านจันทร์แจ่ม จันทร์แจ่มกำลังเตรียมจะไปบ้านไร่ บัวรินแสดงท่าหวานเข้าไปโอบกอดจันทร์แจ่ม จันทร์แจ่มทำท่ารังเกียจเพราะบัวรินเป็นเอดส์ แต่บัวรินลืมเรื่องที่ตัวเองกุเอาไว้ บัวรินต่อว่าจันทร์แจ่มว่าทำท่ารังเกียจเธอเหมือนเธอเป็นโรคติดต่อ จันทร์แจ่มบอกเธอบอกเองไม่ใช่หรอว่าเธอเป็นเอดส์ บัวรินงงกับคำถามของจัทร์แจ่ม จันทร์แจ่มจับพิรุธได้และว่าบัวรินโกหกเธอเรื่องเป็นเอดส์ บัวรินรูว่าพลาดไปแล้ว จันทร์แจ่มด่าว่าบัวรินอย่างไม่ยั้ง บัวรินเมื่อพลาดเสียทีจันทร์แจ่มแล้วก็ไม่เกรงใจจันทร์แจ่มอีกต่อไป มณีเข้ามาพอดีเลยมีเรื่องกับบัวริน บัวรินจะเข้าตบมณีแต่เสียหลักล้มลงจมูกที่เสริมไว้กระแทกพื้นจนบิดเบี้ยว จันทร์แจ่มเวทนาให้คนพาส่งโรงพยาบาล แต่ฤทธิ์เดชบัวรินยังไม่หมดเธอขู่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

จันทร์แจ่มและมณีมาที่บ้านไร่บอกเรื่องที่บัวรินโกหกว่าเป็นเอดส์ และเล่นงานชาวีที่หาเรื่องเดือดร้อนมาให้ทุกคน จันทร์แจ่มบอกเรื่องบัวรินไปอาละวาดที่บ้านและได้รับบาดเจ็บจมูกเบี้ยว ชาวีบอกว่าจะช่วยค่าเสียหายให้บัวรินและจะแถมเงินปลอบใจให้อีกจะได้เลิกยุ่ง กันไป มณีอดกระทบไม่ได้ว่าเคยๆ กันอยู่จะอดไหวหรือ ชาวีบอกว่าไหวเพราะเขากำลังจะมีเมียที่น่ารัก

พัฒนายังหลบหน้าแก้วดาราเหมือนเคย แก้วดาราเป็นผู้หญิงสมัยใหม่เธอชอบใครเธอก็แสดงออกมา พัฒนารู้และพยายามเลี่ยงที่จะอยู่กับแก้วดาราลำพัง เขารู้สึกว่าผู้หญิงสมัยนี้ใจถึงกันเหลือเกิน แก้วดาราเล่าเรื่องที่เธอตามแหย่พัฒนาให้ทิพเกสรฟังอย่างไม่ปิดบัง และขอให้ทิพเกสรเข้าใจด้วยว่าแก้วดาราไม่ได้มีเจตนาจะแยกพัฒนาจากเทวี แล้วจริงๆ พัฒนาอาจจะไม่สนใจเธอก็ได้ แก้วดาราบอกว่าทิพเกสรเปลี่ยนไปชนิดหน้ามือเป็นหลังมือจากสาวเปรี้ยวมาเป็นแ ม่ศรีเรือน ทิพเกสรบอกตอนนี้เธอต้องการมีชีวิตที่สงบ

ชาวีให้อำนาจทนายความไปจัดการเรื่องบัวริน บัวรินได้รับรู้จากอำนาจว่าชาวีกำลังจะแต่งงานอีกสองเดือนข้างหน้า บัวรินปวดร้าวมาก เธอต้องหาทางไปบ้านไร่ให้ได้เพื่อไปถามความจริงจากชาวี

