++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

เปลี่ยนวิธีคิด ....พลิกชีวิตคุณ พลิกชีวิตคุณ


เปลี่ยนวิธีคิด ....พลิกชีวิตคุณ

พลิกชีวิตคุณ

กฎที่สำคัญที่สุดของมนุษย์คือ คุณจะเป็นในสิ่งที่คุณคิด กฎข้อนี้เป็น
... หลักพื้นฐานทางศาสนา ปรัชญา อภิปรัชญา จิตวิทยา และความสำเร็จ
โลกภายนอกของคุณเป็นภาพสะท้อนของโลกภายในของคุณ ถ้าคุณเปลี่ยน
วิธีคิด คุณจะเปลี่ยนชีวิตของคุณ

มีคนหลายพันคนถูกถามว่า เขาใช้เวลาส่วนใหญ่คิดถึงสิ่งใดมากที่สุด คนที่ประสบ ความสำเร็จจะตอบเหมือนกัน เขาใช้เวลาส่วนใหญ่คิดถึงสิ่งที่เขาต้องการ และวิธีที่จะได้มันมา ในทางตรงกัน ข้ามคนที่ไม่ประสบความสำเร็จและไม่มีความสุขจะคิดและพูดเกี่ยวกับสิ่งที่เขาไม่ต้องการ เขา คิดและพูดเกี่ยวกับปัญหา ความกังวลใจ และคนที่เขาไม่ชอบ แต่คุณต้องไม่เป็นเช่นนั้น

เมื่อคุณคิดและพูดอยู่เสมอเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการและวิธีที่จะได้มันมา วิธีคิดเช่นนี้จะกลายเป็นนิสัยของคุณในไม่ช้า คุณจะคิดในแง่บวก มีใจมุ่งมั่น และสร้างสรรค์ คุณจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดที่คุณจะสร้างขึ้นมาเพื่อประสบ ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ และมีความสุข คือ การมองโลกในแง่ดี โดยการคิดในทางที่ดี ตลอดเวลา คนที่มองโลกในแง่ดี มีวิธีจัดการกับชีวิตอยู่ 2 วิธี ซึ่งเป็นทัศนคติที่คุณสามารถ สร้างและปฏิบัติได้

วิธีแรก คนที่มองโลกในแง่ดีจะมองหาสิ่งที่ดีในทุกสถานการณ์โดยเฉพาะเมื่อเขา พบกับความพ่ายแพ้และ อุปสรรคเขาคิด ในแง่บวกโดยการ มองหา สิ่งดีๆ ที่มีอยู่ใน ปัญหา และเขาจะพบบางสิ่งอยู่เสมอ

วิธีที่สอง คนที่มองโลกในแง่ดีจะมองหาบทเรียนที่มีคุณค่าจากปัญหาหรือความ ยุ่งยากที่เกิดขึ้น เขาเชื่อว่า ความล้มเหลวหรืออุปสรรค ที่เกิดขึ้น ชั่วคราวนั้นถูกส่งมาเพื่อสอนบางสิ่งบางอย่าง แก่เขา

7 ขั้นตอนสู่การมีชีวิตที่ดี
1.คิดถึงอนาคต คนที่คิดเชิงบวกและมีความสุข เป็นคนที่ชอบคิดถึง พูด และมีมุมมองถึงอนาคตที่ชัดเจน และน่าตื่นเต้นในสิ่งที่เป็นไปได้สำหรับเขามากกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในอดีต
2.คิดถึงเป้าหมาย เมื่อเขาได้ฝันและจินตนาการเกี่ยวกับอนาคตในอุดมคติของเขาแล้ว เขาจะเขียน เป้าหมายที่ชัดเจน และวางแผนที่จะลงมือทำได้ทุกวัน เขาจะรวบรวมความสนใจและพลังงานทั้งหมด และใช้ เป้าหมายเป็นตัวควบคุมอนาคต
3.คิดถึงสิ่งดีเลิศ เขาให้คำมั่นว่าจะทำทุกสิ่งอย่างดีเลิศ เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งของคน 10 เปอร์เซ็นต์แรกใน หน่วยงานของเขา เขาจะกำหนดกลุ่มงานหลัก (Key result areas) และตั้งมาตรฐานสำหรับการกระทำที่ดีเลิศ ในทุกๆ ด้าน เขาจะทำงานกับตนเองทุกวันและไม่มีวันหยุดที่จะปรับปรุงตนเองให้ดีขึ้น
4.คิดถึงทางแก้ปัญหา เขาจะคิดเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาแทนที่จะเป็นตัวปัญหาเขาจะคิดถึงสิ่งที่ต้องทำแทนที่จะ คิดถึงคนที่ต้องถูกตำหนิ เขามีวิธีคิดในการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของตนเองและของคนอื่นรอบๆ ตัว เขา เขามองเป้าหมายว่าเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข และเขาเชื่อว่ามีทางแก้ปัญหาทุกอย่าง เพียงแต่รอการค้นพบ เท่านั้น
5.คิดถึงผลที่ได้รับ คนที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขจะชอบคิดถึงผลที่ได้รับ เขาจะวางแผนล่วงหน้า ในแต่ละวัน จากนั้นจะทำงานตามเป้าหมายนั้นซึ่งเป็นการใช้เวลาอย่างคุ้มค่าที่สุด เขาทำงานหนักและเป็นที่ รู้จักว่าเป็นคนที่มีผลงานมาก เขามีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมาก เขามีผลงานมากกว่า ก้าวหน้าเร็วกว่า และเขาอุทิศตนให้กับงานและโลกของเขามากกว่า
6.คิดถึงความก้าวหน้า คนที่ประสบความสำเร็จสูงจะชอบคิดถึงความก้าวหน้า เขาจะอ่านหนังสือ ฟังเทปเพื่อ การศึกษา เข้าร่วมสัมมนาและอบรมในหลักสูตรเพิ่มเติมอยู่เสมอ เขาตั้งใจที่จะเป็นบุคคลแถวหน้าใน หน่วยงานของตน เขารู้ว่าอนาคตจะเป็นของคนที่มีความสามารถและคนที่รู้มากกว่าคู่แข่งของเขา เขารู้ว่ามีการ แข่งขันและเขาอยู่ในการแข่งขันนั้นด้วย เขาตั้งใจที่จะชนะ
7.คิดถึงการกระทำ คนที่ประสบความสำเร็จจะชอบคิดถึงการกระทำ เขาคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำได้ในตอนนี้ เพื่อที่จะไปสู่เป้าหมาย ให้เร็วขึ้น เขาลงมือทำอย่างไม่ลดละ เขาทำงานในเวลาอันรวดเร็ว เขามีสำนึกแห่งการ เร่งรีบ เขาทำได้มากกว่าที่คนทั่วไปทำ ยิ่งเขาทำได้มากขึ้น เขาก็ยิ่งเก่งขึ้น มีคุณค่ามากขึ้น และได้รับ ผลตอบแทนมากขึ้น ไม่มีขีดจำกัดสำหรับความเป็นไปได้ของคุณดูเพิ่มเติม

ที่มา http://www.facebook.com/people.khon?ref=stream

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น