++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

อาสาสมัครอ่านหนังสือบันทึกเสียงของห้องสมุดคนตาบอดแห่งชาติ

คุณสมบัติของอาสาสมัครอ่านหนังสือบันทึกเสียง คือ...
มีทักษะในการอ่านหนังสือออกเสียงอยู่ในเกณฑ์ดี
สามารถเปล่งเสียงภาษาไทยได้ชัดเจน
มีเวลามาบันทึกเสียงได้ไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ต่อสัปดาห์
สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ดี

ส ำหรับท่านที่ใช้คอมพิวเตอร์ไม่ได้ จะต้องมีความรู้และความสามารถในการใช้ภาษาไทยได้ดีและถูกต้อง ซึ่งกรณีนี้ทางห้องสมุดยินดีที่จะบันทึกเสียงให้ท่านด้วยระบบห้องควบคุมโดยเ จ้าหน้าที่คนตาบอด

หนังสือที่ทำการอ่านบันทึกเสียงให้คนตาบอดเป็นประจำ ได้แก่...
หนังสือตำราเรียนระดับมัธยมตัน ถึงระดับปริญญาโท
เ อกสารรายงานการวิจัยต่างๆ รวมทั้งข่าวสารทุกชนิด ซึ่งคนตาบอดจำเป็น และจะต้องใช้ในการเสริมทักษะและความรู้ทั้งทางด้านการเรียน การศึกษา และการทำงาน ตลอดทั้งในการใช้ชีวิตประจำวัน
หนังสืออื่นๆ เช่น นวนิยาย เรื่องสั้น วรรณกรรม สารคดีต่างๆ และประเภทอื่นๆ เท่าที่จะสามารถหามาได้

ท ั้งหมดที่กล่าวมานี้ คือหนังสือหรือเอกสารที่คนตาบอดได้นำมาฝากไว้เพื่อรอการอ่านเพื่อผลิตเป็นหน ังสือเสียง ในระบบเทปคาซเซ็ทหรือ CD ต่อไป

ถ้าอาสาสมัครไม่สะดวกที่จ ะอ่านหนังสือที่ห้องสมุดมีรออยู่ แต่จะอ่านหนังสือที่ท่านมีหรือเห็นว่าเป็นหนังสือที่มีคุณค่าน่าสนใจ และจะเป็นประโยชน์กับคนตาบอด และบุคคลทั่วไปทางห้องสมุดก็ยินดี... เพราะเรายังต้องการหนังสืออีกมากและหลากหลายประเภท แต่ขอความกรุณาให้ท่านแจ้งก่อนทุกครั้งที่จะอ่านเพื่อป้องกันมิให้ซ้ำกับของ เดิมที่มีอยู่

กรณีที่จะอ่านบันทึกเสียงที่บ้าน
ไม่มีเสียงรบกวน
โทรศัพท์แจ้งชื่อหนังสือก่อนทำการอ่านบันทึกเสียง

น อกจากนี้.. ท่านสามารถร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของห้องสมุดโดยบริจาค เทปเปล่า แผ่นซีดี หรือบริจาคเงิน โดยโอนเงินเข้าบัญชี "มูลนิธิของคนตาบอดไทย" ได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาถนนดินแดง ประเภทสะสมทรัพย์ เลขที่บัญชี 128-0-854-850

สมาชิกที่มาใช้บริการ ของห้องสมุดนอกจากคนตาบอดแล้วยังมีผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการอื่นๆ ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่ไม่สามารถอ่านหนังสือเองได้

ห้องสมุดคนตาบอดแห่ งชาติตั้งอยู่ เลขที่ 85/1-2 ซอยบุญอยู่ ถนนดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 โทร. 02–248 0555 และ 02–246 3835 ต่อ 200 และ 201 โทรสาร. 02-248 0556 เปิดทำการ 09.00 – 17.00 น. ทุกวัน ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

ก ารเดินทางเริ่มจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมุ่งหน้าถนนดินแดง หรือสามเหลี่ยมดินแดง ประมาณ 2 ป้ายรถเมล์ รถเมล์สายที่ผ่าน 12 , 69 , 92 จุดที่สังเกตคือสะพานลอยคนข้าม เลยสะพานลอยจะเห็นซอยบุญอยู่ ปากซอยมีร้านขายล้อแมกซ์อาคารสีเหลือง เข้าซอยบุญอยู่ มาประมาณ 150 เมตร ด้านซ้ายมือมีป้ายสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ห้องสมุดอยู่ชั้น 2

" ด้วยกุศลจิตอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ห้องสมุดคนตาบอดแห่งชาติในนามของคนตาบอดทั้งประเทศ ขออาราธนาคุณพระ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประธานพรให้ท่านและครอบครัว จงเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติทุกประการเทอญ..."

หมายเหตุ: เพื่อความสะดวกของท่านที่สนใจ ท่านสามารถเข้าร่วมโครงการ "อ่านหนังสือ เพื่อคนตาบอดไทย" ด้วยการอ่านหนังสือน่าอ่านที่บีทูเอสจัดขึ้น..

ณ ห้องผลิตหนังสือเสียงบีทูเอส เพื่อคนตาบอด
(B2S Audio Book Room For The Blind) ชั้น 3 บีทูเอส สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
ทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 15.00 น. และ 17.00 - 20.00 น.

ขออนุโมทนา ...



ที่มา Blog ของคุณ forgiven

2 ความคิดเห็น:

  1. รบกวนถามหน่อยนะค่ะ ว่าถ้าอ่านหนังสือเองที่บ้านแล้วอัดลงในเทปส่งไปให้จะต้องส่งไปให้ที่ไหนค่ะ แล้วกรณีเป็นหนังสือนวนิยาย จะเป็นพวกนวนิยายน้ำเน่าได้หรือเปล่าค่ะ ยกตัวอย่างเช่นพวก นิยายรัก หรือว่า แฮร์รีพอรต์เตอร์ หรือว่า พวกนวนิยายแนวสืบสวน(อย่างเช่น คิดะอิจิ) พวกนี้ได้หรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  2. ติดต่อส่งไปตามที่อยู่เดียวกันได้เลยครับ แล้วทางทีมงานจะดำเนินการจัดส่งต่อให้เองครับ

    ตอบลบ