วันรุ่งขึ้นบัวรินไปหาอำนาจที่บริษัท บัวรินยั่วยวนอำนาจเพื่อสอบถามทางไปบ้านไร่แต่อำนาจไม่สนใจและไล่บัวริน อำนาจโทรหาจันทร์แจ่มเล่าเรื่องที่บัวรินมาที่บริษัทให้ฟังและบอกว่าเขาไม่เ ห็นด้วยที่ชาวีไม่ให้เงินบัวริน มันจะทำให้บัวรินคิดว่าชาวียังมีเยื่อใยต่อเธอ จันทร์แจ่มอึ้งไปเหมือนกัน เธอเคยบอกชาวีแล้วแต่ชาวีแล้วแต่ชาวีเห็นแก่มนุษยธรรม จันทร์แจ่มคิดว่าบัวรินต้องหาทางมาที่บ้านไร่ได้จนแน่

บัวรินมาหาจันทร์แจ่มที่บ้าน จันทร์แจ่มไม่ต้อนรับบัวรินแต่บัวรินก็ออดอ้อนต่างๆ นานาอ้างว่าเอาจมูกที่ทำมาใหม่มาให้ดู บัวรินลืมไปหมดว่าเคยด่าจันทร์แจ่มไว้อย่างไร มณีเอาอุ้ยอ้ายงูหลามที่เลี้ยงไว้เข้ามา บัวรินร้องลั่นด่ามณี และทะเราะกันขั้นตบตี บัวรินสู้ไม่ได้ไปแจ้งความให้ตำรวจมาจับมณี แต่มณีพูดจาน่าเชื่อถือกว่าบัวรินตำรวจจึงกลับไป
พัฒนาเดินทางไปรับเทวีที่กรุงเทพ แก้วดารารู้ว่าเธอเป็นส่วนเกินจึงเดินทางกลับ เจ้าทิพย์ทองสังเกตว่าแก้วดาราแปลก ๆ ไป แก้วดาราสารภาพกับแม่ว่าเธอรักพัฒนาและครั้งนี้ไม่เหมือนความรักที่ผ่านมา เธออยากให้พัฒนามีความสุขแม้พัฒนาจะไม่สนใจเธอเลยก็ตาม

บัวรินจ้างนักสืบให้สืบหาจนรู้ทางไปบ้านไร่ บัวรินไปถึงบ้านไร่ก็ส่งเสียงดังอ้างตัวเป็นเมียชาวี ชาวบ้านที่ได้ยินต่างไม่เชื่อเพราะรู้ว่าชาวีกำลังจะแต่งงานกับทิพเกสร นุ่มรีบไปตามทิพเกสรมา ทิพเกสรรู้ว่าต้องเป็นบัวริน บัวรินพูดจาก้าวร้าวทิพเกสร แต่ทิพเกสรด่าบัวรินอย่างผู้ดี บัวรินทนไม่ได้กับท่าทีที่ทิพเกสรทำกับเธอเหมือนเธอเป็นไพร่สถุน บัวรินจะตบทิพเกสรแต่ชาวบ้านและนุ่มเข้าขวาง บัวรินกลัวพวกชาวบ้าน บัวรินถามทิพเกสรว่า

ชาวีจะกลับเมื่อไร ทิพเกสรบอกชาวีไปทำงานคงกลับค่ำๆ และให้บัวรินไปหาชาวีที่บริษัท บัวรินไม่กล้าไปเพราะเคยไปแล้วและยามไม่ให้บัวรินเข้าไป บัวรินบอกว่าเธอจะคอยอยู่ใกล้ๆ บ้านไร่ ทิพเกสรบอกตามใจ บัวรินบอกว่าจะไปรอที่ร้านกาแฟแต่เจ้าของร้านไม่ให้บัวรินเข้าไปในร้าน ชาวบ้านทุกคนไม่ยอมรับบัวริน สุดท้ายบัวรินต้องขับรถไปรอที่วัด

