++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

เมื่อเรายังต้องอยู่กับความคิด...


เมื่อเรายังต้องอยู่กับความคิด...

เราก็ต้องพยายามเป็นนายของความคิด ไม่ใช่เป็นทาส เราก็ใช้ความคิดนี่แหละเป็นเครื่องมือพาเราเข้าใจความจริงแท้ ที่เป็นปรมัตถ์ ที่ไม่มีการปรุงแต่ง

เมื่อเราเห็นความจริงอย่างที่มันเป็น เช่น เห็นธรรมชาติว่าเป็นไตรลักษณ์ แปรเปลี่ยนเสมอ ไม่ใช่ตัวไม่ใช่ตน เป็นกลาง ๆ ตามธรรมชาติ เราก็จะปล่อยวางและเป็นอิสระจากสิ่งต่าง ๆ ได้

พระไพศาล วิสาโล

ที่มา http://www.facebook.com/visalo?fref=ts

1 ความคิดเห็น: