++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

จิตใจ ของ เราทุกคน ก็เปรียบเสมือนดังเพชร ล้วนมีค่ายิ่ง

จิตใจ ของ เราทุกคน ก็เปรียบเสมือนดังเพชร ล้วนมีค่ายิ่ง

แต่ที่เรายังมองไม่เห็นคุณค่าของตัวเองว่ามีค่าดังเพชรนั้น

เพราะ เพชรยังจมอยู่ในโคลนตม โคลนตมเหล่านั้น ก็คือ "กิเลส"

วิธีที่จะทำให้จิตใจของเรามีค่า ดังเพชรที่เจียระไน ใสสะอาดได้นั้น

นั่นก็คือเราต้อง ล้างจิต ล้างใจ ของเราให้สะอาด ด้วย " ศิล สมาธิ ปัญญา "

เมื่อเกิด ปัญญา จิตก็เป็นผู้รู้ รู้บาป รู้กิเลส และรู้วิธีการละออกเสียได้

ทำให้จิตก็ใส ใจก็สว่าง เปรียบประดุจเพชรที่ส่องแสงประกายงดงาม ล้ำค่า


กราบ อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ ทุกท่านด้วยใจที่อิ่มไปด้วยบุญกุศล ทำบุญตักบาตร ถือศิล ปฏิบัติธรรม ละความชั่ว ทำแต่ความดีนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น