ลุงขาบดัดรอชาวีเพื่อบอกว่าบัวรินคอยอยู่ที่วัดและให้เด็กคอยวิ่งดูชาวีหลาย หนแล้ว ชาวีให้ลุงขาบบอกไปบอกบัวรินว่าเขาจะกลับเที่ยงคืน ชาวีคิดว่าเขาต้องจัดฉากต้อนรับบัวรินซะเสียแล้ว

ชาวีมาถึงบ้านก็เจอการต้อนรับอย่างเย็นชาจากทิพเกสร ทิพเกสรให้ชาวีเตรียมการเรื่องบัวรินให้เสร็จโดยเร็วไม่เช่นนั้นจะไม่แต่งงา นด้วย ชาวีบอกสักเที่ยงคืนจะไปหาบัวรินที่วัด ทิพเกสรว่าชาวีไม่ควรทำแบบนั้น ควรไปพูดจากันดีๆ บัวรินคงไม่ดันทุรังหากได้รับการชี้แจงและให้เหตุผลเพียงพอ ชาวีบอกเรื่องบัวรินเขาหยุดแล้วแต่บัวรินไม่หยุดและเมื่อทิพเกสรต้องการให้เ ขาจัดการเขาก็ต้องจัดการ แต่การจัดการต้องมีแผน ชาวีทำผีหลอกบัวริน

บัวรินกระวนกระวายใจและกลัวมากอยู่ที่วัดในตอนเที่ยงคืน มันไม่น่าอภิรมณ์สักนิด บัวรินคิดจะกลับแต่มีค้างคาวมาตกที่หน้ารถ บัวรินกลัวอยู่แล้วยิ่งกลัวใหญ่คิดว่าผี พอเธอเปิดประตูรถลงไปค้างคาวก็บินมาชนและเล็บมันข่วนเธอ บัวรินยิ่งกลัวใหญ่เป็นลมล้มลง ชาวีและลุงขาบออกจากที่ซ่อนประคองบัวรินขึ้นรถและพามาส่งที่บ้านบัวรินโดยที ่บัวรินไม่ได้สติไปตลอดทาง คราวนี้บัวรินคงเข็ดไปอีกนาน บัวรินรู้สึกตัวเอาตอนเช้า เธอคิดว่าฝันแต่เมื่อเห็นรอยข่วนบัวรินก็รู้สึกไม่ได้ฝัน บัวรินขยาดที่จะเข้าไปตามชาวีอีก แม้จะบอกกับตัวเองว่าไม่ได้โดนผีหลอกแต่ก็ไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรกันแน่ บัวรินกลัวจับใจแต่ก็ไม่เลิกล้มที่จะเจอชาวีให้ได้ บัวรินกะเปลี่ยนแผนใหม่กะบุกไปยึดบ้านชาวีและแจกข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ให้รู้ไปว่าชาวีจะยังเงียบไม่ยอมมาพบเธอีก
ทิพเกสรรู้เรื่องที่บัวรินโดนผีหลอก ชาวีบอกทิพเกสรว่าทำไปเพราะเขาต้องปกป้องภรรยาที่รักของเขา ทิพเกสรพอใจที่ชาวีให้ความสำคัญและห่วงใยเธอ และหาทางจัดการกับบัวริน แต่เธอก็ยังแสร้งทำเป็นไม่พอใจ

แก้วดารารอการกับมาของพัฒนา เธอบอกว่าเธอต้องดูแลพัฒนาต่อจากเทวีแม้พัฒนาจะไม่สนใจเธอก็ตาม จันทร์แจ่มรู้เรื่อง มาขอพบแก้วดาราที่บ้านและต่อหน้าเจ้าทิพย์ทอง จันทร์แจ่มขอบใจน้ำใจของแก้วดาราที่จะดูแลพัฒนาเมื่อสิ้นเทวีลง เจ้าทิพย์ทองเตือนแก้วดาราให้รู้ว่าพัฒนาไม่ได้ชอบเธอ แต่แก้วดาราบอกสำหรับเธอแล้วเธอยอมทำทุกอย่าง แก้วดาราบอกว่าวันหนึ่งพัฒนาต้องมีความรู้สึกที่ดีต่อเธอบ้าง เจ้าทิพย์ทองหวั่นใจแต่สำหรับแก้วดาราแล้วท่าทีเธอมั่นใจว่าต้องชนะใจพัฒนาไ ด้

