++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

ความประทับใจจากหนังสือเล่มเล็ก จากบ้านใกล้เรือนเคียง

ข้อความต่อไปนี้หยิบมาจาก บทบันทึกที่รุ่นน้องฝึกเขียน

“ ในระหว่างที่ผมเข้าไปค้นหนังสือที่ห้องสมุดกลาง ม.ข. ในช่วงที่ไปหยิบหนังสือบนชั้น ก็เหลือบเห็นหนังสือเล่มเล็กๆ กระทัดรัดที่อยู่ใกล้ๆกัน หน้าปกแปลกดี เลยหยิบมาดู เห็นรูปถ่ายบนปก รู้สึกว่า คุ้นๆ

ชื่อหนังสือ “ ก่อร่าง สร้างฝัน ที่หนองสรวง มิติใหม่แห่งการพัฒนาบ้านเกิดของคนรุ่นใหม่ 8 ปี แห่งความมุ่งมั่น เพื่อสร้างฝันในชุมชน” .....หนองสรวงที่ว่า คือ ต.หนองสรวง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของผม คือ ต.หนองหินมากนัก

เมื่อได้เจอโดยบังเอิญ ผมจึงหยิบมานั่งเปิดอ่านดู ดูแล้ว น่าสนใจเหมือนกัน เนื้อหาเป็นการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหนองสรวง เผยแพร่สู่สาธารณะแต่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับหนองสรวงอยู่ไม่กี่หน้า นอกนั้นเป็นประวัติ ประสบการณ์ชีวิตของผู้แต่งเป็นส่วนใหญ่

ดูแล้ว เป็นหนังสือทำมือที่กล้าทำออกมาจริงๆ ทำแล้วก็ส่งให้ห้องสมุด มข. แต่หนังสือแบบนี้ ดูแล้วมีคนอ่านน้อย ถ้าไม่มีใครค้นหนังสือ หรือไปหยิบหนังสือที่ชั้นหนังสือตรงนั้น คงไม่มีโอกาสได้เจอแน่นอน

ดูข้อมูลที่อยู่ที่ติดต่อ มีที่อยู่เวบไซต์และอีเมล์อีกด้วย พยายามส่งเมล์ติดต่อเขาไป แต่ติดต่อไม่ได้ เมล์ถูกตีกลับ ไม่รู้ว่าทีมงานมีเวลาตรวจสอบเวบไซต์หรืออีเมล์บ้างหรือเปล่า แต่ดูแล้ว หนองสรวงคงจะมีเงินเยอะไม่เบา เพราะมีเงินสร้างเวบไซต์ แต่เข้าไปดูเวบไซต์แล้ว ไม่เห็นมีข้อมูลอะไรเลย ถ้าเค้าเปลี่ยนที่อยู่แล้ว น่าจะแจ้ง หรือประกาศให้รู้บ้างนะ เผื่อคนที่สนใจอยากจะคลิกเข้าไปชม

ลิขิต (น้อย) ณ หนองหิน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น