พัฒนาพาเทวีมาที่บ้านไร่ จันทร์แจ่มต้องข่มความรู้สึกที่ไม่ดีต่อเทวียามที่ต้องเผชิญหน้ากัน ไม่รู้จะเรียกขานกันอย่างไร จันทร์แจ่มคิดว่าไม่มีอะไรดีไปกว่าการยอมรับสภาพความจริงที่เป็นอยู่ เทวีกำลังจะตาย ไม่มีอะไรดีไปกว่าการให้อภัยกัน จันทร์แจ่มจึงต้อนรับเทวีด้วยสีหน้าปกติ ไม่ถึงกับยิ้มแย้มแต่ก็ไม่บึ้งตึงเหมือนก่อน จันทร์แจ่มมองพัฒนาที่ประคองเทวีด้วยความรัก และพยายามเข้าใจพัฒนาและเทวี ทิพเกสรกอดเทวีด้วยความรักและความรู้สึกสำนึกผิดที่ออกฤทธิ์กับเทวีไว้มาก

จันทร์แจ่มกับเทวีปรึกษากันเรื่องงานแต่งงาน รุ่งขึ้นชาวีพาทิพเกสรไปเลือกชุดแต่งงาน มีผู้หวังดีโทรไปรายงานบัวริน บัวรินถูกเพื่อนๆ ถามว่าทำไมชาวีไปแต่งงานกับทิพเกสรยิ่งทำให้บัวรินแทบคลั่ง เธอไม่ยอมรับความจริงว่าชาวีไม่ได้รักเธอ บัวรินตามไปที่ร้านที่ชาวีที่ชาวีกับทิพเกสรกำลังเลือกชุดแต่งงานกันอยู่ เด็กในร้านรีบมาบอกทิพเกสรว่ามีผู้หญิงชื่อบัวรินมาอาละวาดอยู่หน้าร้าน ทิพเกสรออกไปดู ปะทะคารมกับบัวริน บัวรินอยู่ในสภาพที่บ้าคลั่ง ผิดกับทิพเกสรที่ใจเย็นและรู้ว่าเป็นต่อ ทิพเกสรตอกหน้าบัวรินด้วยคำพูดที่เจ็บแสบ บัวรินได้แต่แผดเสียงกรีดและด่าทออย่างคนไม่มีการศึกษา บัวรินไม่ได้ถูกหล่อหลอมมาด้วยความอดทนและอดกลั้น เธอไม่สามารถควบคุมตัวเองให้เยือกเย็นได้เหมือนทิพเกสร ยิ่งแก้วดาราออกมาสมทบด้วยอีกคนบัวรินก็แพ้กระจุย แก้วดารายิ่งยั่วให้บัวรินบ้าคลั่ง ผิดกับทิพเกสรด้วยคำพูดด่าแบบผู้ดี บัวรินเข้าทำร้ายแก้วดารา แต่แก้วดาราเคยเรียนยูโดมาก่อน บัวรินเลยถูกทุ่มลงไปนอนวัดพื้น

แก้วดาราตามชาวีและทิพเกสรกลับมาที่บ้านไร่ เธอเล่าเรื่องที่ปะทะกับบัวรินให้พัฒนาและชาวีฟัง เทวีจับตาดูแก้วดารา แก้วดาราเป็นผู้หญิงสมัยใหม่สดใสตรงไปตรงมา เปิดเผย เทวีสังเกตแก้วดารามีบางอย่างที่ซ่อนอยู่ เทวีสังเกตพัฒนาเขาอึดอัดยามที่ต้องพบกับแก้วดารา เทวีรู้ได้เพราะเธออยู่กับพัฒนามานาน ปกติพัฒนาไม่เป็นแบบนี้ พัฒนาทำราวกับว่าอยากจะลุกหนีไป อะไรทำให้เขาอยากทำแบบนี้ไม่ใช่ทิพเกสรและชาวีแน่ พัฒนาเริ่มรำคาญความช่างเจรจาของแก้วดาราเต็มที พัฒนาพาเทวีกลับเข้าห้อง เมื่ออยู่ในห้องเทวีตั้งคำถามกับพัฒนาว่าแก้วดาราชอบพัฒนาทำไมพัฒนาต้องปิดก ั้นตัวเอง แก้วดาราเป็นคนดี ก่อนหน้านั้นเทวีเป็นห่วงมากว่าหากไม่มีเทวี แล้วพัฒนาจะอยู่อย่างไร แต่เวลานี้ไม่มีอะไรต้องห่วงพัฒนาแล้ว แก้วดาราจะดูแลพัฒนาได้ดี เทวีขอร้องพัฒนาให้เปิดใจรับแก้วดารา ชีวิตของพัฒนาจะต้องเดินต่อไปไม่ใช่มาจบลงไปกับความตายของเธอ

พัฒนาออกมาสงบสติอารมณ์ที่ลานหน้าบ้าน พบแก้วดารา กำลังเดินออกมาจากที่พัก พัฒนาหาทางเลี่ยงที่จะพบแก้วดารา แก้วดาราพูดแย่พัฒนาว่ากลัวเธอต้องหนี พัฒนาโกรธหันมาว่าแก้วดาราว่าอย่าทำเป็นยั่วดีเขาไม่ใช่พระอิฐพระปูน แก้วดารายังยั่วต่อ พัฒนากระฉากแก้วดารามาจูบ แก้วดาราสะบัดวิ่งหนีไป เทวีที่ยืนอยู่ที่หน้าต่าง ไม่ได้แอบดูแต่อยากให้แน่ใจ เทวีเห็นพัฒนาจูบแก้วดารา ไม่ว่าพัฒนาจะมีเหตุผลใดแต่ก็เชื่อได้ว่าพัฒนามีใจกับแก้วดารา ส่วนพัฒนาก็พยายามถามตัวเองว่าทำไมเขาถึงตบะแตกเมื่ออยู่กับแก้วดารา

แก้วดารากลับมาด้วยท่าทีซึมจนเจ้าทิพย์ทองสังเกตุเห็น เจ้าทิพย์ทองจะหาคู่ให้แก้วดาราใหม่ แต่แก้วดาราปฏิเสธ เธอไม่อาจรักใครได้อีกนอกจากพัฒนา การที่แก้วดารากลับมาบ้านก็เพราะคำพูดถากถางดูแคลนของพัฒนา มันเหมือนกับว่าเหตุการณ์ในคืนนั้นเข้าได้แตะต้องล่วงเกินแก้วดารามาก พัฒนาพูดจาหมิ่นประมาทและดูแคลนอย่างแสนจะเจ็บปวดว่าการที่แก้วดาราพยายามไป ที่บ้านพัฒนาก็เพื่ออยากเข้าไปใกล้ชิดเขาแก้วดาราอยากรู้ว่าพัฒนารักเทวีมาก แค่ไหน อยากให้เห็นว่าต้องทำตัวแบบไหนพัฒนาถึงจะหันมาสนใจใยดีเธอน่าอายทำให้เขาดูห มิ่นเอาได้ เจ้าทิพย์ทองมองเห็นแก้วดาราหงอยเหงา แนะนำให้แก้วดาราไปหาจิตแพทย์เพื่อพูดคุยระบายเรื่องที่ไม่อาจเล่าให้ใครฟัง ได้ แก้วดาราตัดสินใจไปพบจิตแพทย์




พัฒนาเข้าเมืองและแวะมาหาแก้วดารา เขารู้สึกผิดที่ว่าแก้วดาราอย่างแรง เขาตั้งใจจะไปขอโทษแก้วดารา พัฒนามาที่บ้านเจ้าทิพย์ทองและรู้ว่าแก้วดาราไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาล แต่เจ้าทิพย์ทองไม่ได้บอกว่าเป็นจิตแพทย์เพราะเธอรู้ว่าสำหรับคนไทยทั่วไปกา รไปหาจิตแพทย์หมายถึงสติไม่ดีหรือเป็นบ้าไปเลย พัฒนากระวนกระวายใจมากกว่าแก้วดาราป่วยเป็นอะไรไป พัฒนาร้อนรุ่มกลับไปบ้าน เขาโทรไปหาแก้วดาราอีกหลายหน แต่แก้วดารายังไม่กลับจากโรงพยบาล พัฒนาถามชื่อโรงพยาบาลและรีบตามไป ได้พบแก้วดารา พัฒนาถามอาการด้วยความเป็นห่วง เขากังวลกับการเจ็บป่วยของเธอมาก เขากลัวว่าจะมีข่าวร้ายเหมือนกับที่เขาเคยได้รับข่าวร้ายเรื่องเทวี ใจเขาจึงไม่ดีหนักเหมือนกับการที่คนที่เขารักมาโรงพยาบาล แก้วดาราบ่ายเบี่ยงว่าเธอไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่พัฒนาซักไซ้อย่างละเอียด จนแก้วดาราต้องยอมรับว่าเธอมาหาจิตแพทย์เพราะเธอคิดมากกังวล พัฒนาพาลโกรธแก้วดาราหนักไปอีกเพราะตอนแรกเขาคิดว่าแก้วดาราเจ็บป่วยทางร่าง กาย แต่เขาก็โล่งใจที่เธอไม่เจ็บป่วยทางร่างกาย พัฒนาเกลียดใจตัวเองที่ยอมเปิดใจรับแก้วดารา เขารู้สึกขัดใจตลอดเวลาที่เขาอยู่ใกล้ชิดแก้วดาราเขามีความสุขมาก แต่เขาจะทรยศเทวีไม่ได้ แก้วดาราเปิดเผยตัวเองว่าเธอรักพัฒนา พัฒนาให้แก้วดาราลืมเขาเสีย แต่แก้วดาราบอกว่าเธอลืมเขาไม่ได้

ทิพเกสรดูแลเทวีพัฒนายังไม่กลับมา ทิพเกสรตำหนิพัฒนาว่าควรอยู่ดูแลเทวี เทวีบอกทิพเกสรว่าพัฒนารักแก้วดารา เทวีเห็นพัฒนาจูบแก้วดาราทิพเกสรห่วงเทวีมาก แต่เทวีบอกเธอเข้าใจพัฒนาและก็ดีใจด้วย ทิพเกสรสับสน คนหนึ่งก็แม่อีกคนก็เพื่อน เทวีสอนทิพเกสรว่าคนเราเมื่อตายไปก็ตัดขาดกันแม้จะอาลัยกันแค่ไหนก็ชั่วระยะ หนึ่ง อย่าไปตำหนิพัฒนาและแก้วดาราเลย

บัวรินพยายามสุดฤทธิ์จะกลับไปหาชาวี อำนาจทนายความของชาวีห้ามบัวรินไปงานแต่งงานเด็ดขาด บัวรินโกรธมากเธอไม่อาจเลิกรักชาวีได้ เพื่อนบัวรินมาหาและให้สติบัวรินไปเที่ยวและแนะนำให้บัวรินรู้จักหนุ่มลูกคร ึ่ง บัวรินไม่สนใจ แต่หนุ่มลูกครึ่งสนใจบัวรินและตามตอแยเย้าแหย่บัวริน บัวรินรำคาญมากแต่เขาก็ตามตื้อตลอดเวลา บัวรินอ่อนใจที่จะไล่เขาไป บัวรินจึงยอมพูดคุยด้วยและได้พบว่าหนุ่มคนนี้ก็ไม่เลว

บัวรินหายเงียบไปนาน ทิพเกสรกลัวอยู่เหมือนกันว่าบัวรินจะตามไปอาละวาดในงานแต่งของเธอกับชาวี ทนายอำนาจมาหานำการ์ดงานแต่งงานของบัวรินกับหนุ่มลูกครึ่งมาให้ ชาวีและทิพเกสรแปลกใจมากเพราะบัวรินจะแต่งก่อนทิพเกสรและชาวีเพียงสองสามวัน แถมการ์ดเชิญยังจ่าหน้าซองว่าเรียนเชิญผัวเก่าและเมียใหม่ ชาวีหัวเราะก้าก ทิพเกสรสุกเขม่น

เพื่อนบัวรินประหลาดใจที่บัวรินแต่งงานแบบสายฟ้าแลบ บัวรินบอกว่าคบกันครั้งแรกก็เฉยๆ ไม่สนใจแต่เข้ามาทุกวัน ให้ความสนใจบัวริน เขามั่นคงและบัวรินก็พอใจทีละน้อยจนกระทั่งเขาขอแต่งงาน หนุ่มลูกครึ่งไม่สนใจอดีตของบัวริน บัวรินปรึกษาแม่และญาติ ทุกคนเห็นดีด้วย

งานแต่งงานของบัวรินจัดอย่างใหญ่โตชาวีและทิพเกสรไม่ได้ไปร่วมงานแต่ให้ทนาย อำนาจนำการ์ดอวยพรไปให้ บัวรินฝากคำพูดกับอำนาจไปว่าชาวีไม่แน่จริงไม่กล้ามางานบัวรินแต่บัวรินกล้า ไปงานชาวีและทิพเกสร การแต่งงานทำให้บัวรินเชิดหน้าได้อีกหนแม้ในใจลึก ๆ จะมีบาดแผล แต่บัวรินจะไม่โหยหาอดีตที่เฝ้าแต่หลงรักเขาข้างเดียวอีกแล้ว บัวรินจะเดินไปข้างหน้า

ก่อนหน้าวันงานเล็กน้อย อาการเทวีเริ่มทรุดลง พัฒนาเฝ้าอย่างใกล้ชิด เทวีบอกพัฒนาว่าหากไม่มีเธอแล้วให้พัฒนายอมรับแก้วดาราและขอให้พัฒนาพาแก้วด ารามาพบเป็นการส่วนตัว แก้วดาราบอกเจ้าทิพย์ทองว่าเทวีอยากให้เธอไปพบ เจ้าทิพย์ทองไม่ให้แก้วดาราไปเพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องน่าละอายที่เทวีจะมาย กพัฒนาให้แก้วดารา แต่แก้วดาราบอกเธอจะไปพบเทวีก็เป็นแม่ของเพื่อน เทวีดีใจที่แก้วดารายอมมาและพูดไม่อ้อมค้อมว่าพัฒนาชอบแก้วดาราและอยากให้แก ้วดาราอย่ามองพัฒนาเป็นคนเหลือเดน แก้วดาราบอกเทวีว่าเธอไม่ได้คิดว่าพัฒนาเป็นของเหลือเดนแต่กลัวว่าพัฒนาไม่ม ีใจให้เธอ กลัวพัฒนาจะไปบวชหลังจากที่เทวีเสียแล้ว เทวีของให้แก้วดารารับปากว่าจะดูแลพัฒนาอย่าทิ้งพัฒนา แก้วดารารับปาก ตลอดเวลาที่เทวีคุยกับแก้วดารานั้นพัฒนารับรู้เรื่องราวโดยตลอดเพราะเขาอยู่ ในห้องข้างๆ
งานแต่งงานของชาวีและทิพเกสรยิ่งใหญ่สมหน้าตา เทวีปลื้มปิติมาก ทิพเกสรได้รับการรับรองอย่างสมเกียรติ บัวรินกับสามีมาร่วมงานด้วย แถมเยอะเย้ยชาวีว่าไม่กล้าไปงานเธอ เทวีไม่ได้ไปร่วมงานเลี้ยงกลางคืน เธอนอนพักเอาแรงเพราะรุ่งขึ้นจะต้องเข้ากรุงเทพแต่เช้า แต่กลางดึกคืนนั้นหลังงานเลี้ยงเลิกอาการเทวีทรุดหนัก ถูกนำส่งโรงพยาบาลในเมือง และเมื่อคนใกล้ชิดทุกคนมาพร้อมหน้ากันที่โรงพยาบาลได้ไม่นานเทวีก็จากไปอย่า งสงบ พัฒนาเสียใจมาก แก้วดาราคอยปลอบโยน ทิพเกสรกับชาวีไม่ได้เข้าหอ ต้องเตรียมงานศพเทวีต่อ ทิพเกสรให้จัดงานศพเทวีที่บ้านไร่

หลังงานศพเทวี พัฒนากลับกรุงเทพและหายไปนานมากโดยไม่ติดต่อใครเลย แก้วดารากับทิพเกสรตามไปที่กรุงเทพก็ไม่พบ พบแต่บ้านที่มีฝรั่งมาเช่าอยู่ จันทร์แจ่มร้อนใจหนักกว่าทุกคนถึงกับไปทรงเจ้าและหาหมอดู จนวันลอยกระทงผ่านไป ใกล้ปีใหม่พัฒนาก็กลับมาอย่างเงียบๆ ทิพเกสรได้พบพัฒนาเป็นคนแรก พัฒนาบอกเขาสบายใจขึ้นมากและจะแวะมาดูว่าแก้วดารายังรอพัฒนาอยู่หรือเปล่า พัฒนาไปหาแก้วดาราที่บ้าน เจ้าทิพย์ทองแปลกใจมากที่พัฒนากลับมา เพราะตลอดเวลาที่พัฒนาหายไปแก้วดาราก็เหมือนคนซังกะตาย เอาแต่ทำงานให้เวลาหมดไปวันๆ พัฒนาบอกเจ้าทิพย์ทองว่าเขากลับมาหาแก้วดารา เจ้าทิพย์ทองให้พัฒนาไปหาแก้วดาราที่บริษัท แก้วดาราดีใจมากที่ได้พบพัฒนาอีกครั้ง พัฒนาบอกเขาหายไปบวชสงบจิตใจมาและบอกว่าเขาดีใจที่แก้วดารายังคอยเขาอยู่แก้ วดาราเองก็รับรู้ได้ว่าพัฒนากลับมาพร้อมกับหัวใจรักเธอ และเธอจะไม่รีรออีกแล้วที่จะแต่งงานกับเขา
.............................................


นักแสดง

รับบทเป็น
วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ ชาวี
วรัทยา นิลคูหา ทิพเกสร
เคลลี่ ธนพัฒน์ พัฒนา
ธัญสินี พรมสุทธิ์ แก้วดารา
นพพล พิทักษ์โล่พานิช พล
พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ บัวริน
รัชนี ศิระเลิศ เทวี
สุภัสสร มามีเกตุ บัวลอย
ทรงวุฒิ ศรีเชิดชูธรรม ทัศนัีย
วีระชัย หัตถ์โกวิท อำนาจ
ฟร้อนท์ มอนท์โกเมรี่ มณี
ปนัดดา โกมารทัต จันทร์แจ่ม
พิราวรรณ ณ นคร เจ้าทิพย์ทอง
สมาน มะลิซ้อน ลุงขาบ
พิมพ์ศิริ ภูวนัย นุ่ม
กมลพรรณ ธารตะวิรยะ นิ่ม


ที่มา http://www.ch7.com/website/entertain/drama-detail-viva.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น